19:25 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những nghĩa cử cao đẹp giữa đại dịch Covid-19

12:32 02/06/2021

(THPL) - Những ngày qua, Bắc Giang thực sự bước vào cuộc chiến với dịch Covid-19. Trước những thách thức của dịch bệnh, có rất nhiều cá nhân, tổ chức đã không ngại khó khăn, nguy hiểm luôn hướng về Bắc Giang cùng chung tay góp sức đẩy lùi dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, những ngày qua, nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực gắn với phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được triển khai ở nhiều nơi với sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân, nối dài những hành trình thiện nguyện. Từ học sinh, sinh viên đến người già đều chung tay đóng góp công, của cho cuộc chiến chống Covid-19. 

Từ doanh nhận đến học sinh, sinh viên, người già đều chung tay đóng góp công, của cho cuộc chiến chống Covid- 19. Kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát ở Bắc Giang một tháng trước, anh Nguyễn Minh Phương, một người con Bắc Giang, chưa bao giờ để điện thoại rung hoặc ở chế độ không bị làm phiền. Anh là người khởi xướng chiến dịch từ thiện hỗ trợ nhân dân vùng dịch, lập kế hoạch tổng thể hàng ngày cho tổ chức từ thiện được thành lập với sự hợp tác giữa công ty Newland Group, Hội Chữ thập đỏ (RCS) tỉnh Bắc Giang, chùa Vẽ và gần 100 tình nguyện viên khác trên khắp cả nước.

Bắt đầu một ngày bằng việc kiểm tra email, cuộc gọi và tin nhắn được gửi từ các nhà hảo tâm trên khắp cả nước anh Phương chia sẻ  “Rất ít người trong chúng ta có thể không động lòng trước sự khó khăn của người dân và công nhân ở nơi bị phong tỏa. Hoàn cảnh của hàng ngàn người đang bị cách ly và giãn cách xã hội đã thôi thúc chúng tôi cố gắng chia sẻ để giảm bớt những khó khăn cho họ. Tôi muốn làm hết sức mình để đóng góp một phần thành quả mình đã gặt hái được cho quê hương”.

500 khẩu trang N95 được trao tặng để hỗ trợ bệnh viện sản nhi Bắc Giang trong cuộc chiến chống lại Covid 19.

Đến nay, nhóm đã vận động quyên góp được số tiền mặt trị giá hơn 500 triệu đồng (22.000 đô la Mỹ) và hiện vật có giá trị gấp ba lần số tiền mặt từ hơn 30 cá nhân và các tổ chức, tiến hành vận chuyển hàng hóa, đồ cứu trợ gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí đến  đến hơn 50 địa điểm trên toàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19. 

Anh Phương cho biết thêm, “Chúng tôi vận động nguồn lực xã hội ủng hộ để làm, các doanh nghiệp họ cùng chung tay. Các dụng cụ để làm mình phải mua, còn khẩu trang và nước rửa tay, đồ bảo hộ hầu hết các doanh nghiệp ủng hộ, mọi thứ không khan hiếm như trước. Đợt này diễn biến dịch bệnh quy mô rộng hơn và nhiều tỉnh thành, người dân khó khăn hơn nhưng tinh thần mọi người chung tay đóng góp không có sự thay đổi nhiều mà tinh thần tham gia còn cao hơn trước”.

Hoạt động của tổ chức từ thiện không thể thực hiện được nếu không có sự tham gia của hàng chục chủ xe tải tại Bắc Giang và các tỉnh. Được phụ trách bởi anh Phạm Thanh Minh đội xe gần 30 chiếc gồm cả xe tải và bán tải không có ngày nào nghỉ kể từ khi dịch bùng phát tại Bắc Giang .

Từ đầu tháng 5, đội xe thiện nguyện Bắc Giang đã lăn bánh trên mọi nẻo đường trong tỉnh để vận chuyển hàng hóa quyên góp từ các trạm kiểm soát Covid-19 đến kho trung chuyển và giao cho người nhận. Họ cũng giúp tiêu thụ nông sản địa phương ra ngoài tỉnh, góp phần vào việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ở tâm dịch Bắc Giang. Đắc biệt đội xe trực tiếp giúp thu hoạch nông sản ở những khu vực bị cách ly và  tìm khách hàng cho bà con địa phương.

“Với tinh thần không thể ung dung ở nhà coi như không có chuyện gì xảy ra bên ngoài hoặc vờ như dịch không nghiêm trọng và ít ảnh hưởng. Thực tế là đại dịch đã tấn công hàng nghìn người trên quê hương và chúng tôi muốn chung tay với chính quyền địa phương trong cuộc chiến chung”. Anh Minh xúc động chia sẻ thêm“ Cái nắng nóng tháng 5 không thể làm khó được những tấm lòng từ thiện. Không quản khó khăn, vất vả, những chuyến xe chở nhu yếu phẩm vẫn hàng ngày được đưa tới các điểm cách ly.  Đội xe khắc phục bằng việc khởi hành sớm để mang rau tươi đến một số trung tâm cách ly và cũng để tránh thời tiết nắng nóng”.

Những ngày qua, ngày nào người dân trong khu cách ly phong tỏa trên địa bàn yinhr Bắc Giang cũng được tiếp sức của các nhà hảo tâm, từ những thùng nước uống, khẩu trang, nước sát khuẩn đến các loại nhu yếu phẩm, cùng với đó là những lời động viên, cổ vũ tinh thần.

Có thể nói, tình cảm ấm áp của cộng đồng đã và đang tiếp sức, sát cánh cùng người dân vùng dịch vượt qua những ngày khó khăn, căng thẳng. Qua đó, giúp người dân như được tiếp thêm sức mạnh chiến đấu với Covid-19. Với sự đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm chống dịch, hy vọng dịch Covid-19 sớm bị đẩy lùi.

Mạnh Nghiệp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu