13:21 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ doanh nhân Phan Thị Mai: “Tôi đến với từ thiện bằng cái tâm và sự đồng cảm”

09:23 14/01/2024

(THPL) - 25 năm đứng trên thương trường nhiều khốc liệt với 15 chi nhánh trên toàn quốc, thế nhưng vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh và Phan Thị Mai vẫn vượt qua tất cả làm nên một thương hiệu cho riêng mình và hơn hết là tấm lòng thiện nguyện cao cả vì cộng đồng.

Trong những ngày đầu năm mới, chúng tôi đã có dịp ngồi lại và trò chuyện cùng doanh nhân Phan Thị Mai (Mailisa), Tổng giám đốc Thẩm mỹ viện Mailisa - một trong những thẩm mỹ viện được hàng triệu người Việt tin tưởng và đồng hành suốt nhiều năm qua. 

Xuất phát điểm từ hoàn cảnh gia đình khó khăn, đến khi phát triển thương hiệu và có nhiều thành công, Mailisa lại một lòng làm những điều có ích cho xã hội, giúp đỡ cho những con người yếu thế trong xã hội có thêm động lực, niềm tin vào cuộc sống. 

Gia đình nhỏ của vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh, Phan Thị Mai. 

“Ước muốn của tôi là xoa dịu thật nhiều mảnh đời bất hạnh”

Nhìn vào sự nghiệp của nữ đại gia Mailisa, hiếm ai biết rằng, cô xuất thân từ một gia đình làm nông ở xã Tân Dân (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh). Xúc động nhớ lại những ngày tháng gian khổ ấy, nữ doanh nhân chia sẻ: “Nhà mình chỉ có 2 anh em, cả gia sản đều đổ dồn để chữa bệnh cho bố, cả gia đình ở viện nhiều hơn ở nhà, đến năm lớp 11 thì bố mất, số nợ khổng lồ cũng theo bố mà đi, gánh nặng đè lên đôi vai của mẹ”. 

Theo lời kể của Mailisa, tuổi thơ của cô là những buổi bình minh bắt đầu từ 2-3 giờ sáng cùng anh trai thả lưới bắt tôm, bắt tép cho mẹ đi bán ngoài chợ kiếm từng đồng chắt chiu. Rồi là những dịp nghỉ hè, thay vì đi học thêm như các bạn đồng trang lứa, cô cùng mẹ vào tận Quảng Bình để đốn củi. 

“Trời nắng thì đỡ, trời mưa thì ướt hết vì chẳng có chỗ ngủ tử tế, có chăng là vỏ gỗ được lột ra làm chiếu, là áo mưa làm mái che…thậm chí là cả những con vắt cắn vào chân là chuyện thường tình như cơm bữa”, nữ doanh nhân Mailisa nghẹn ngào nói. 

TMV Mailisa tặng 2 máy chạy thận trị giá gần 600 triệu đồng hỗ trợ các bệnh nhân nghèo chữa bệnh tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Mailisa cho biết, từng lời mẹ nói trên bước đường nữ doanh nhân trưởng thành đã khắc sâu vào trái tim của cô, để cô biết mình cần phải làm gì, cần phải có tấm lòng thiện nguyện giúp đỡ đến những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Và mong muốn lớn nhất của cuộc đời cô là xoa dịu thật nhiều mảnh đời bất hạnh. 

Nữ doanh nhân bày tỏ: “Mẹ dù không được học nhiều nhưng mẹ luôn có cái nhìn nhận cuộc sống cho riêng mình. Mẹ luôn dạy tôi phải sống một cuộc đời trọn vẹn, trở thành một người tử tế theo cách mà mình có”.

Xuất phát từ ý nguyện của mẹ và ước mơ của chính mình, những chuyến đi làm từ thiện của nữ doanh nhân Mailisa bắt đầu từ quê hương Hà Tĩnh cứ nối tiếp nhau đến mọi miền của Tổ quốc. Danh sách những hộ gia đình khó khăn được giúp đỡ cứ dài thêm ra, đó chính là niềm vui và động lực để cô cùng chồng là doanh nhân Hoàng Kim Khánh nỗ lực thực hiện nhiều dự án chung tay góp sức vì cuộc sống cộng đồng.

Vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh và Phan Thị Mai trao tặng 2 nhà tình thương và 200 bình phòng cháy chữa cháy trị giá 160 triệu đồng tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Cho đi là còn mãi…

Với nữ doanh nhân Mailisa, cô may mắn trên hành trình thiện nguyện đã gặp được người bạn đồng hành là chồng - doanh nhân Hoàng Kim Khánh  có chung lý tưởng và chí hướng. 

Cả hai đều cho rằng: “Cho đi là còn mãi vì cuộc sống này còn nhiều những mảnh đời bất hạnh, họ cần lắm những ánh lửa sẻ chia từ cộng đồng, đôi khi chỉ là phần quà nho nhỏ nhưng cũng đủ để họ vui vẻ, vững tin vào cuộc sống”.

Doanh nhân Phan Thị Mai - Hoàng Kim Khánh trao tặng 1000 phần quà trị giá 500.000.000 đồng cho bà con các gia đình hộ nghèo và hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh - Phan Thị Mai (Mai Khánh) đã trao tặng 10 tấn gạo cùng 1330 phần quà đến bà con và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đắk Glong. 

Mới đây nhất, ngày 28-29/09/2023, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh - Phan Thị Mai (Mai Khánh) đã trao tặng 10 tấn gạo cùng 1330 phần quà đến bà con và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Tổng giá trị của phần quà lên tới hơn 1 tỷ đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số Mông, M’Nông có hoàn cảnh khó khăn sinh sống tại đây. 

Ngoài ra, vợ chồng doanh nhân Mai Khánh cũng đã trao tặng 969 bình chữa cháy và gần 1000 phần quà cho các hộ nghèo tại 13 xã trên địa bàn huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh nhằm lan tỏa tinh thần, ý thức phòng cháy, chữa cháy trong cộng đồng; 2000 phần quà cho các bà con có hoàn cảnh khó khăn tại quận 12, TP Hồ Chí Minh, tổng số tiền bỏ ra hơn 3 tỷ đồng trong vòng chưa đầy 1 tháng. 

Trong chặng đường thiện nguyện của anh chị, không thể không kể đến các dự án đóng góp lớn như: xây chùa tô tượng đúc chuông cho chùa Mắc Khê trị giá 7 tỷ đồng; xây dựng kỳ đài tưởng niệm liệt sỹ tại xã Thái Tân, huyện Nam Sách, Hải Dương trị giá 3,8 tỷ đồng; xây 9 căn nhà tình thương cho bà con nghèo trị giá gần 1 tỷ đồng tại tỉnh Hà Tĩnh & Cần Thơ; tặng 2 máy chạy thận trị giá gần 600 triệu đồng hỗ trợ các bệnh nhân nghèo chữa bệnh tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; trao 3680 phần quà trị giá 1 tỷ 396 triệu đồng cho các hộ nghèo tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh & huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương….

“Cuộc đời sẽ tuyệt vời biết bao khi mỗi con người sẵn sàng cho đi, sẻ chia với những người xung quanh mình. Chính vì vậy, mỗi ngày sống là một trải nghiệm, được yêu thương và chia sẻ với số phận yếu thế trong xã hội mới là điều hạnh phúc nhất”, nữ doanh nhân Mailisa nhấn mạnh. 

Quốc An 

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu