15:05 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Những người yêu thương Sài Gòn" hỗ trợ Tp. HCM 1,3 tỷ đồng chống dịch Covid-19

15:26 16/07/2021

THPL – Quỹ “những người yêu thương Sài Gòn” đã thu được 1,3 tỷ đồng sau hơn 1 tuần kêu gọi. Ngay sau đó, những thành viên sáng lập quỹ đã lập tức vào tâm dịch để quyên tặng máy thở, lương thực, thực phẩm…

Ngay sau khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, người dân sinh sống trong thành phố đã bắt đầu chuẩn bị các phương án tích trữ cũng lương thực, các cơ quan chức năng, bệnh viện y tế thì xây dựng cấp tốc các bệnh viện dã chiến, chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị y tế để đối phó đợt dịch đang đến. Tuy nhiên, mật độ sinh sống đông đúc, biến thể của dịch Covid-19 cũng khó lường khiến cho TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát chống dịch.

Anh Nguyễn Đắc Văn đại diện quỹ tặng máy thở cho 1 bệnh viện tại Tp. HCM

Mang trong mình sự lo lắng và quan tâm tới tình hình dịch bệnh ở TP.HCM, anh Nguyễn Đắc Văn và anh Trần Văn Quỳnh đã cùng nhau khởi xướng thành lập Quỹ “Những người yêu thương Sài Gòn”. Lời kêu gọi được đăng tải trên facebook cá nhân cũng như qua các nhóm tình nguyện mà các anh đã tham gia đồng hành trong thời gian gần đây. Và chỉ sau 1 tuần, quỹ này đã nhận được tổng cộng hơn 1,328 tỷ đồng. Trong đó, về phía anh Trần Văn Quỳnh và những người bạn đóng góp hơn 614 triệu đồng, còn nhóm của anh Nguyễn Đắc Văn góp hơn 713 triệu đồng. Riêng cá nhân anh Quỳnh hỗ trợ 200 triệu đồng vào Quỹ “Những người yêu thương Sài Gòn” ở đợt này.

Anh Trần Văn Quỳnh trong buổi đấu giá áo số 13 của Kiatisuk

Là một doanh nhân yêu bóng đá và nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, anh Trần Văn Quỳnh - Chủ tịch HĐQT CTCP Bất động sản Vị Trí Vàng, thị trấn Măng Đen (tỉnh Kon Tum) luôn sẵn sàng để đóng góp và lan tỏa thông điệp nhân văn về sự sẻ chia yêu thương trong giai đoạn khó khăn của đất nước. Cách đây chưa lâu, anh Quỳnh là người đã giành chiến thắng trong phiên đấu giá chiếc áo số 13 của cựu danh thủ Kiatisuk (nay là HLV trưởng CLB HA.GL) với số tiền 130 triệu động. Sau đó, số tiền này cộng thêm hơn 70 triệu của các mạnh Thường Quân đóng góp đã được “Zico Thái” gửi về hỗ trợ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tại Thái Lan.

Những hoạt động ý nghĩa thiết thực đối với Tp HCM

Một tuần sau, thông qua mối quan hệ của mình, chính vị doanh nhân này đã giới thiệu một đồng nghiệp tiếp tục tham gia phiên đấu giá chiếc áo có chữ ký của HLV Kiatisuk và đã giành chiến thắng cũng với mức 130 triệu đồng. Tổng số tiền thu được hơn 210 triệu đồng từ lần đấu giá này đã được CLB HA.GL chuyển tới, hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế đang tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Anh Trần Văn Quỳnh

Một người yêu bóng đá khác là anh Nguyễn Đắc Văn - người con gốc Hà Nội nhưng sinh sống ở Đức 32 năm, từng gắn bó với nhiều hoạt động của bóng đá Việt Nam. Anh cũng chính là người hỗ trợ đàm phán đưa tuyển thủ Đoàn Văn Hậu của CLB Bóng đá Hà Nội sang Hà Lan thi đấu thời gian qua…

Anh Nguyễn Đắc Văn

Sau khi công bố số tiền nhận được ở Quỹ "những người yêu thương Sài Gòn" là 1,3 tỷ đồng, anh Nguyễn Đắc Văn đang lao vào giữa tâm dịch TP.HCM để tặng máy thở, lương thực, thực phẩm, thuốc men… cho người dân và các cơ sở y tế nơi đây.

Có vẻ ngoài "hầm hố" nhưng anh Nguyễn Đắc Văn luôn chủ động sẵn sàng trong công tác xã hội

Nghĩa cử cao đẹp của "những người yêu thương Sài Gòn" hi vọng sẽ có thêm nhiều bệnh nhân Covid-19 được cứu sống, không ai bị bỏ lại phía sau do thiếu lương thực, thực phẩm từ quỹ đóng góp trên.

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu