19:16 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

NSND Trần Hạnh qua đời, hưởng thọ 92 tuổi

15:51 04/03/2021

(THPL) - Theo thông tin từ gia đình, NSND Trần Hạnh đã qua đời vào rạng sáng ngày 4/3, hưởng thọ 92 tuổi, do tuổi cao sức yếu.

Báo Tiền phong thông tin, theo chị Hồng, con dâu NSND Trần Hạnh xác nhận, NSND Trần Hạnh trút hơi thở cuối cùng vào 2h50 sáng 4/3 tại nhà riêng bên gia đình. 

Trong nhiều năm qua, NSND Trần Hạnh sức khỏe yếu. Ngoài bệnh tim mạch, ông còn mắc thêm một số bệnh tuổi già. Cũng vì sức khỏe không tốt nên NSND Trần Hạnh phải từ chối nhiều kịch bản phim dù đam mê diễn xuất lúc nào cũng còn rất mạnh mẽ trong ông.

NSND Trần Hạnh (ảnh: Internet)

NSND Trần Hạnh sinh 1929 tại Hà Nội, ông là nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Hà Nội. Với các vai diễn trong 3 vở kịch Nguyễn Trãi, Tiền tuyến gọi, Hamlet, nghệ sĩ Trần Hạnh đã 3 lần được trao Huy chương vàng.

Tuy đam mê sân khấu kịch song tên tuổi của NSND Trần Hạnh được nhiều khán giả biết đến nhiều hơn qua các bộ phim truyền hình. Ông luôn được chọn vào các vai diễn có số phận, nhân hậu, hiền từ hoặc vai nông dân hiền lành, chất phác.

Tên tuổi ông ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với hàng loạt bộ phim như "Tướng về hưu", "Chuyện cổ tích tuổi 17", "Người cầu may", "Chiếc bình tiền kiếp", "Hãy tha thứ cho em", "Bão qua làng", "Cha cõng con"...Ông từng được trao giải Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 11 (cho vai diễn trong phim Nước mắt đàn bà).

Với những thành tựu trong sự nghiệp diễn xuất, năm 1994 ông được phong tặng danh hiệu NSƯT và năm 2019 ông được trao danh hiệu NSND.

Theo báo VOV đưa tin, những năm cuối đời, mắt ông không còn nhìn thấy rõ nên ông chỉ quanh quẩn ở trong nhà. Mỗi lúc thấy nhớ không khí phố xá, ông lại bảo con chở ra ngoài một lát. NSND Trần Hạnh từng chia sẻ, đến tuổi này khi nhìn lại cuộc đời mình, ông không thấy ân hận điều gì. Và nếu có kiếp sau, ông vẫn mong muốn được đứng dưới ánh đèn sân khấu, mang lại niềm vui cho khán giả.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu