06:50 ngày 06/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nổ trạm biến áp ở Hà Đông, 5 người bỏng nặng

21:22 17/11/2016

(THPL) - Khoảng 14h30 chiều 17/11, tại khu vực phố Nguyễn Thị Minh Khai (Phường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, TP Hà Nội) đã bất ngờ xảy ra một vụ nổ trạm biến áp kinh hoàng, khiến 5 người bị bỏng nặng. Nguyên nhân ban đầu được EVN Hà Nội cho là do quá trình đóng điện vận hành không tải, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 14h30, chiều ngày 17/11, đã xảy ra vụ nổ bốt điện tại phố Nguyễn Thị Minh Khai (Phường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, TP Hà Nội).Tại thời điểm trên, có một nhóm người đang ngồi uống nước ở quán trên vỉa hè phố Nguyễn Thị Minh Khai. Sau một tiếng nổ lớn bất ngờ vang lên, thì lửa bốc cháy từ trạm biến áp, khói bốc mù mịt. 

Vụ nổ bốt điện lớn gây cháy bất ngờ, khiến 5 người bị bỏng và được người dân xung quanh đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trong số đó, có hai người bị bỏng nặng là đôi vợ chồng bán trà đá ở quán nước ngay gần trạm biến áp này. 

Hiện trường vụ nổ trạm biến áp tại phố Nguyễn Thị Minh Khai, Hà Đông (trạm thuộc EVN Hà Nội).

Sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Hà Đông (thuộc Tổng công ty điện lực Hà Nội - EVN Hà Nội) đã khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu và phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân gây ra vụ nổ trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4, phố Nguyễn Thị Minh Khai (Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội).

Người dân đổ nước lên người nạn nhân để giảm bớt bỏng rát, trước khi đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo người dân tại hiện trường cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ nổ, có tiếng nổ lớn phát ra từ phía trạm biến áp. Sau tiếng nổ, bốt điện bùng cháy, lan sang khu vực kế bên và gây cháy. Lúc này, có nhiều người đang ngồi uống nước ở quán trà đá trên vỉa hè ngay bên cạnh; tia lửa từ trạm biến áp bắn vào người bất ngờ, không kịp trở tay, nên đã bị cháy và bỏng nặng. 

Đến tối ngày 17/11, Tổng công ty điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) xác định: nguyên nhân ban đầu của vụ nổ là do trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy. Trạm biến áp phát nổ này chưa đưa vào vận hành, đang đấu điện thử tải.

Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được cơ quan điều tra làm rõ./.

Đại Lộc 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu