Nữ Influence chụp ảnh cùng Anh Tú - Diệu Nhi thực chất là người ảo
(THPL) - Vi An từng gây sốt với bộ hình collab cùng Anh Tú - Diệu Nhi và clip trò chuyện cùng Tun Phạm với chất lượng chân thực rất cao.
Tin liên quan
- Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
» Thuỳ Anh biến hoá hình ảnh từ trong trẻo đến quyến rũ
» Á hậu Nguyễn Mai Anh tung bộ ảnh áo dài, khoe nhan sắc trẻ trung
Cuối tuần qua, khán giả được 1 phen trầm trồ với sự kiện ra mắt Vi An - Virtual influencer (người ảnh hưởng ảo) với chất lượng siêu thực lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Vi An sở hữu vẻ ngoài dễ mến, khuôn mặt hơi bầu bĩnh, đôi mắt to tròn, thần thái sống động, chất lượng hình ảnh chân thật.
Nhiều người bất ngờ khi Vi An đã hoạt động trên Instagram từ năm 2022 nhưng không ai phát hiện ra đây là người ảo. Thậm chí, Vi An từng gây sốt với bộ hình collab cùng Anh Tú - Diệu Nhi và clip trò chuyện cùng Tun Phạm với chất lượng chân thực rất cao.
Theo Adweek, ước tính có gần 200 người ảo đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới. Tờ Candid Platform cho biết năm 2022, thị trường này đã đạt đến quy mô là 4,6 tỷ đô la và sẽ tăng 26% vào năm 2025.
Với lợi thế lớn từ việc nói không với scandal, có thể tương tác ngày đêm không giới hạn, đến khả năng biến hoá ngoại hình đa dạng, các thương hiệu lớn trên thế giới đã lựa chọn sản phẩm số hoá này làm đại sứ thương hiệu như Ikea, Samsung, Porsche...
Hiện nay, trên thị trường, độ chân thực của người ảo được chia thành 3 mức độ: Hoạt hình (animated) - người ảo với đồ hoạ thiên nhiều về tạo hình 3D. Bán thực (semi-real) - người ảo có tỷ lệ cơ thể khớp với người thực, tuy nhiên có thể dễ dàng nhận ra sự “ảo" thông qua làn da, mái tóc, đôi mắt. Và siêu thực (hyper-real) - người ảo có tạo hình y hệt người thật, khó có thể nhận ra họ là người ảo nếu không phân tích tỉ mỉ từng chi tiết.
Nhiều virtual human nổi tiếng trên thế giới như Lil Miquela của Mỹ, AiLynn của Thái Lan hay Naevis (một thành viên ảo của nhóm nhạc Aespa) của Hàn Quốc vẫn chỉ dừng ở cấp độ bán thực với nhiều điểm “ảo” dễ nhận ra.
Việc tạo dựng nên người ảo với những hình ảnh, chuyển động như thật dựa phần lớn vào công nghệ CGI, 3D scanning và Motion Capture cùng những phần mềm chuyên dụng như Houdini, Maya và Unreal Engine. Càng đạt đến mức độ “siêu thực" thì càng đòi hỏi sự kết hợp giữa hiểu biết sâu về công nghệ tiên tiến và chuyên môn cao về mỹ thuật.
Năng lực công nghệ của Việt Nam lần nữa được khẳng định trong lĩnh vực metahuman với sự xuất hiện của Vi An - người ảo với tạo hình siêu thực từ làn da, mái tóc, ánh mắt, rất khó để nhận ra những hình ảnh của cô là một sản phẩm số.
Trước đây đội ngũ kĩ thuật của Việt Nam cũng được biết đến trên thế giới với thế mạnh làm hậu kì và kĩ xảo cho các phim bom tấn như Công viên kỉ Jura, Biệt đội anh hùng Avengers, Robot đại chiến Transformers, Aquaman…
Vi An được biết đến là một người mẫu ảo và một nhà sáng tạo nội dung với kênh Instagram với cộng đồng hơn 38K followers chỉ trong thời gian ngắn. Tên gọi Vi An được lấy từ những chữ cái đầu trong từ Việt Nam, với niềm tự hào là đại sứ ảo do đội ngũ Việt Nam tạo dựng và phát triển.
“Để tương tác với khán giả được chân thật và tự nhiên nhất, tạo hình và thiết kế của Vi An phải được phát triển dựa theo trường phái photorealism - siêu thực. Việc này đòi hỏi sự kết hợp giữa hiểu biết sâu về công nghệ tiên tiến và chuyên môn cao về mỹ thuật” - ông Thế Duy, Giám đốc công ty ADT Creative, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào marketing, chia sẻ về quá trình phát triển người ảo siêu thực này.
Đầu tiên, kĩ năng sử dụng sử dụng các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp hiện đại nhất như Houdini, Unreal Engine, Maya là không thể thiếu để tạo ra hình ảnh làn da, mái tóc, đôi mắt và mô phỏng lại chuyển động của quần áo, tóc con người một cách chân thật nhất.
Bên cạnh đó, việc sử dụng các hệ thống motion capture - ghi hình chuyển động đa dạng cũng cần thiết và đóng vai trò quan trọng để tạo ra những cử chỉ chân thât, đem “sự sống” tới cho nhân vật.
Và tất nhiên, là một trong những xu thế công nghệ được quan tâm và phát triển nhất hiện nay, AI hay cụ thể là Machine Learning cũng được sử dụng để tạo ra giọng nói, khả năng tương tác với khán giả và cải thiện quy trình sản xuất người ảo nói chung.
Ngân An
Tin khác
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
(THPL) - Sáng 23/11, tại Hà Nội, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt nam, Bộ Xây dựng và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản...23/11/2024 15:11:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt