“Nổ” công dụng TPBVSK như thuốc chữa bệnh, 3 DN bị xử phạt 372 triệu đồng
(THPL) - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm vừa ban hành Quyết định xử phạt đối với 3 công ty 372 triệu đồng vì hàng loạt sai phạm trong quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Tin liên quan
- Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu
Lực lượng QLTT tạm giữ hơn 18.000 hộp thuốc tân dược tại TP.HCM
Công an Hà Nội cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Hà Tĩnh: Xử phạt chủ hai xe ô tô cùng gắn biển số xanh 38A-1169
Thái Nguyên: Thu giữ hơn 1 tấn thịt nhiễm dịch tả lợn Châu Phi
» Phú Yên: Tạm giữ 2.600 hộp thực phẩm chức năng chưa rõ nguồn gốc
» Xử phạt 100 triệu đồng 2 công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm BVSK
» TPHCM: Tạm giữ số lượng lớn thuốc, thực phẩm chức năng nghi nhập lậu
Tiếp tục xử lý kết quả kiểm tra các công ty quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm theo phản ánh của báo chí, từ ngày 4-7/6/2021, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành 3 Quyết định xử phạt đối với 3 công ty với tổng số 8 hành vi vi phạm, số tiền phạt là 372 triệu đồng, cụ thể là:
1. Quyết định số 20/QĐ-XPVPHC ngày 04/6/2021, xử phạt Công ty Cổ phần dược phẩm LOCIFA (địa chỉ: P204 tầng 2 số 86 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) 162 triệu đồng về 04 hành vi vi phạm: Quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Zawa và GMDIET gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa; Quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Zawa và GMDIET có nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh; Lưu trữ không đầy đủ thông tin để truy xuất nguồn gốc thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa.
2. Quyết định số 22/QĐ-XPVPHC ngày 07/6/2021 xử phạt Công ty cổ phần công nghệ cao GOB Quốc tế (địa chỉ: P309, tòa nhà 86 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) 150 triệu đồng về 03 hành vi vi phạm: Quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: GEN X GOLD, Gen S, GEN X PLUS, GEN X SILVER gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: GEN X GOLD; Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: GEN X GOLD có nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.
3. Quyết định số 23/QĐ-XPVPHC ngày 07/6/2021 xử phạt Công ty TNHH thương mại Quốc tế PHAMACO (địa chỉ: Phòng 203, tòa nhà 86 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) 60 triệu đồng về hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe YAKUMI gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Cùng với phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc 3 công ty nêu trên tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm.
Thảo Nguyên
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
-
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
(THPL) - Hiện nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà còn là một nhu cầu...19/04/2024 18:13:43
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- nhiệt kế cho trẻ em
- Tìm hiểu thứ tự mọc răng sữa
- Biểu hiện nổi mề đay khi mang thai