14:23 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

NTK thời trang Việt Nam đoạt giải vàng đơn ca tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á 2022

08:33 01/09/2022

(THPL) - David Le được biết là một nghệ sĩ đa tài, vừa là MC, phát thanh viên, diễn viên truyền hình, NTK thời trang nổi tiếng lại vừa là ca sĩ. Mới đây, anh đã xuất sắc giành giải Huy chương vàng đơn ca tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á 2022 diễn ra tại Singapore.

Liên hoan nghệ thuật châu Á được biết đến là một cuộc thi đẳng cấp quốc tế tổ chức hàng năm ở các nước khác nhau. Năm nay, Liên hoan nghệ thuật châu Á lần thứ 9 (Asia Arts Festival) diễn ra tại University Culture Center Theatre thuộc Đại học Quốc gia Singapore. Vượt qua hàng ngàn thí sinh trên 20 quốc gia Mỹ, Anh, Úc, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia, Philipines, Ấn Độ, Pháp,… David Le – Lê Anh Tuấn đã xuất sắc giảnh huy chương vàng hạng mục đơn ca tại Liên hoan khi thể hiện ca khúc Quê hương ba miền của tác giả Thanh Sơn.

David Le giành huy chương vàng đơn ca tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á 2022.

David Le được biết đến với nhiều vai trò trong nghệ thuật như: MC, phát thanh viên, diễn viên truyền hình và là NTK áo dài nổi tiếng Việt Nam được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Chí Tài, Hồng Vân, MC Mỹ Lan, Mỹ Vân, Hạnh Phúc,… tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” cho những trang phục của mình.

Bên cạnh đó, anh còn đảm nhận cả vai trò ca sĩ với 30 năm kinh nghiệm trên sân khấu trong và ngoài nước, hướng dẫn, đào tạo rất nhiều thế hệ ca sĩ trẻ thành danh. Mới đây, anh đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh đến từ các quốc gia trên thế giới giành giải vàng đơn ca tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á 2022.

David Le tâm sự, huy chương vàng tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á là điều mà hàng triệu ca sĩ trên thế giới mơ ước, anh cũng không ngoài điều đó. Đây là một dấu ấn lớn trong cuộc đời ca sĩ của anh, là niềm tự hào không chỉ của riêng anh mà còn là niềm tự hào khi hình ảnh Việt Nam ngày càng được vươn xa trên trường quốc tế.

“David Le biết ơn tổ nghề trên 20 năm qua đã yêu ái cho mình những show diễn lớn trong và ngoài nước. Sau khi đạt huy chương vàng Liên hoan Nghệ thuật châu Á, các nhà tổ chức lại chú ý hơn và tạo điều kiện cho David Le hơn, từ tháng 9 tới tháng 12.2022 là show Nhật, Hàn, Úc, Mỹ, Singapore, CH Séc. David Le rất hạnh phúc với tình cảm của khán giả trong và ngoài nước đã yêu thương mình nhiều đến thế”, David Le thổ lộ.

Anh là NTK thời trang nổi tiếng cho nhiều nghệ sĩ Việt. 

Tâm sự thêm, David Le cho biết, Liên hoan Nghệ thuật Châu Á 2022 là một hành trình vô cùng gian nan trong đời nghệ sĩ của anh. Hành trình đó có máu, mồ hôi và nước mắt bởi sân khấu thế giới có một quy trình vô cùng nghiêm ngặt, không một nghệ sĩ nào được mang trợ lý vào trong phòng chờ hay cánh gà để hỗ trợ. Chính vì vậy, bất cứ sự chuẩn bị nào David Le cũng phải tự mình làm, trong đó có cả lo chế độ ăn uống nghỉ ngơi luyện tập mới đảm bảo sức khỏe để thi.

Ngay khi nhận lời mời tham gia cuộc thi, David Le đã xác định đây không phải là hành trình của riêng mình mà còn là hành trình mang hình ảnh của dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam ra thế giới. Do đó việc chuẩn bị của anh sẽ phải kỹ càng hơn bao giờ hết từ luyện tập chuyên môn, chăm chút sức khoẻ, làm nhạc với dàn nhạc là các nhạc công nhạc cụ dân tộc hàng đầu Việt Nam, đạo cụ, phục trang, layout make up... đến việc lựa chọn giữa hàng ngàn ca khúc không chỉ khoe được giọng ca của mình mà còn tôn vinh được văn hóa Việt Nam, âm nhạc Việt Nam, dân tộc Việt Nam.

Dù chủ động và chuẩn bị rất kỹ, nhưng anh cũng gặp rất nhiều khó khăn khi còn 2 ngày là xuất cảnh sang Singapor, bên xưởng in phục trang báo không thể hoàn thiện kịp. Anh đã thức trắng để lo cho kỳ được hình ảnh văn hoá, di sản thế giới của cả đất nước Việt Nam lên trên áo dài, rồi cùng nhân viên thâu đêm hoàn thiện áo để sớm mai lên đường.

Chưa hết, 3 trợ lý của anh không được phép vào khu vực hậu trường để hỗ trợ đạo cụ, mặc đồ nên anh phải tự tay lắp đạo cụ trước phần thi. Nhiều đạo cụ bị hỏng khi di chuyển nên việc lắp lại cũng rất khó khăn với anh. May mắn anh đã vượt qua tất cả để hoàn thành tốt phần thi của mình cũng như thực hiện trọn vẹn mong ước mang hình ảnh Việt Nam vươn xa trên thế giới thông qua hình ảnh áo dài.

Anh luôn gắn thời trang trên con đường ca hát của mình để tiếp tục đưa văn hóa, danh lam thắng cảnh của, nghệ thuật dân gian, những nét đẹp tinh túy của Việt Nam và con người Việt Nam lên tà áo dài.

Được biết, David Le yêu ca hát và nghệ thuật từ nhỏ, chị gái anh là ca sĩ Lê Hiền đã là người nuôi dưỡng và chăm chút cho ước mơ ấy cho anh. Và từ năm 8 tuổi anh đã được đứng lên trên sân khấu lớn, bắt đầu con đường nghệ thuật của mình.

Với 20 năm vừa học tập và biểu diễn tại Đại học Văn hóa Hà Nội cùng nhiều trường nghệ thuật khác, anh biết ơn mẹ đỡ đầu cũng là cô giáo lớn trong sự nghiệp ca hát của mình, đó là Đại tá NSUT Hà Thủy của trường Nghệ thuật Quân đội đã giúp anh trưởng thành và đạt được thành công trong sự nghiệp hôm nay, chạm tới ước mơ giành giải vàng Liên hoan Nghệ thuật Châu Á 2022. Anh sẽ tiếp tục gắn thời trang trên con đường ca hát của mình để tiếp tục đưa văn hóa, danh lam thắng cảnh của, nghệ thuật dân gian, những nét đẹp tinh túy của Việt Nam và con người Việt Nam lên tà áo dài.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu