19:52 ngày 11/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ sinh lớp 4 bị bạn phi bút thủng mắt: Sở GD-ĐT Quảng Ninh nói gì?

11:03 23/12/2016

(THPL) – Mắt trái của nữ sinh lớp 4, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) bị hỏng do một bạn nam cùng lớp phi bút trúng. Sở GD - ĐT Quảng Ninh đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh vụ việc này.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh nói gì?

Liên quan đến vụ việc học sinh Lê Hà Yến Nhi, lớp 4, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), bị thủng nhãn cầu, thủng giác mạc, hỏng mắt trái do bị một học sinh cùng lớp phi bút trúng, Sở GD - ĐT tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo vụ việc UBND tỉnh Quảng Ninh.

Báo cáo nêu rõ: “Ngày 22/12 Sở GD - ĐT nhận được báo cáo số 1076/BC-PGDDT của Phòng GD và ĐT Cẩm Phả về tai nạn của học sinh tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu.

Cụ thể sự việc như sau: Buổi sáng ngày 16/12/2016 (thứ 6), tại phòng học lớp 4A6 trường tiểu học Võ Thị Sáu, trong tiết thứ 3 (tiết sinh hoạt tập thể), cô giáo Bùi Thị Thanh Liên, giáo viên chủ nhiệm trực tiếp tổ chức sinh hoạt lớp theo quy định. Sau 15 phút sinh hoạt lớp, cô giáo chuyển sang ôn tập môn Khoa học cho học sinh để chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ I. Trong lúc ôn tập kiến thức, em Nguyễn Thế Lộc (ngồi bàn phía sau) cầm bút bi ném lên bàn phía trên và đúng lúc em Lê Hà Yến Nhi quay xuống, bút đã va trúng vào mắt của em Lê Hà Yến Nhi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cô Bùi Thị Thanh Liên đã xuống bạn học sinh và nói với em Nhi: “Sao đang trong giờ học lại quay xuống làm gì?” và tiếp tục hỏi em Lộc “Tại sao trong giờ học con lại ném bút?”. Lúc này thấy em Nhi khóc và dụi mắt, cô giáo hỏi “Con có đau không?”. Em Nhi trả lời là: “Con không sao cô ạ”.

Cô Liên nói tiếp: “Con đừng dụi mắt sẽ bị đau đấy”, đồng thời cô giáo đã nhắc nhở, phê bình về hành vi của em Lộc trước lớp. Em Lộc cũng đã nhận khuyết điểm và xin lỗi bạn. Thấy em Nhi có vẻ như không bị đau nữa, cô giáo đã tiếp tục dạy hết tiết học và em Nhi đã cùng các bạn tiếp tục học tiếp tiết 4 (tiết Âm nhạc) của ngày học hôm đó rồi ra về bình thường.

Do vậy, cô giáo chủ nhiệm nghĩ sự việc xảy ra không ảnh hưởng lớn đến em Nhi và đã không báo với Ban Giám hiệu nhà trường cũng như gia đình em Lê Hà Yến Nhi.

Đến sáng ngày thứ hai (19/12/2016), không thấy em Nhi đi học, cô Liên đã gọi điện hỏi bà ngoại em thì được biết bà đã đưa em Nhi lên Viện mắt Trung ương để khám. Cuối buổi sáng, cô giáo gọi điện cho mẹ cháu Nhi để hỏi thăm tình hình của cháu, lúc đó cô giáo mới biết mắt của cháu Nhi bị tổn thương, và ngay sau đó cô Liên đã gọi điện cho bố mẹ em Lộc để thông báo tình hình sự việc và đề nghị gia đình em Lộc lên thăm hỏi em Nhi.

Mẹ em Lộc đã lên Bệnh viện mắt TW để thăm em Nhi và trao đổi tình hình với mẹ em Nhi. Theo thông tin từ các gia đình, ngày 21/12/2016 Bệnh viện mắt đã mổ mắt cho em Lê Hà Yến Nhi.

Sau khi nhận được thông tin sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu, ngày 21/12 lãnh đạo Phòng GD - ĐT Cẩm Phả đã xuống làm việc tại trường tìm hiểu sự việc và kịp thời chỉ đạo một số biện pháp để giải quyết, xử lý. Đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân liên quan”.

Em Yến Nhi đang được chăm sóc tại bệnh viện. (Ảnh: Internet)

Giáo viên chủ nhiệm thờ ơ?

Theo thông tin trên báo Vietnam net, sự việc đau lòng xảy ra đúng vào giờ cô giáo chủ nhiệm lớp 4A6 đứng lớp, tuy nhiên, đáng chú ý, theo chia sẻ của người nhà cháu trên Facebook, khi bị bạn đâm vào mắt, cháu khóc suốt hai tiếng nhưng cô giáo chủ nhiệm có mặt tại lớp học không hề để ý gì.

Theo lời kể của chị N.M.L (cô ruột của Yến Nhi) sau khi bị bút phi vào mắt, đau quá cháu khóc và thưa cô giáo thì cô lạnh lùng bảo “Ai bảo mày quay xuống” và không kiểm tra để cho cháu đi sơ cứu cũng không báo cho gia đình biết. “Đau quá con gục xuống bàn khóc, các bạn xúm đến nâng đầu con lên hỏi bạn có đau lắm không?... Con khóc suốt 2 tiết học nhưng cô không hỏi han gì con”, chị L cho hay.

Trong văn bản báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Tuế, PGĐ Sở GD-ĐT Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được báo cáo của Phòng GD-ĐT Cẩm Phả, Sở cũng đã cử người xuống tận trường để nắm bắt tình hình thực tế để kịp thời chỉ đạo.

Sở GD – ĐT tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Ban giám hiệu Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn lớp 4A6 lên Bệnh viện mắt Trung ương để thăm hỏi tình hình sức khỏe của cháu Yến Nhi (nhà trường đã lên ngay từ chiều 21/12). Ngoài ra, cử giáo viên Tổng phụ trách đội ở lại bệnh viện cùng gia đình chăm sóc cháu.

Cùng đó, yêu cầu ban giám hiệu nhà trường nghiêm túc kiểm điểm về công tác quản lý; yêu cầu giáo viên chủ nhiệm Bùi Thị Thanh Liên viết báo cáo tường trình lại toàn bộ sự việc một cách cụ thể, chi tiết, làm rõ trách nhiệm trong việc để xảy ra tai nạn của học sinh trong giờ học.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu lãnh đạo Phòng GD - ĐT Cẩm Phả và các bộ phận chuyên môn tiếp tục làm việc với nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh và giáo viên Bùi Thị Thanh Liên để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của giáo viên và nhà trường.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

P/D (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu