Nỗ lực chống Covid - 19, thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng giá trị nhanh nhất thế giới
(THPL) – Giá trị thương hiệu của Việt Nam lên 319 tỷ USD năm nay, tăng 29% so với năm ngoái sau những nỗ lực chống Covid-19 của Việt Nam, theo hãng định giá thương hiệu Brand Finance.
Tin liên quan
» Vincom Retail nhân giải top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam
» Đại hội Thi đua yêu nước “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào thương hiệu Việt Nam"
» Thêm chuyến bay đưa 310 công dân Việt Nam từ Đức về nước an toàn
Theo VnExpress, Brand Finance – hãng định giá thương hiệu của Anh mới đây công bố báo cáo về thương hiệu quốc gia năm 2020 (Nation Brands 2020). Theo đó, Việt Nam là thương hiệu quốc gia tăng giá trị nhanh nhất thế giới năm nay, với 29% lên 319 tỷ USD. Thứ hạng cũng cải thiện từ 42 lên 33.
Brand Finance đánh giá Việt Nam ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 và tử vong thấp "đáng ngạc nhiên". "Việt Nam cũng đang nổi lên là địa điểm hàng đầu tại Đông Nam Á cho hoạt động sản xuất, và ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư Mỹ đang tìm cách chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc. Các hiệp định thương mại gần đây với EU và Anh cũng sẽ hỗ trợ tăng trưởng", báo cáo viết.

Hãng đánh giá 2020 là phép thử với tất cả quốc gia trên thế giới, do tác động của Covid-19 đến dự báo GDP, lạm phát và bất ổn kinh tế nói chung của các nước. Tổng cộng, 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm nay mất 13.100 tỷ USD do Covid-19.
Những cái tên trong top 10 năm nay không thay đổi, nhưng vị trí có sự xáo trộn nhỏ. Mỹ và Trung Quốc vẫn là hai cái tên dẫn đầu, với giá trị thương hiệu lần lượt là hơn 23.000 tỷ USD và 18.700 tỷ USD. Nhật Bản tăng từ hạng 4 năm ngoái lên thứ 3 năm nay. Ngược lại, Đức rơi từ thứ 3 xuống 4.
Toàn bộ top 10 giảm giá trị thương hiệu. Mạnh nhất là Đức với 21,5%. Trong khi đó, Ireland là nước duy nhất trong top 20 tăng, với 11% lên 670 tỷ USD.
Brand Finance tính toán giá trị thương hiệu quốc gia theo mô hình tương tự như với doanh nghiệp, sử dụng Sức mạnh thương hiệu, GDP dự báo và phương pháp tính giá trị ròng (NPV) để đưa ra kết quả cuối cùng.
Ngoài định giá thương hiệu quốc gia, Brand Finance còn chấm điểm sức mạnh thương hiệu các nước. Theo đó, Đức là thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới với điểm 84,9 trên 100 và mức đánh giá AAA.
Brand Finance là hãng định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược độc lập có trụ sở tại London (Anh). Hãng thành lập năm 1996, hiện hoạt động tại hơn 20 quốc gia. Hàng năm, Brand Finance công bố nhiều báo cáo, từ xếp hạng thương hiệu bất động sản, viễn thông, đồ chơi, câu lạc bộ bóng đá đến thương hiệu riêng của từng quốc gia.
Liên quan đến uy tín của Việt Nam sau nỗ lực chống Covid – 19, tin tức trên báo Tuổi trẻ, phát biểu tại Hội nghị Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sáng 22/12, ông Peter Hồng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, thông tin, đến nay đã có tới 1.441 bài báo trên toàn thế giới về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Việt Nam.
Theo ông Hồng, vào giữa tháng 7, khi dịch bùng phát tại Việt Nam, nhiều tờ báo nước ngoài đã cử phóng viên tới Việt Nam kiểm tra và khẳng định Việt Nam đã chuẩn bị một cách tuyệt vời cho việc chống dịch.
“Chưa có một quốc gia nào trên thế giới giữ được con số bệnh nhân tuyệt vời như chúng ta. Chúng ta có mất mát một chút nhưng so với các nước lớn hiện nay, mỗi ngày lây nhiễm hơn 20.000 người và các ca tử vong lên tới cả triệu thì không là gì”, ông Hồng nói.
Ông Hồng cũng khẳng định, chưa bao giờ Việt Nam có được cơ đồ như ngày nay và bà con kiều bào Việt Nam trên thế giới tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước chúng ta như hiện nay.
Theo Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài, trong thời gian mưa lũ, thiên tai gây nhiều thiệt hại tại miền Trung vừa qua, 5 triệu kiều bào Việt Nam ở nước ngoài đã đóng góp nhiều tỉ đồng thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Thảo Nguyên (tổng hợp)
Tin khác
Giá vàng và ngoại tệ ngày 31/1: Vàng nhích tăng ngày vía Thần Tài, USD tăng nhẹ
Dự báo thời tiết ngày 31/1: Bắc Bộ ngày nắng, rét về đêm và sáng sớm
Bắt tạm giam 3 cán bộ hải quan nhận hơn 2 tỉ đồng để thông quan hơn 5.000 lượt xe quá tải
Tự ý đóng cửa và bán hàng nhỏ giọt, nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu bị xử phạt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ phát động thi đua và Tết trồng cây tại Tuyên Quang
Đồng Nai khởi công cầu nghìn tỷ sau 3 lần lỗi hẹn
Charm vàng, trang sức vàng 24K lên ngôi dịp Thần Tài
(THPL) - Không phải vàng ép vỉ, charm vàng, trang sức vàng 24K mới là sản phẩm lên ngôi và được giới trẻ săn tìm trong dịp Thần Tài.30/01/2023 20:21:20Những điểm mới hấp dẫn du khách tại Lễ hội Xuân Yên Tử năm 2023
(THPL)- Sau hai năm do đại dịch COVID-19 các hoạt động phần hội không tổ chức được, Hội Xuân Yên Tử 2023 năm nay sẽ được mở trở lại...30/01/2023 20:27:00Giá xăng tăng lên gần 1.000 đồng/lít
(THPL) - Chiều tối 30/1, đồng loạt các doanh nghiệp điều chỉnh theo hướng tăng giá xăng dầu trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương...30/01/2023 20:14:48Công an tỉnh Nam Định phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Quý Mão 2023
(THPL) - Thực hiện Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân", sáng ngày...30/01/2023 19:25:19
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS 18 tỷ lợi khuẩn
(THPL) - Tiếp nối sứ mệnh “Vì sức khỏe cộng đồng”, mới đây, Tập đoàn TH chính thức cho ra mắt sản phẩm mới - Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS với hàm lượng lợi khuẩn vượt trội. - Hòa Phát lần đầu xuất khẩu thép dài sang Châu Âu
- Ra mắt Thẻ ghi nợ Quốc tế VPBank Shopee – quà tặng cho các tín đồ mua sắm
- Hưng Yên xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP của tỉnh
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
LienVietPostBank sớm hoàn thành Basel III và IFRS 9, gia tăng năng lực quản trị rủi ro
(THPL) - Ngày 22/12/2022, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) công bố hoàn thành Chuẩn mực quản trị rủi ro Basel III và Chuẩn mực kế toán quốc tế IFRS 9, trở thành một trong số ít các Tổ chức tín dụng tại Việt Nam áp dụng đồng thời hai chuẩn mực quản trị rủi ro và báo cáo tài chính khắt khe trong lĩnh vực ngân hàng trên toàn thế giới. - ABBANK và Dai-ichi Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược
- Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh trong Top 4 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam...
- VINFUTURE 2022 vinh danh 4 công trình khoa học "Hồi sinh và tái thiết" thế giới