Những mẫu xe bán chậm tháng 7/2023: Suzuki Ciaz và Honda Accord dẫn đầu
(THPL) - Suzuki Ciaz và Honda Accord lần lượt ở vị trí 1 và 2 trong danh sách những mẫu xe bán chậm tháng 7/2023. Theo đó, Suzuki Ciaz chỉ bán được duy nhất 1 xe, còn Honda Accord tiêu thụ được 3 xe.
Tin liên quan
» Top 10 mẫu ô tô bán chạy tháng 7/2023: Mitsubishi Xpander đứng đầu
» Top 5 xe sedan giá rẻ bán chạy tại thị trường Việt trong tháng 6/2023
» Top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất thị trường Việt tháng 5/2023
Theo số liệu vừa được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán hàng toàn thị trường của các đơn vị thành viên trong tháng 7/2023 đạt 24.687 xe, tăng 4% so với tháng trước. Xét về nguồn gốc xe, trong khi doanh số của xe sản xuất lắp ráp trong nước đạt 13.575 xe, giảm 12% so với tháng trước thì xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.112 xe, tăng 34%.
Dựa trên báo cáo bán hàng của VAMA, TC Group với thương hiệu Hyundai và VinFast, bên cạnh những thương hiệu bán xe nhiều nhất, bán hàng nghìn xe thì cũng có những thương hiệu có doanh số khiêm tốn như Isuzu chỉ đạt doanh số 709 xe, Suzuki (1.281 xe), Honda (1.597 xe)...
Cũng theo thống kê từ VAMA thì đây là tháng hiếm hoi các hãng xe của Nhật khi chiếm lĩnh đến 90% bảng xếp hạng những mẫu xe bán chậm trên thị trường. Trong đó, dòng xe Suzuki Ciaz tiếp tục đứng đầu danh sách khi cả tháng chỉ bán ra được duy nhất 1 chiếc. Đây cũng là dòng xe bê bát nhất toàn thị trường ô tô Việt Nam khi liên tục đứng đầu bảng trong nhiều tháng qua.
Vị trí thứ 2 thuộc về hãng Honda với dòng Honda Accord khi doanh số cả tháng chỉ đạt 3 chiếc, 1 chiếc tại miền Trung và 2 chiếc tại miền Nam. Hiện tại, Honda Accord đang được bán với 2 phiên bản, đều sử dụng động cơ 1.5L tăng áp với giá niêm yết từ 1,319 – 1,329 tỷ đồng.
Đồng vị trí xếp hạng thứ 3 là Toyota Nhật Bản và Ford của Mỹ với dòng xe Toyota Alphard và Ford Explorer. Toyota Alphard tháng 7 bán ra được 4 chiếc, giảm 11 xe so với tháng trước. Với doanh số tương tự Toyota Alphard, Ford Explorer xếp vị trí thứ 3. Đây cũng là dòng xe duy nhất lạc loài với các mẫu còn lại trong bảng xếp hạng.
Ở cùng phân khúc giá với Ford Explorer, cái tên Honda lại 1 lần nữa réo tên với mẫu Honda Civic Type R. Doanh số cả tháng đạt 8 chiếc. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về các mẫu Toyota Hilux, Toyota Yaris, Isuzu MU-X, Toyota Land Prado, Isuzu D- MAX và cuối cùng là Suzuki Swift.
Theo lý giải của một số chuyên gia, mỗi mẫu xe đạt doanh số thấp đều có nguyên do khác nhau, như có mẫu xe giá thành cao chỉ dành cho số ít người tiêu dùng, nhưng cũng có những mẫu xe phổ thông, giá rẻ không chỉ thiết kế kém ưu việt mà còn không cập nhật các tính năng mới theo xu thế.
Minh Anh (t/h)
Tin khác
-
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
-
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
-
Triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1 với mức đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng
-
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
-
Hà Nội xử phạt 3.234 cơ sở vi phạm ATTP, thu ngân sách hơn 14,1 tỷ đồng
-
Từ 1/1/2025, GPLX quá hạn 1 ngày cũng phải thi lại lý thuyết
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
(THPL) - Để sản xuất kịp đơn hàng cho quý cuối năm, đặc biệt là giai đoạn trước Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và các đơn hàng đầu...09/12/2024 15:19:48Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
(THPL) - Dù còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường giỏ quà Tết đã khởi động sớm và bắt đầu sôi động...09/12/2024 13:22:14Công bố vinh danh “ Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024”
(THPL) - CareerViet vừa mới công bố danh sách “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024” tại sự kiện vinh danh diễn ra vào ngày 5/12 tại Hồ Chí Minh và...09/12/2024 13:15:07Hanoi Melody Residences ra mắt căn hộ 2PN+1, thêm đặc quyền ưu đãi cho khách hàng
(THPL) - Ra mắt căn hộ 2PN+1, dự án nội đô Hanoi Melody Residences tối ưu lựa chọn cho người mua nhà. Bộ ba loại hình căn hộ 2 phòng ngủ (PN), 2PN+1...09/12/2024 12:13:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Giới thiệu xe Hyundai Xcient mới
- Giá xe Camry cũ
- thông số kỹ thuật vfe34
- Film cách nhiệt 3m
- khóa học sửa chữa ô tô