Nữ doanh nhân nảy ý tưởng triệu đô khi đi xin việc rửa bát
(THPL) - Từ ý tưởng xuất hiện trong cuộc phỏng vấn xin việc tại một nhà hàng, bà Lina Hu đã nảy ra ý tưởng kinh doanh và gây dựng được công ty của riêng mình với doanh thu lên tới hàng chục triệu USD mỗi năm.
Tin liên quan
- Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Ý tưởng nảy sinh
Bà Lina Hu, 52 tuổi, hiện là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) của Clipper - công ty chuyên cung cấp thiết bị nhà bếp, đồng phục và sản phẩm khác cho các công ty bán lẻ, dịch vụ ăn uống, khách sạn và vận chuyển. Bà nảy ra ý tưởng thành lập công ty này khi đang đi phỏng vấn xin rửa bát thuê cho một nhà hàng.
Vào đầu thập kỷ 90, thất bại khi xin vào làm công việc chăm sóc khách hàng của nhà mạng AT&T tại Boston, bà Hu quyết định chuyển tới Los Angeles để gần bạn bè. Bà hy vọng sẽ được nhận vào rửa bát tại một nhà hàng tại đây.
"Khi cuộc sống đẩy bạn vào tình thế khó khăn, bạn sẽ ngạc nhiên trước những thứ mà bạn có thể làm để sống sót", bà Hu cho hay trên Los Angeles Times.
Cuộc phỏng vấn xin việc đó cũng là lúc bà nảy sinh ý tưởng kinh doanh cho chính bản thân mình.
"Tôi đã nhìn thấy cơ hội khi họ phỏng vấn tôi. Họ cho tôi xem những chiếc đĩa, thứ mà tôi sẽ rửa. Tôi cũng nhìn thấy nhiều thứ khác. Tôi nghĩ Trung Quốc có nhiều nhà máy và họ có thể làm những thứ này rẻ hơn. Tôi có thể cung cấp chúng cho những nhà hàng, nơi tôi đang xin việc", bà Hu nói.
CEO Lina Hu. Ảnh: Rick Loomis/Los Angeles Times
Nhiều người cho rằng Hu sẽ thất bại song bà không bỏ cuộc. “Tôi gọi điện đến các cửa hàng khác nhau và nói rằng có thể cung cấp cho họ những sản phẩm cùng chất lượng nhưng chi phí thấp hơn, hoặc bạn có thể chi ra bằng đó tiền nhưng sẽ nhận được những sản phẩm tốt hơn. Hầu hết không ai phản hồi lại cuộc gọi từ tôi", bà Hu nói.
Thành công vượt bậc
Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng, Burger King đã đồng ý gặp và Lina Hu đã có được hợp đồng đầu tiên. Bà trở về Trung Quốc để tìm nhà máy có thể đáp ứng được công việc đó.
"Họ muốn tôi trả trước tiền cho họ, nhưng tôi nói rằng tôi không có tiền. Tôi là một người tiếp thị hàng miễn phí cho họ và công ty có thể trả tiền cho tôi vì việc đó. Họ làm ra sản phẩm và tôi sẽ tìm người mua", bà Hu chia sẻ.
Khách hàng sau đó của Clipper Corp là nhà hàng Darden, chủ sở hữu của 8 nhà hàng ăn uống, bao gồm Olive Garden và LongHorn Steakhouse. Sau đó, bà Hu nhận được hợp đồng với Yum Brand, đơn vị điều hành KFC, Taco Bell và Pizza Hut.
"Chúng tôi cung cấp sản phẩm cho các nhà hàng, bao gồm giỏ chiên, dao steak, khay chứa đồ, chảo, bất cứ thứ gì bạn không thể ăn được. Chúng tôi cũng cung cấp các dụng cụ và đồ dùng bằng thép không gỉ cao cấp cho bán lẻ. Chúng tôi là nhà cung cấp dịch vụ từ thiết kế, sản xuất cho tới phân phối", bà Lina Hu chia sẻ.
Bà Hu cho biết bà đặt tên Clipper cho công ty theo tên một loại tàu cỡ lớn được sáng chế vào thế kỷ 19 có tốc độ kỷ lục, cao hơn bất cứ loại tàu nào trước đó.
“Nó giống như phong cách của tôi vậy”, bà Hu chia sẻ. “Dù khó khăn thế nào, tôi vẫn luôn tiến về phía trước, nhắm tới mục tiêu và cung cấp cho khách hàng đúng những gì đã cam kết”.
Clipper Corp, được thành lập vào năm 1994 và dự báo doanh thu năm nay sẽ đạt khoảng 40 triệu USD. Khách hàng bao gồm Burger King Corp, Target Corp, Home Depot và FedEx Corp. Đến nay, Clipper Corp đã thuê 80 nhân sự tại Carson và Atlanta. Các nhà máy Trung Quốc làm việc cho Clipper cũng thuê hơn 500 nhân công. |
Hà Linh (t/h)
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt