04:19 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những trường hợp được ưu tiên, tuyển thẳng vào các trường quân đội năm 2021

11:52 13/05/2021

(THPL) – Mới đây, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã có hướng dẫn xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển học sinh giỏi bậc Trung học phổ thông (THPT) vào đại học, cao đẳng hệ quân sự tại các học viện, trường trong quân đội năm 2021.

Theo tin từ Bộ Quốc phòng, đối tượng xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển học sinh giỏi bậc THPT vào các học viện, trường trong Quân đội năm 2021 như sau: 

Đối tượng được ưu tiên xét tuyển

Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn HSG quốc gia; thí sinh đoạt giải tư trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT, được ưu tiên xét tuyển vào đại học theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi mà thí sinh đã đoạt giải;

Thí sinh không dùng quyền xét tuyển thẳng được ưu tiên xét tuyển vào trường: Đối với thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn HSG quốc gia, đoạt giải được ưu tiên xét tuyển vào đại học theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi mà thí sinh đã đoạt giải.

Ảnh minh họa

Thí sinh không dùng quyền xét tuyển thẳng được ưu tiên xét tuyển vào trường: Đối với thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn HSG quốc gia, đoạt giải trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia (trừ giải B trở lên) và đã tốt nghiệp trung học, nếu có kết quả thi tốt nghiệp THPT đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào quy định; Giám đốc, Hiệu trưởng các trường xem xét, báo cáo Ban TSQS Bộ Quốc phòng quyết định cho vào học.

Thí sinh đủ điều kiện ưu tiên xét tuyển, nếu chưa tốt nghiệp THPT được bảo lưu đến hết năm tốt nghiệp THPT (chỉ bảo lưu đến năm thí sinh học xong lớp 12 và thi đạt tốt nghiệp THPT, những năm sau khi tốt nghiệp THPT không còn giá trị ưu tiên xét tuyển.

Đối tượng xét tuyển học sinh giỏi (HSG) bậc trung học phổ thông (THPT)

Thí sinh tốt nghiệp THPT, đạt học lực Giỏi, hạnh kiểm Tốt năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 và tham gia kỳ thi HSG bậc THPT cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đạt giải nhất, nhì, ba thuộc một trong các môn theo tổ hợp xét tuyển của trường dự tuyển. Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi HSG cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nếu chưa tốt nghiệp THPT được bảo lưu đến hết năm tốt nghiệp THPT (chỉ bảo lưu đến năm thí sinh học xong lớp 12 và thi đạt tốt nghiệp THPT, những năm sau khi tốt nghiệp THPT không còn giá trị xét tuyển).

Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2021, đạt học lực Giỏi, hạnh kiểm Tốt năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 và có kết quả điểm ngoại ngữ IELTS 5.0 điểm hoặc TOEFL iBT 50 điểm trở lên (chứng chỉ còn thời hạn sử dụng đến thời điểm xét tuyển).

Thí sinh đăng ký xét tuyển, nếu có kết quả thi tốt nghiệp THPT đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định; Giám đốc, Hiệu trưởng các trường xem xét, báo cáo Ban TSQS Bộ Quốc phòng quyết định vào học.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu