07:51 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nỗ lực chống Covid - 19, thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng giá trị nhanh nhất thế giới

20:47 22/12/2020

(THPL) – Giá trị thương hiệu của Việt Nam lên 319 tỷ USD năm nay, tăng 29% so với năm ngoái sau những nỗ lực chống Covid-19 của Việt Nam, theo hãng định giá thương hiệu Brand Finance.

Theo VnExpress, Brand Finance – hãng định giá thương hiệu của Anh mới đây công bố báo cáo về thương hiệu quốc gia năm 2020 (Nation Brands 2020). Theo đó, Việt Nam là thương hiệu quốc gia tăng giá trị nhanh nhất thế giới năm nay, với 29% lên 319 tỷ USD. Thứ hạng cũng cải thiện từ 42 lên 33.

Brand Finance đánh giá Việt Nam ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 và tử vong thấp "đáng ngạc nhiên". "Việt Nam cũng đang nổi lên là địa điểm hàng đầu tại Đông Nam Á cho hoạt động sản xuất, và ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư Mỹ đang tìm cách chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc. Các hiệp định thương mại gần đây với EU và Anh cũng sẽ hỗ trợ tăng trưởng", báo cáo viết.

Nỗ lực phòng chống Covid và phát triển kinh tế giúp thương hiệu Việt Nam tăng giá trị nhanh nhất thế giới

Hãng đánh giá 2020 là phép thử với tất cả quốc gia trên thế giới, do tác động của Covid-19 đến dự báo GDP, lạm phát và bất ổn kinh tế nói chung của các nước. Tổng cộng, 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm nay mất 13.100 tỷ USD do Covid-19.
Những cái tên trong top 10 năm nay không thay đổi, nhưng vị trí có sự xáo trộn nhỏ. Mỹ và Trung Quốc vẫn là hai cái tên dẫn đầu, với giá trị thương hiệu lần lượt là hơn 23.000 tỷ USD và 18.700 tỷ USD. Nhật Bản tăng từ hạng 4 năm ngoái lên thứ 3 năm nay. Ngược lại, Đức rơi từ thứ 3 xuống 4.

Toàn bộ top 10 giảm giá trị thương hiệu. Mạnh nhất là Đức với 21,5%. Trong khi đó, Ireland là nước duy nhất trong top 20 tăng, với 11% lên 670 tỷ USD.

Brand Finance tính toán giá trị thương hiệu quốc gia theo mô hình tương tự như với doanh nghiệp, sử dụng Sức mạnh thương hiệu, GDP dự báo và phương pháp tính giá trị ròng (NPV) để đưa ra kết quả cuối cùng.

Ngoài định giá thương hiệu quốc gia, Brand Finance còn chấm điểm sức mạnh thương hiệu các nước. Theo đó, Đức là thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới với điểm 84,9 trên 100 và mức đánh giá AAA.

Brand Finance là hãng định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược độc lập có trụ sở tại London (Anh). Hãng thành lập năm 1996, hiện hoạt động tại hơn 20 quốc gia. Hàng năm, Brand Finance công bố nhiều báo cáo, từ xếp hạng thương hiệu bất động sản, viễn thông, đồ chơi, câu lạc bộ bóng đá đến thương hiệu riêng của từng quốc gia.

Liên quan đến uy tín của Việt Nam sau nỗ lực chống Covid – 19, tin tức trên báo Tuổi trẻ, phát biểu tại Hội nghị Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sáng 22/12, ông Peter Hồng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, thông tin, đến nay đã có tới 1.441 bài báo trên toàn thế giới về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Việt Nam.

Theo ông Hồng, vào giữa tháng 7, khi dịch bùng phát tại Việt Nam, nhiều tờ báo nước ngoài đã cử phóng viên tới Việt Nam kiểm tra và khẳng định Việt Nam đã chuẩn bị một cách tuyệt vời cho việc chống dịch.

“Chưa có một quốc gia nào trên thế giới giữ được con số bệnh nhân tuyệt vời như chúng ta. Chúng ta có mất mát một chút nhưng so với các nước lớn hiện nay, mỗi ngày lây nhiễm hơn 20.000 người và các ca tử vong lên tới cả triệu thì không là gì”, ông Hồng nói.

Ông Hồng cũng khẳng định, chưa bao giờ Việt Nam có được cơ đồ như ngày nay và bà con kiều bào Việt Nam trên thế giới tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước chúng ta như hiện nay.

Theo Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài, trong thời gian mưa lũ, thiên tai gây nhiều thiệt hại tại miền Trung vừa qua, 5 triệu kiều bào Việt Nam ở nước ngoài đã đóng góp nhiều tỉ đồng thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu