02:01 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ninh Thuận đón 194 người dân trở về từ TP Hồ Chí Minh

18:49 22/09/2021

(THPL) - Khoảng 15 giờ ngày 22/9, 194 công dân Ninh Thuận là phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 3 tuổi, người đi khám bệnh bị mắc kẹt tại TP Hồ Chí Minh đã được UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức đưa đón về quê trên 10 xe giường nằm.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận cho biết, sáng 22/9, sau khi hoàn thành kiểm tra giấy tờ, giấy xét nghiệm COVID-19, lấy mẫu test nhanh, làm thủ tục cho các trường hợp được đưa về…, Đoàn công tác của tỉnh đã bố trí 10 xe ô tô khách cùng với xe y tế chuyên dụng chở công dân của tỉnh rời Bến xe miền Đông (TP Hồ Chí Minh) về quê với sự hộ tống của đoàn xe Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, TTXVN đưa tin.

194 công dân Ninh Thuận từ TP Hồ Chí Minh trở về quê an toàn. Ảnh: Thiện Nhân

Đây là những công dân đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh nhưng gặp nhiều khó khăn do Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian dài.

Qua rà soát, trong số 194 được đón về đợt này có 66 trẻ em dưới 3 tuổi, 15 phụ nữ mang thai trên 36 tuần tuổi và số còn lại là người nhà của trẻ dưới 3 tuổi, phụ nữ mang thai, người khám bệnh bị kẹt tại TP.HCM. Bên cạnh đó, trong số những người này đã có hơn 30 người được tiêm vaccine mũi 2.

Khi đoàn xe về đến địa phương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Thuận đã bố trí 2 xe khách chở những phụ nữ đang mang thai tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp tục cách ly, điều trị. Đồng thời, bố trí 8 xe còn lại chở các công dân khác về Trường Mẫu giáo Hoa Sen (thành phố Phan Rang-Tháp Chàm) để tiếp tục cách ly, điều trị. Một số ít trường hợp được đưa đến các cơ sở lưu trú để cách ly theo nhu cầu đăng ký.

Nhân viên y tế Ninh Thuận chuẩn bị đón công dân mắc kẹt tại TP Hồ Chí Minh trở về quê Ảnh: Thiện Nhân

Theo báo Thanh niên, đây là đợt 1 của chương trình thực hiện Kế hoạch số 4959/KH-UBND của UBND tỉnh Ninh Thuận về việc tổ chức đón phụ nữ mang thai sắp sinh, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới ba tuổi và người đi khám bệnh bị kẹt tại TP Hồ Chí Minh trở về Ninh Thuận.

“Trong thời gian tới, tỉnh sẽ chuẩn bị các cơ sở cách ly để tiếp tục tổ chức đón công dân bị mắc kẹt tại các tỉnh phía nam trở về quê vào các đợt tiếp theo”, ông Lê Huyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu