02:21 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nỗi đau của người thân nghi can giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh

19:57 30/09/2016

(DNVN) - Giết người sẽ phải đền tội, nhưng nỗi đau của người nhà nạn nhân và nỗi xót xa của chính gia đình người gây ra tội lỗi cũng khó nguôi. Dũng đã lấy mạng 4 bà cháu và giờ đây vợ con của anh ta phải mang tiếng với xã hội...

Vụ thảm án xảy ra đêm 23 rạng sáng 24/9 gây rúng động cả nước dường như vẫn ám ảnh cuộc sống của người dân phường Phương Nam, TP. Uông Bí (Quảng Ninh). Nghi phạm Doãn Trung Dũng (trú tại phường Trưng Vương, TP. Uông Bí, Quảng Ninh) trong vụ thảm sát đã bị bắt, nhưng nỗi đau mà hắn để lại không thể nào bù đắp được.

Đầu tiên là nỗi đau mất mẹ, mất con, mất cháu của chị Vũ Thị Thanh. Bên cạnh là nỗi khổ tâm, dằn vặt mà chính bản thân mẹ, vợ, con của Dũng phải chịu đựng sau những gì hắn gây ra.

Theo báo Đất Việt, sáng 30/9, trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Hương Thảo - Quyền Chủ tịch hội phụ nữ phường Trưng Vương cho biết, ngay sau khi biết được hung thủ giết 4 người trong gia đình chị Thanh thì chị Đỗ Thị Hoa (vợ Dũng) và bà Bùi Thị Nghĩa (mẹ của Dũng) tỏ ra vô cùng bất ngờ.

''Bình thường Dũng ít nói, chăm chỉ làm than tổ ong. Trước khi xảy ra sự việc cũng không có biểu hiện gì lạ. Biết được chồng mình gây ra tội lớn, nạn nhân lại chính là bác ruột và các cháu của mình, chị Hoa đã vô cùng đau khổ, dằn vặt.

Căn nhà cấp 4 mà nghi phạm Doãn Trung Dũng sống trước vụ thảm án. Ảnh: Đất Việt.

Khi mới xảy ra vụ việc, Hội phụ nữ có cử người xuống động viên, an ủi gia đình chị Hoa nhưng chị đã chủ động tránh mặt, không muốn tiếp xúc với mọi người. Mấy ngày gần đây, chị ấy mới chịu gặp mặt chúng tôi, trông chị tiều tụy lắm.

Được biết, chị làm công nhân trong một xí nghiệp ở Quảng Yên nhưng sau khi xảy ra vụ việc chị đã nghỉ làm từ đó cho tới nay. Gia đình chị cũng hứng chịu không ít điều tiếng từ dư luận, từ hàng xóm'', chị Thảo nói.

Theo chị Thảo, những người thân của đối tượng Dũng không có tội nhưng hàng ngày vẫn đang phải gánh chịu nỗi đau từ hành vi của người thân.

Chị cùng với chính quyền địa phương đã thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp chị Hoa có thể giảm bớt được sự dằn vặt, giữ gìn sức khỏe sớm vượt qua cú sốc qua lớn này.

Vị cán bộ hội phụ nữ cho biết thêm, con lớn của Dũng năm nay đã 15 tuổi nhưng bỏ học từ năm lớp 6, cháu cũng đã nhận thức được tội ác mà cha gây ra. Con thứ năm nay đang chuẩn bị theo học trường mầm non Trưng Vương.

''Chị Hoa rất lo lắng cho tương lai sau này của hai đứa con mình. Trẻ con không có tội, nhưng có những lời nói ác ý sẽ vô tình khiến trái tim chúng bị tổn thương, ảnh hưởng đến tương lai sau này. Mong rằng dư luận, nhà trường, xã hội rộng lòng đối với các cháu, giúp các cháu không bị ảnh hưởng bởi tội lỗi của người cha'', chị Thảo chia sẻ.

Được biết, Hội Phụ nữ TP. Uông Bí đã làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Uông Bí và đi đến thống nhất là kiên quyết không để cho các con của nghi can Dũng vì chuyện của bố mà phải bỏ học giữa chừng.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Hồng Anh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Uông Bí cho biết, sau khi xảy ra sự việc Phòng đã đi đến thống nhất sẽ hỗ trợ hết mức có thể, kiên quyết không để con của đối tượng Dũng phải bỏ học giữa chừng.

''Chúng tôi cũng đã lưu ý đối với nhà trường, cô giáo chủ nhiệm, hội phụ nữ, các đoàn thể, khu dân cư  tạo điều kiện, động viên các cháu đến trường. Tránh tình trạng các cháu bị trêu chọc hay mang ra làm trò đùa. Tương lai của các cháu còn đang ở phía trước, trẻ con không có tội'', ông Anh nhấn mạnh.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, khoảng 7h sáng 24/9, tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam (TP Uông Bí, Quảng Ninh), chị Vũ Thị Thanh, chủ hộ gia đình đi làm ca về thì phát hiện tại nhà có mẹ đẻ, 2 con và 1 cháu ruột bị chết do có tác động thương tích, có nhiều vết đâm, nghi có dấu hiệu án mạng.

Các nạn nhân gồm: Bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, mẹ đẻ chị Thanh); cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) và cháu Phạm Thu Hà (SN 2008), là con ruột chị Thanh; cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013, là cháu của chị Thanh). 

Sáng 24/9, sau khi nhận được thông tin về vụ thảm án, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xuống địa bàn. Ngày 26/9, sau 3 ngày điều tra, tung quân truy bắt, lực lượng công an đã tóm gọn Doãn Trung Dũng - nghi can giết dã man 4 bà cháu ở TP. Uông Bí, Quảng Ninh khi hắn đang lẩn trốn ở Hải Phòng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu