14:22 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những lời chúc ý nghĩa trong ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

10:30 13/10/2021

(THPL) - Doanh nhân là những người chủ doanh nghiệp, trực tiếp đóng thuế cho ngân sách Nhà nước, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế đất nước.

Ngày 20/9/2004, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã kí Quyết định số 990/QĐ-TTg về ngày doanh nhân Việt Nam, hằng năm lấy ngày 13/10 là “Ngày doanh nhân Việt Nam”. Quyết định này nhằm phát huy vai trò, truyền thống của đội ngũ doanh nhân Việt Nam cùng với đề nghị của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp.

Việc Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 13/10 là Ngày Doanh nhân Việt Nam mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Bởi vì chính ngày này năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam ngay sau khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Trong thư, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “… Hiện nay Công thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích lợi quốc dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế, tài chính vững vàng và thịnh vượng.

Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp đỡ giới thương nhân trong công cuộc kiến thiết này. Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng…”.

Gợi ý một số lời chúc ngày doanh nhân Việt Nam

1. Chào mừng ngày doanh nhân Việt Nam, chúc các doanh nhân có một ngày lễ thật vui và hạnh phúc. Luôn vững vàng trên con đường phía trước.

2. Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, xin trân trọng gửi đến các vị doanh nhân lời chúc sức khoẻ và lời chúc mừng bằng tấm lòng tri ân sâu sắc. Mong các doanh nhân luôn là tuyết đầu trong việc phát triển kinh tế nước nhà.

3. Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, xin gửi đến các bạn doanh nhân lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công mới. Cho dù công tác ở lĩnh vực nào, ở đâu, cương vị gì ... cũng luôn cố gắng xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có năng lực, trình độ và phẩm chất, uy tín cao góp phần tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, phát triển nhanh, bền vững và bảo đảm độc lập, tự chủ của nền kinh tế.

Ảnh: Internet

4. Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, chúc vị thuyền trưởng của chúng ta luôn dồi dào sức khỏe, chất chứa niềm vui, vững bước trên con đường phía trước, tiếp tục đưa con tàu (tên phòng/công ty) thẳng tiến ra biển lớn. Chúc (tên phòng/công ty) ngày càng lớn mạnh, vững vàng trên thị trường.

5. Nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, xin chúc anh chị - đối tác thân thiết và là người bạn đồng hành gắn bó với công ty trong suốt thời gian qua lời tri ân, cảm ơn chân thành nhất.

6. Bằng tất cả sự chân thành và trân trọng, chúng tôi hiểu rằng anh/chị là đối tác vô cùng quan trọng với sự phát triển của chúng tôi. Chúc anh/chị ngày doanh nhân Việt Nam vui vẻ, nhiều ý nghĩa.

7. Xin trân trọng gửi đến các vị doanh nhân lời chúc sức khoẻ nhân ngày Doanh nhân Việt Nam. Mong các doanh nhân luôn mạnh khoẻ, thành đạt để cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

8. Mong rằng ngày nào cũng là một ngày đầy ý nghĩa với các doanh nhân, như ngày hôm nay! Chúc các doanh nhân luôn nhiều sức tẻ, cống hiến, là biểu tượng của sự nhiệt huyết, tài năng và giỏi làm kinh tế.

9. Cảm ơn quý khách hàng và quý đối tác luôn giúp đỡ, tin tưởng và ủng hộ chúng tôi trong suốt chặng đường vừa qua. Kính chúc quý khác, quý đối tác ngày doanh nhân Việt Nam ngập tràn niềm vui, hạnh phúc.

Bên cạnh những lời chúc hay, ý nghĩa thì những món quà độc đáo thể hiện tấm lòng trong ngày này cũng không kém phần quan trọng. Dưới đây là gợi ý một số quà tặng:

Quà tặng doanh nhân phổ biến

Sổ tay, bút ký, rượu tây, hoa tươi… là những quà tặng phổ biến, dễ tìm thấy ở các cửa hàng quà lưu niệm, nhà sách lớn. Nếu lựa chọn loại quà tặng này, chúng ta nên kết hợp cả hoa và quà. Bởi lẽ doanh nhân là những người thành đạt, có địa vị nên cũng quà tặng cũng cần có sự tinh tế, chất lượng.

Quà tặng cao cấp mạ vàng

Bên cạnh dòng quà tặng phổ biến, bạn có thể tham khảo các quà tặng mạ vàng cao cấp, được thiết kế ấn tượng, mang ý nghĩa sâu sắc. Một số quà tặng như tranh thuyền buồm mạ vàng mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió, chậu lan phú quý mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng mang ý nghĩa may mắn cát tường... 

Vật phẩm phong thủy

Với các doanh nhân Việt, việc kinh doanh luôn quan tâm và chú trọng đến yếu tố phong thuỷ, vận may và những điều tốt đẹp. Bởi vậy, quà tặng là các vật phẩm phong thủy gắn liền với tuổi, bản mệnh, con số may mắn... vẫn luôn là món quà ý nghĩa, gửi gắm lời chúng tốt đẹp, thành công đến với các doanh nhân.

Trong dịp này, một số hình tượng như 12 con giáp, thiềm thừ, cóc 3 chân, cá rồng... là những linh vật được nhiều người lựa chọn nhất, bởi các linh vật này có ý nghĩa mang lại tài lộc, công danh...

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu