04:14 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nổ xe chở dầu ở Mali, hơn 50 người thương vong

09:41 25/09/2019

(THPL) - Hôm qua 24/9, tại thủ đô Bamako, Mali, một chiếc xe bồn chở dầu phát nổ, làm ít nhất 7 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương.

Theo AFP, chính quyền Mali và các nhân chứng cho biết, chiếc xe bồn chở 14.000 lít nhiên liệu đã bất ngờ bị đổ nghiêng khi đến gần một trạm dịch vụ và một khách sạn tại khu vực lân cận thị trấn Badalabougou.

Nổ xe chở dầu ở Mali khiến hơn 50 người thương vong. Ảnh: africanslive.com

Sau đó, những người có mặt tại hiện trường, trong đó có hành khách trên một chiếc xe buýt đã đến để hỗ trợ dựng lại chiếc xe bồn, do có người mắc kẹt bên trong. Tuy nhiên, chiếc xe đã phát nổ khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Vụ nổ cũng khiến nhiều xe gắn máy và ô-tô gần đấy bị hư hại, trong khi mái các ngôi nhà bị thổi bay hoặc bị hư hại do sức nóng của vụ nổ.

Nhân chứng cho biết một xe máy đã bị mất lái, đâm vào bên cạnh xe chở dầu và phát nổ. Ngọn lửa đã lan sang những người dân hiếu kì, đứng gần vụ tai nạn.

Theo TTXVN, Trung tướng Diarra - Chỉ huy Lực lượng Cứu hộ dân sự quận Bamako, cho biết lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều người bị bỏng và chiếc xe chở dầu đã bị thiêu rụi. 

Theo Bộ trưởng Truyền thông Mali Yaya Sangaré, báo cáo tạm thời xác nhận đã có 7 người thiệt mạng và 46 người bị thương trong vụ tai nạn. Hiện lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được đám cháy. Chính phủ cùng ngày thông báo mở cuộc điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân chính xá của vụ việc và xác định những  đối tượng liên quan.

Theo lực lượng chức năng, chưa phát hiện bất cứ bằng chứng nào cho thấy vụ việc kể trên có liên hệ với các nhóm Hồi giáo cực đoan thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ở miền Bắc và miền Trung của quốc gia Tây Phi đầy bất ổn này.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu