18:13 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những phương tiện nào được miễn phí qua trạm BOT trong mùa dịch?

19:40 21/07/2021

(THPL) - Các phương tiện phải đảm bảo đúng đối tượng, điều kiện cần và đủ mới được miễn phí qua trạm BOT để hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

Theo TTXVN, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch và đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, ngày 19/7/2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định tạm dừng thu phí và miễn phí một số phương tiện qua các trạm thu phí đường bộ để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

Xe qua trạm BOT được miễn phí để phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Tiền Phong.

Tuy nhiên, theo phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng có tình trạng phương tiện lợi dụng dán bảng “xe hướng về Sài Gòn” qua chốt chặn vào TP Hồ Chí Minh giao hàng chui. Để thống nhất thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, hạn chế tối đa hiện tượng lợi dụng để trục lợi, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đối tượng được miễn phí là xe làm nhiệm vụ vận chuyển thuốc men, máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa đến những nơi bị thảm họa. Hoặc các phương tiện đến vùng có dịch bệnh theo quy định của pháp luật về tình trạng khẩn cấp khi có thảm họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm được quy định tại Khoản 10 Điều 4 Thông tư 35/2016/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải.

Theo báo Tiền Phong, các phương tiện chở cán bộ, nhân viên y tế, người tăng cường hỗ trợ vùng dịch, chở người từ vùng dịch về các địa phương; các phương tiện chở cán bộ, người làm việc tại các chốt kiểm dịch do Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố thành lập; các phương tiện chở hàng hóa ủng hộ nhân dân các vùng dịch.

Điều kiện để các phương tiện được miễn phí gồm các phương tiện tham gia vận chuyển thuốc men, máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa; các phương tiện chở cán bộ, nhân viên y tế, người tăng cường hỗ trợ vùng dịch, các phương tiện chở người từ vùng dịch về các địa phương; các phương tiện chở cán bộ, người làm việc tại các chốt kiểm dịch do Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố thành lập cần xuất trình giấy tờ liên quan như lệnh điều động, các quyết định... của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Các phương tiện chở hàng hóa ủng hộ nhân dân các vùng dịch có văn bản của chính quyền địa phương (Ủy ban Nhân dân) hoặc cơ quan, tổ chức chính trị, xã hội liên quan đến công tác cứu trợ, nhân đạo (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ...); thực tế có chở hàng hóa thiết yếu ủng hộ nhân dân các vùng dịch.

“Nếu các phương tiện không đủ 2 yếu tố trên, các đơn vị vẫn thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đúng quy định,” ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ khẳng định.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu