16:24 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nước lũ ở Nhật Bản sạch đến mức nào?

18:05 15/10/2019

(THPL) - Nhiều bức ảnh chụp đường phố ngập lụt ở Nhật Bản sau siêu bão Hagibis được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng quốc tế. Không ít người phải kinh ngạc khi thấy nước lũ không hề lẫn bùn, mảnh vụn hay rác.

Siêu bão Hagibis là cơn bão lớn nhất trong vòng 60 năm qua tại Nhật Bản. Đến ngày hôm nay, nhiều thành phố tại đây đã bị ngập trong biển nước và người dân vẫn đang gồng mình chống chọi với thiên tai.

Bên cạnh những bức hình cập nhật về cảnh đổ nát, hoang tàn và mức độ càn quét khủng khiếp của bão Hagibis thì người dân quốc tế còn quan tâm đến những bức ảnh về tình trạng ngập lụt tại Nhật Bản. Đặc biệt, hai bức hình chụp lại cảnh một con phố ở Nhật Bản bị ngập nhưng nước vô cùng sạch, không hề có dấu hiệu của rác bẩn đã được lan truyền chóng mặt.

Hình ảnh con phố ngập lụt vẫn rất sạch sẽ được cộng đồng quốc tế chia sẻ (Ảnh: MS) 

Theo Tin tức online, cộng đồng mạng quốc tế tiếp tục ngả mũ thán phục trước sự sạch sẽ của đất nước Nhật Bản. Ngay cả khi bão đổ bộ, những con đường dù ngập úng vẫn không hề có rác. Theo một số trang tin, trước khi siêu bão đổ bộ, chính phủ Nhật Bản đã thông báo cho người dân dọn sạch rác nơi mình sinh sống. Các nhân viên vệ sinh đô thị cũng làm sạch đường ống, cống thoát nước để không gây ra sự tắc nghẽn khi mưa bão về.

Lũ ngập lụt trắng xóa nhưng vẫn không xuất hiện rác thải (Ảnh: MS) 

Cộng đồng mạng trước đây cũng từng xôn xao và chia sẻ rầm rộ hình ảnh nước lũ trong vắt như hồ bơi ở bến xe điện ngầm tại thành phố Hamamatsu trong cơn bão nhiệt đới Etau vào năm 2015. Và sau nhiều năm, quang cảnh thành phố vẫn sạch sẽ khi chìm trong nước lũ của Nhật Bản vẫn tiếp tục khiến dân mạng quốc tế phải hết lời ngợi khen và đáng để mọi người học tập.

Nhật Bản cũng đã được người dân thế giới "ngả mũ thán phục" vì ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng trong trận lũ năm 2015

Theo kienthuc.net, có những ý kiến cho rằng không phải tại tất cả các vùng ngập lụt ở Nhật Bản nước lũ đều sạch như vậy, rất có thể cảnh tượng trên chỉ xảy ra ở các vùng nông thôn. Dẫu vậy, không thể phủ nhận ý thức giữ gìn vệ sinh chung rất tốt của người dân Nhật Bản và đây là điều khiến mọi người phải nể phục và học tập. 

Ngay khi nhìn những bức hình này, bên cạnh những lời chia sẻ và cầu mong Nhật Bản sớm vượt qua thiên tai thì thế giới còn dành nhiều lời khen, sự thán phục cho đất nước mặt trời mọc vì ý thức môi trường đáng nể và lối sống kỷ luật, sạch sẽ và tinh thần cộng đồng cao. 

Hoàng Vân (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu