22:09 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Những mẫu xe mới sẽ ra mắt khách hàng Việt trong tháng 8/2024

Minh Anh (t/h) | 16:23 31/07/2024

(THPL) - Tháng 8 tới đây, nhiều mẫu xe mới dự kiến sẽ ra mắt khách hàng Việt. Trong đó, mẫu Hyundai Santa Fe 2024 đang nhận được nhiều sự quan tâm và có thể ra mắt vào cuối tháng 8 này.

Hyundai Santa Fe 2024

Hyundai Santa Fe 2024 đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt và có thể ra mắt vào cuối tháng 8 này. Theo tin từ tư vấn bán hàng của đại lý, mẫu xe mới này sẽ không còn bản máy dầu, nhiều khả năng chỉ còn bản động cơ xăng 2.5L và bản hybrid 1.6 turbo kết hợp với động cơ điện.

So với thế hệ cũ hiện hành, Santa Fe 2024 có thiết kế ngoại hình hoàn toàn khác biệt và được ví như là Land Rover Defender. Nội thất hiện đại cùng không gian rộng hơn trước nhờ thiết kế vuông vức. Mặc dù thiết kế này gây khá nhiều sự tranh cãi khi mẫu xe này ra mắt toàn cầu vào tháng 8/2023 nhưng rõ ràng sức hút của khách đối với Hyundai Santa Fe 2024 là rất lớn.

Hyundai Santa Fe 2024 đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt và có thể ra mắt vào cuối tháng 8 này. Ảnh: Hyundai

Việc Hyundai Santa Fe 2024 sắp ra mắt thị trường Việt Nam là có cơ sở khi mới đây, mẫu xe mới này bị bắt gặp tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội. Đặc biệt, các đại lý cũng có động thái dọn kho để chào đón mẫu xe mới khi giảm giá niêm yết của Santa Fe hiện hành từ 50-100 triệu đồng tùy vào phiên bản.

Giá xe Santa Fe hiện tại dao động từ 979 triệu đến 1,269 tỷ đồng. Trong khi đó, giá xe Hyundai SantaFe 2024 khi ra mắt thị trường Việt Nam được các đại lý dự đoán là khoảng 1,4 tỷ đồng cho bản cao cấp và 1,1 tỷ đồng dành cho bản hybrid.

Suzuki XL7 hybrid 2024

Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng, mẫu xe chủ lực của hãng là Suzuki XL7 hybrid dự kiến sẽ có màn ra mắt trong tháng 8. Hiện tại, mẫu XL7 đời cũ đang có mức giá dao động từ 600-640 triệu đồng, do đó mức giá tạm tính của phiên bản mới có thể cao hơn một chút. Giống như mẫu Ertiga hybrid, phiên bản mới Suzuki XL7 hybrid cũng chỉ khác bản thường ở động cơ.

Suzuki XL7 hybrid được giới thiệu trước đó tại Indonesia. Ảnh: Suzuki

Động cơ của Suzuki XL7 hybrid là dạng mild-hybrid kết hợp động cơ xăng 1.5L với một máy phát điện và bộ pin lithium-ion 12V. Suzuki XL7 hybrid sẽ chỉ có một vài thay đổi nhỏ khi một số chi tiết được sơn đen như gương, nóc xe, lưới tản nhiệt, la-zăng. Bên trong, ốp trang trí sử dụng giả vân gỗ tối màu, gương chiếu hậu tích hợp màn hình LCD hiển thị camera hành trình phía sau.

GAC M8

GAC M8 là mẫu xe MPV hoàn toàn mới đến từ thương hiệu ô tô Trung Quốc. GAC dự kiến sẽ được nhà phân phối Tan Chong giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 8 tới đây. Về ngoại hình, GAC M8 có thiết kế vuông vức khá giống với dòng Toyota Alphard. Công nghệ chiếu sáng LED tiêu chuẩn cho các đèn trước và sau, cửa sau dạng trượt đóng mở bằng điện.

Xe có cấu hình 7 chỗ với hàng ghế thứ 2 độc lập kiểu thương gia. Khu vực điều khiển bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí cảm ứng 10,1 inch hoặc tùy chọn 14,6 inch.

GAC M8 là mẫu xe MPV hoàn toàn mới đến từ thương hiệu ô tô Trung Quốc. Ảnh: PCAuto

Dù GAC M8 chưa có thông số kỹ thuật cụ thể dành cho thị trường Việt Nam nhưng tại thị trường Trung Quốc, mẫu MPV cỡ lớn này sử dụng động cơ xăng 2.0L Turbo công suất 252 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Các trang bị tiện nghi và an toàn đi kèm đều rất phong phú.

Giá bán của mẫu xe này tại Trung Quốc dao động 37.080-43.950 USD (938 triệu đồng-1,1 tỷ đồng) nên khi về Việt Nam, nhiều khả năng GAC M8 sẽ có giá ở mức trên 1 tỷ đồng. Gia nhập phân khúc MPV cỡ lớn, GAC M8 sẽ cạnh tranh với các đối thủ đồng cấp như Kia Carnival (1,189-1,759 tỷ đồng), Volkswagen Viloran (1,989-2,188 tỷ đồng).

MG7

Theo thông tin từ một số đại lý của MG, mẫu xe MG7 có thể ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay và đã cho khách hàng đặt cọc mẫu xe mới này. MG7 là mẫu xe được thiết kế hơi hướng thể thao kiểu sedan coupe, giống với các đối thủ Hàn Quốc. Đây cũng là mẫu xe sedan cao cấp nhất của MG.

Hiện tại, các thông số kỹ thuật của MG7 chưa được tiết lộ. Nhưng tại Trung Quốc, mẫu xe này có chiều dài 4.884mm, trục dài cơ sở 2.778mm, ngang tầm với các đối thủ ở phân khúc sedan cỡ D như Toyota Camry, KIA K5, Mazda6... Khoang lái của MG7 là một màn hình đôi với bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình giải trí 12,3 inch, cần số dạng điện tử, ghế ngồi thể thao, cửa kính không viền.

MG7 bán tại Trung Quốc có 2 tùy chọn động cơ gồm 1.5 Turbo đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và 2.0 Turbo đi kèm hộp số tự động 9 cấp. Chưa rõ khi về Việt Nam, MG7 sẽ được bán ra dưới động cơ nào nhưng sẽ có với 2 phiên bản, bao gồm STD và LUX giống như đàn em MG5.

Giống như các mẫu xe mới ra mắt trước đó, người dùng Việt kỳ vọng MG7 sẽ có mức giá tương đương với các mẫu xe ở phân khúc sedan cỡ C, dự kiến sẽ khoảng 729 triệu đồng.

Mẫu xe MG7 có thể ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 8. Ảnh: Autohome

Thị trường ô tô Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ vào những tháng cuối năm 2024, nhờ vào việc đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ (LPTB) cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Nếu được thông qua, chính sách này được xem là biện pháp kích thích tiêu dùng, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp khó khăn.

Theo anh Hoàng Trung, tư vấn bán hàng Honda quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, hiện tại có khá nhiều khách hàng đã đến xem chốt mẫu xe, nhưng vẫn muốn nghe ngóng thêm về thời điểm chính thức giảm lệ phí trước bạ. Thậm chí, có những khách hàng đã đặt cọc nhưng yêu cầu đại lý bàn giao xe sang tháng 8 tới để được hưởng lợi “kép” tức là gồm cả khuyến mãi từ đại lý và hỗ trợ trước bạ từ Chính phủ.

Tương tự, tư vấn bán hàng của Toyota ở quận Hoàng Mai cho rằng, hiện tại giá bán xe ở như ở “đáy”, nhưng tâm lý khách hàng chờ đợi chính sách ban hành để hưởng lợi “kép” có thể khó thúc đẩy doanh số bán xe trong tháng 7 này. Trong khi đó, anh Hoàng Tùng ở quận Hai Bà Trưng cho rằng, trong bối cảnh thị trường ô tô trầm lắng do yếu tố kinh tế, bên cạnh chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ, rất có thể họ doanh nghiệp sẽ tăng thêm ưu đãi đối với hàng tồn để kích cầu mua sắm nửa cuối năm và cũng là để quay vòng đồng vốn, nên anh sẽ chờ đợi sang tháng sau mới mua xe.

Trước đó, sau khi áp dụng giảm lệ phí trước bạ trong nửa cuối 2020 và 6 tháng đầu năm 2022, tổng doanh số bán ô tô toàn thị trường chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ. Đặc biệt, doanh số nửa cuối 2020 đạt 189.451 xe, tăng 76% so với 6 tháng đầu năm 2020 và 33% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi con số này trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 252.932 xe, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, trong lần áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ gần đây nhất được áp dụng trong 6 tháng cuối năm 2023, kết quả không như mong đợi. Doanh số ô tô cả thị trường chỉ ở ngưỡng trên dưới 25.000 xe/tháng và doanh số tăng đột biến vào tháng 12/2023 mức 38.740 xe. Qua đó cho thấy, mặc dù đã được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ trong 6 tháng cuối 2023, nhưng doanh số xe bán ra vẫn sụt giảm mạnh, chủ yếu xuất phát từ yếu tố kinh tế.

Mặc dù vậy, đại diện VAMA nhận định, việc giảm LPTB là vô cùng cần thiết trong bối cảnh kinh tế khó khăn và sức mua ô tô sụt giảm như hiện nay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Chính sách này được áp dụng không chỉ có mục tiêu hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô trong nước mà còn góp phần thúc đẩy tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế.

Khi chi phí ban đầu giảm, người tiêu dùng sẽ có động lực mạnh hơn để quyết định mua xe, từ đó kích thích nhu cầu tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán xe. Đặc biệt, thời điểm áp dụng ưu đãi kéo dài trong 6 tháng, trong đó có tháng trùng với dịp Tết Âm lịch - mùa mua sắm cao điểm trong năm, hứa hẹn sẽ làm thị trường ô tô cuối năm thêm sôi động.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu