00:46 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nội bộ chủ đầu tư dự án Iris Garden mâu thuẫn: Vì đâu nên nỗi?

09:18 14/08/2020

(THPL) - Mới đây, hàng trăm “cổ đông” đã căng băng rôn chắn giữa lối đi tại dự án Iris Garden ( số 119 đường K2, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Đồng thời, những cổ đông này còn thuê hàng chục chiếc xe ba gác, dán biểu ngữ để tiến hành diễu phố với nội dung phản đối chủ đầu tư, yêu cầu Công ty Nhuệ Giang và Vimedimex chi trả quyền lợi và 30% vốn góp cho Công ty Quân Anh.

Theo tìm hiểu, Dự án Iris Garden là tổ hợp căn hộ cao cấp tọa lạc tại tại trung tâm hành chính, kinh tế năng động tại phía Tây Hà Nội. Dự án có tổng diện tích 2,2ha, bao gồm 5 tòa chung cư, dự kiến cung cấp ra thị trường 1.128 căn hộ.

Trên nhiều website, chủ đầu tư dự án không ngừng nhắc dự án Iris Garden bằng những lời “hoa mỹ” như: “Những nét kiêu sa, diễm lệ ấy, Kiến trúc sư Francois Barberot cùng với Vimefulland đặt tên cho đứa con thứ tư của mình với tên gọi Iris Garden (vườn Diên Vĩ)” hay như “Với Vimefulland, mỗi dự án là một tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn riêng biệt, song không khó để nhận ra tinh hoa Pháp tân cổ điển, quý phái, lãng mạn, hiện hữu xuyên suốt trong chuỗi sản phẩm đã ra mắt và Iris Garden cũng không phải ngoại lệ”…

Phối cảnh dự án Iris Garden

Tuy nhiên, theo thông tin tìm hiểu của PV, dự án Iris Garden ngay từ khi khởi công cho tới thời điểm hiện tại đã xảy ra không ít “lùm xùm”.

Dự án Iris Garden do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nhuệ Giang (Công ty Nhuệ Giang) hợp tác với VimeFulland để phát triển.

Tháng 2/2016, Công ty Cổ phần Địa ốc La Giang (sau đổi tên là công ty Quân Anh) và Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex ký Biên bản thỏa thuận đầu tư số 10/BBTTĐT-2016. Tại biên bản này, hai bên thống nhất về tỷ lệ vốn góp trong Công ty Nhuệ Giang là: Công ty Vimedimex 70% cổ phần, Công ty La Giang 30% vốn điều lệ để thực hiện dự án.

Tuy nhiên, nội bộ giữa Công ty Quân Anh và Nhuệ Giang, Vimedimex đã liên tiếp xảy ra mâu thuẫn trong quá trình thực hiện dự án, dẫn đến sự việc hàng trăm người tụ tập tại dự án trên để đòi quyền lợi.

Cũng tại một diễn biến khác, phía bên Công ty Quân Anh khẳng định: Dù đơn vị này hiện đang nắm giữ 30% cổ phần của Công ty Nhuệ Giang nhưng từ năm 2016 đến nay, Công ty Nhuệ Giang không tổ chức họp đại hội cổ đông, trong khi đó theo quy định mỗi năm phải họp 1 lần. Đặc biệt, phía Công ty Quân Anh còn không được biết tới kế hoạch kinh doanh, các hoạt động của dự án Iris Garden thông qua đại hội cổ đông theo quy định.

Nhiều ngày qua, hàng trăm “cổ đông” đã căng băng rôn chắn giữa lối đi tại dự án Iris Garden
Mục đích là phản đối chủ đầu tư, yêu cầu Công ty Nhuệ Giang và Vimedimex chi trả quyền lợi và 30% vốn góp cho Công ty Quân Anh.
PV đã nhiều lần liên hệ với Vimedimex nhưng chưa nhận phản hồi.

Về vấn đề này, Công ty Quân Anh đã nhiều lần gửi văn bản sang Công ty Nhuệ Giang để yêu cầu họp với các cổ đông cũng như giải trình hồ sơ liên quan đến dự án Iris Garen nhưng không được đáp ứng.

Để rộng đường dư luận, PV của Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex (Vimedimex Group). Tại đây, Vimedimex Group khẳng định chỉ là đơn vị phát triển dự án, những khúc mắc của báo chí sẽ được phía Công ty chuyển sang Công ty Nhuệ Giang để sớm phản hồi lại. Tuy nhiên, gần nửa tháng trôi qua PV không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Vimedimex Group hay Công ty Nhuệ Giang.

Giữa những lùm xùm không đáng có, khi "liên minh" Nhuệ Giang và Vimedimex bị chính đối tác của mình là Công ty Quân Anh quay lưng, dư luận không khỏi đặt câu hỏi, trong cuộc chiến này giữa chủ đầu tư và đối tác, khách hàng ở đâu? Liệu rằng, quyền lợi của khách hàng sẽ bị ảnh hưởng như thế nào, tính rủi ro sao? Vì thực tế cho thấy, giá bán căn hộ vẫn chưa được các cổ đông thông qua bằng nghị quyết.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu