13:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ công nhân tận tụy, yêu nghề của Than Quang Hanh

18:16 06/10/2021

(THPL) - Nhiệt huyết, tận tụy, yêu nghề – Đó là nhận xét của mọi người dành cho nữ công nhân Phùng Thị Lan – một trong những công nhân tiêu biểu của Phân xưởng Chế biến than – Công ty than Quang Hanh TKV.

Sinh năm 1969, chị Lan làm việc ở Công ty đến nay được hơn 19 năm. Công việc hàng ngày là kiểm tra các hạt quá cỡ, tách nguồn, đóng mở nước dập bụi ở các đầu băng thành phẩm. Trong quá trình lao động, chị không ngừng trau dồi, học hỏi, tìm hiểu, chủ động tham mưu với chuyên môn tại đơn vị trong công việc nhằm thúc đẩy sản xuất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Phân xưởng.

Không chỉ giỏi chuyên môn, chị Lan còn là UVBCH Nữ công Công đoàn Công ty, là Trưởng tiểu ban Nữ công phân xưởng, thúc đẩy phong trào nữ công nhân viên chức trong Phân xưởng, được chị em trong đơn vị tin tưởng, yêu mến.

Nữ công nhân Phùng Thị Lan – một trong những công nhân tiêu biểu của Phân xưởng Chế biến than – Công ty than Quang Hanh TKV.

Với đặc thù của công ty là sản xuất than hầm lò nên chị em được bố trí công việc tại các đơn vị phục vụ, phụ trợ. Phân xưởng chế biến than là đơn vị có số lượng nữ CNLĐ đông nhất của công ty với 94 chị em trên tổng số 277 CNLĐ đơn vị. Từ năm 2006 đến nay, trên cương vị Trưởng Tiểu ban nữ công, chị Lan luôn quan tâm, chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, tạo điều kiện để CNVCLĐ đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Lạc Tuyên – Quản đốc Phân xưởng chế biến than cho biết thêm: “Chị Lan rất nhiệt tình, năng nổ trong công việc chuyên môn cũng như công tác đoàn thể. Đơn vị đông chị em lao động trực tiếp nên cũng khó tránh khỏi nhiều phức tạp. Là Trưởng tiểu ban Nữ công, chị luôn gương mẫu, công minh trong mọi vấn đề, luôn gắn kết được chị em trong Phân xưởng đoàn kết một lòng cùng nhau hoàn thành tốt moi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, nắm bắt kịp thời những tâm tư nguyện vọng của chị em để đề xuất, tham mưu với ban lãnh đạo phân xưởng có những quyết sách đúng đắn, phù hợp, động viên kịp thời để Người lao động yên tâm công tác. Ban lãnh đạo Phân xưởng chúng tôi rất tự hào về chị”.

Tại Công ty than Quang Hanh, nhiều nữ công nhân được bố trí vào các đơn vị phục vụ, phụ trợ chế biến than.

Với những nỗ lực trong công tác, Chị Phùng Thị Lan đã được BCH Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, giai đoạn 2011-2015; Giấy khen của BCH Công đoàn Công ty về thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào nữ CNVCLĐ; nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến cấp Công ty.

Chị tâm sự: “Tôi và tập thể Tiểu ban Nữ công thường xuyên tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ để kịp thời nắm bắt, giúp đỡ khó khăn. Chúng tôi đều tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, tọa đàm, nói chuyện chuyên giúp chị em được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chăm sóc sức khỏe, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Và rồi, như một cái duyên với mỏ, con trai chị cũng học tập, rènluyện và trở thành công nhân làm việc tại tổ cơ điện thuộc Phân xưởng Chế biến than, viết tiếp truyền thống của người thợ mỏ Than Quang Hanh hôm nay.

Chị Phùng Thị Lan (thứ 2 từ trái qua)

Trong không khí ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đang tới gần, đặc biệt là khi toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty bước vào quý IV với tinh thần hăng hái thi đua hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD năm 2021, tấm gương nữ công nhân tiêu biểu Phùng Thị Lan như một bông hoa trong vườn hoa nữ công Than Quang Hanh thêm rực rỡ sắc màu, góp phần tô thắm thêm những thành tựu của nữ công Phân xưởng Chế biến than, chung sức cùng Công ty Than Quang Hanh – TKV hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Hồng Nga

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu