13:16 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo xử lý vi phạm trong việc lắp đặt và vận hành trạm trộn bê tông tại Dự án Hạo Phương- Đại Ninh

12:33 09/09/2023

( TH&PL)- Dự án nuôi tôm giống Hạo Phương- Đại Ninh có quy mô lớn nằm trên địa bàn xã An Hải, huyện Ninh Phước. Trong quá trình thi công dự án, doanh nghiệp đã bổ sung hạng mục lắp đặt và vận hành trạm trộn bê tông tươi khi chưa hoàn thiện hồ sơ về môi trường.

Thời gian qua, sau khi nhận được thông tin của người dân địa phương về việc môi trường sống, nuôi trồng thủy sản gặp khó khăn do ô nhiễm từ hoạt động xây dựng Dự án trại nuôi tôm giống, PV đã đi thực tế hiện trường và đã có bài viết phản ánh. Tiếp nhận thông tin từ bài viết, UBND tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh làm rõ.

Anh Đoàn Bá Thi, người đang nuôi trồng 1,8 Ha thủy sản cạnh trạm trộn phản ánh với PV về ảnh hưởng của bụi xi măng- cát khi trạm này hoạt động. ( ảnh: Nguyễn Phong)

Những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9-2023, PV đã nhận được thông tin phản hồi từ các đơn vị Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh này. Theo đó, tại văn bản số 4321/BC-STNMT đề ngày 31-8-2023 do ông Lê Khắc Huy Anh, PGĐ sở TNMT kí ban hành về việc “ Báo cáo kết quả kiểm tra xác minh phản ánh của Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật ngày 17/8/2023 tại dự án đầu tư trại sản xuất tôm giống Hạo Phương- Đại Ninh, xã An Hải, huyện Ninh Phước của Công ty TNHH Đầu tư Hạo Phương- Đại Ninh”. Tại mục 3 của văn bản này thể hiện : “ Trên cơ sở kiểm tra thực tế, trao đổi, thảo luận giữa các cơ quan, đơn vị tham gia và Công ty Hạo Phương- Đại Ninh tại buổi kiểm tra ghi nhận, các nội dung phản ánh của Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật ngày 17/8/2023 tại dự án đầu tư trại sản xuất tôm giống Hạo Phương- Đại Ninh, xã An Hải, huyện Ninh Phước của Công ty TNHH Đầu tư Hạo Phương- Đại Ninh là có cơ sở”.

Văn bản số 4321 của Sở TNMT Ninh Thuận sau khi kiểm tra thực tế tại Dự án.

Từ các nội dung và báo cáo và đề xuất ở trên, Sở TNMT đã đề nghị UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Hạo Phương- Đại Ninh phải thực hiện 3 nội dung còn tồn tại. Thứ nhất, đơn vị này phải tăng tần suất phun nước dập bụi tại khu vực thi công Dự án và trên đoạn đường vận chuyển nguyên vật liệu, trang thiết bị phục vụ thi công dự án tối thiểu 3 lần/ ngày để giảm thiểu ảnh hưởng bụi đến khu vực xung quanh. Song song đó, đơn vị này phải khẩn trương hoàn thiện và nộp hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép môi trường của Dự án cho Sở TNMT trước ngày 10/9/2023 để tổ chức thẩm định và tham mưu trình UBND tỉnh cấp lại giấy phép môi trường của Dự án theo quy định. Đơn vị này cũng phải phối hợp với Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cầu kênh N1 trong quá trình vận chuyển nguyên vật liệu, nhiên liệu, trang thiết bị tại Dự án.

Cầu bắc qua kênh N1 đã được gia cố bằng 09 trụ bê tông ( ảnh : Mạnh Hùng)

Sở TNMT có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh xử lí vi phạm đối với việc lắp đặt và đưa trạm trộn bê tông vào hoạt động tại Dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép môi trường, theo quy định điểm d khoản 4 Điều 30 Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/1/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật bảo vệ môi trường.

Xe bồn của doanh nghiệp đã tăng cường tưới nước dập bụi trên tuyến đường theo yêu cầu của Sở TNMT ( ảnh: Mạnh Hùng)

Như vậy, từ phản ánh của TCĐT Thương hiệu và Pháp luật, các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận đã nhanh chóng vào cuộc, làm rõ những tồn tại hạn chế trong lúc thi công Dự án. Hi vọng những vấn đề chúng tôi đã chỉ ra sẽ được sớm điều chỉnh theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Mạnh Hùng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu