NTK Hằng Nguyễn, Huỳnh Tiên trở lại Tân Châu tri ân "cái nôi" lãnh Mỹ A
10:55 03/10/2018
Tròn một năm sau thành công của AMI Fashion Shows với chủ đề Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại, NTK Hằng Nguyễn và Huỳnh Tiên đã tìm về xứ lụa Tân Châu để tri ân cái nôi sản sinh ra lãnh Mỹ A, loại vải được mệnh danh là quốc bảo đã góp phần làm nên thành công cho show diễn mùa đầu tiên.
Tin liên quan
Vì sao du khách thích show Rối Việt tại Da Nang Downtown?
24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
Triển lãm tương tác đa giác quan Van Gogh & Monet Art Lighting Experience
Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2024
MV “Cánh chim phượng hoàng” của Tùng Dương đạt hơn triệu view sau 1 ngày ra mắt
Ngay khi đặt chân đến Tân Châu, An Giang, việc đầu tiên của NTK Hằng Nguyễn và Huỳnh Tiên là về thăm lại nhà bác Tám Lăng, gia đình duy nhất vùng Tân Châu còn dệt lãnh Mỹ A theo phương pháp thủ công truyền thống. Trong cuộc hội ngộ đầy xúc động, NTK Hằng Nguyễn đã cho bác Tám cùng gia đình xem lại những hình ảnh, những thước phim đầy cảm xúc về show diễn Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại hồi tháng 10 năm ngoái mà ông đã không thể trực tiếp theo dõi do tuổi cao, đi lại khó khăn.
![tt-38](http://media.thuonghieuvaphapluat.vn/Images/2018/10/03/ntk-hang-nguyen-huynh-tien-tro-lai-tan-chau-tri-an-cai-noi-lanh-my-a-1.jpg?v=1538538885045)
![tt-64](http://media.thuonghieuvaphapluat.vn/Images/2018/10/03/ntk-hang-nguyen-huynh-tien-tro-lai-tan-chau-tri-an-cai-noi-lanh-my-a-2.jpg?v=1538538885045)
Trong show diễn này, toàn bộ hơn 150 mẫu thiết kế đều làm từ lãnh Mỹ A, loại vải được mệnh danh là quốc bảo của Việt Nam nhưng đang mai một dần do thiếu nguyên liệu và thợ thầy. Ngoài nỗ lực khơi gợi lại nghề truyền thống của dân tộc qua show diễn, NTK Hằng Nguyễn còn đưa các thiết kế trưng bày và mang ra đấu giá tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ TP.HCM để gây quỹ AMI Smile Foundation, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
![tt-73](http://media.thuonghieuvaphapluat.vn/Images/2018/10/03/ntk-hang-nguyen-huynh-tien-tro-lai-tan-chau-tri-an-cai-noi-lanh-my-a-3.jpg?v=1538538901202)
![tt-60](http://media.thuonghieuvaphapluat.vn/Images/2018/10/03/ntk-hang-nguyen-huynh-tien-tro-lai-tan-chau-tri-an-cai-noi-lanh-my-a-4.jpg?v=1538538901202)
![tt-37](http://media.thuonghieuvaphapluat.vn/Images/2018/10/03/ntk-hang-nguyen-huynh-tien-tro-lai-tan-chau-tri-an-cai-noi-lanh-my-a-5.jpg?v=1538538901202)
Trong chuyến đi này, NTK Hằng Nguyễn và ê kíp đã đến Trường tiểu học Phú Lộc (xã Phú Lộc) và Trường tiểu học A Vĩnh Xương (xã Vĩnh Xương) ở An Giang để trao 100 phần quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Mỗi phần quà gồm cặp sách, tập vở, bút viết và phong bì tiền mặt. Trong trang phục giản dị, Hoa hậu Hằng Nguyễn, người đẹp Huỳnh Tiên đã tự tay chuẩn bị và trao quà cho từng em đồng thời dành thời gian trò chuyện, động viên các em cố gắng học tập.
![tt-19](http://media.thuonghieuvaphapluat.vn/Images/2018/10/03/ntk-hang-nguyen-huynh-tien-tro-lai-tan-chau-tri-an-cai-noi-lanh-my-a-6.jpg?v=1538538916643)
![tt-29](http://media.thuonghieuvaphapluat.vn/Images/2018/10/03/ntk-hang-nguyen-huynh-tien-tro-lai-tan-chau-tri-an-cai-noi-lanh-my-a-7.jpg?v=1538538916643)
![tt-18](http://media.thuonghieuvaphapluat.vn/Images/2018/10/03/ntk-hang-nguyen-huynh-tien-tro-lai-tan-chau-tri-an-cai-noi-lanh-my-a-8.jpg?v=1538538916643)
NTK Hằng Nguyễn cho biết: "Với thời trang, tôi không chỉ muốn làm sống dậy những giá trị truyền thống của dân tộc mà còn muốn nó phải gắn liền với những giá trị nhân văn và ý nghĩa xã hội. Đó cũng là lí do tôi lập ra quỹ AMI Smile Foundation và duy trì qua các năm vì trẻ em chính là tương lai, là thế hệ kế thừa và phát triển những giá trị tốt đẹp của văn hóa dân tộc".
![tt-74](http://media.thuonghieuvaphapluat.vn/Images/2018/10/03/ntk-hang-nguyen-huynh-tien-tro-lai-tan-chau-tri-an-cai-noi-lanh-my-a-9.jpg?v=1538538935421)
![tt-41](http://media.thuonghieuvaphapluat.vn/Images/2018/10/03/ntk-hang-nguyen-huynh-tien-tro-lai-tan-chau-tri-an-cai-noi-lanh-my-a-10.jpg?v=1538538935421)
Được biết, sau thành công của AMI Fashion Shows mùa đầu tiên, NTK Hằng Nguyễn và ê kíp đang ráo riết chuẩn bị cho mùa hai sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
Photo: Ngô Viết Đại Dương
TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Tin khác
Các địa phương chủ động ứng phó ATNĐ sắp hình thành trên Biển Đông
Nghệ An: Phát động cuộc thi báo chí viết về ngành Y tế
Vì sao du khách thích show Rối Việt tại Da Nang Downtown?
Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở thành phiên bản Number 1
Triển lãm sơn mài và đồ gỗ điêu khắc: Cơ hội kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng
Quảng Nam có tân Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Biệt phái phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đến công tác tại Ban Nội chính Tỉnh ủy
(THPL) - Sáng 20/6, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ đối với đồng...21/06/2024 13:22:00Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024)
(THPL) - Nhìn lại chặng đường 99 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam có quyền tự hào về những thành tựu đã đạt được. Những bài học quý...21/06/2024 10:41:0024h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
(THPL) - Khách nước ngoài khi đến Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội thường than thở tối không biết đi đâu vì chỗ nào cũng đóng cửa. Nay, ngay...21/06/2024 11:34:52Meey Group ký kết cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch cho KBA
(THPL) - Meey Map là ứng dụng công nghệ do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) nghiên cứu, phát triển và được giới chuyên môn đánh...21/06/2024 09:41:55
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở thành phiên bản Number 1
(THPL) - Xa quê làm việc, không ít người lao động mang theo ước mơ phát triển sự nghiệp đến các thành phố lớn. Với sự quyết tâm cùng nguồn năng lượng luôn sẵn sàng, họ đã tự tin đối diện với mọi khó khăn và thử thách. - 24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
- Meey Group ký kết cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch cho KBA
- Number 1 Soya Canxi và chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng tại Bách...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
(THPL) - Ngày 18/6/2024, Tạp chí Fortune (Mỹ) chính thức công bố MB là một trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á. Fortune 500 là một trong những bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng (BXH) FORTUNE Southeast Asia 500 cũng là BXH đầu tiên dành riêng cho khu vực Đông Nam Á của FORTUNE. - Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp...
- Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng...
- Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk