16:43 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những địa điểm nào được tìm kiếm nhiều nhất dịp năm mới 2021?

10:06 23/12/2020

(THPL) - Trong số các điểm đến trong nước mà du khách Việt đang tìm kiếm để đón Giáng sinh và năm mới 2021, Đà Lạt, Phú Quốc và Sa Pa là top 3 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Theo báo cáo Tương lai của Du lịch và dữ liệu tìm kiếm mới đây nhất của Booking.com thì các khu vực cao nguyên gần gũi với thiên nhiên đang dẫn đầu xu hướng. Với không gian thoáng đãng và không khí trong lành, được cùng gia đình tận hưởng những niềm hạnh phúc giản dị trong cuộc sống dường như luôn được du khách Việt Nam quan tâm hàng đầu.

Cụ thể, Đà Lạt và Sa Pa đều nằm trong top 3 những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến đi vào Giáng sinh năm nay (từ ngày 24/12 - 27/12) và trong Năm mới 2021 (từ ngày 30/12 - 3/1). Điều này cho thấy các vùng cao có khí hậu mát mẻ là dự định du lịch hàng đầu của du khách Việt trong kỳ nghỉ cuối năm.

Nhờ nằm trên cao nguyên, Đà Lạt có khí hậu ôn hòa và mát mẻ quanh năm. Tháng 12 là lúc du khách có thể ngắm nhìn những vườn hoa nổi tiếng nở rực những gam màu nên thơ. Nhiệt độ trong tháng này có thể giảm xuống mức thấp nhất năm, lý tưởng cho 54% du khách Việt Nam có nguyện vọng tận hưởng một chuyến du lịch với nhiều hoạt động trải nghiệm vào mùa đông, chẳng hạn như đi bộ hoặc trekking dọc theo những con đường mòn trong rừng thông, đi xe đạp đôi lên đồi, hoặc đi xe ngựa để dạo chơi thỏa thích quanh Vườn hoa Đà Lạt và Hồ Than Thở.

Còn với Sa Pa, nổi tiếng nhờ phong cảnh núi non hữu tình, hùng vĩ cùng núi Fansipan - đỉnh núi cao nhất Việt Nam, Sa Pa được bao bọc bởi sương mù với nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ tạo nên khung cảnh huyền ảo cho các vị khách đi "săn mây", đẹp say lòng người thưởng lãm. Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết mỗi năm, khách du lịch còn cơ hội nhìn thấy tuyết rơi kéo dài khoảng 1 hoặc 2 ngày, phủ trắng những ruộng bậc thang trong lớp tuyết trắng mịn.

Sa Pa cũng là một trong những điểm đến được tìm kiếm nhiều trong dịp nghỉ lễ (Nguồn: Internet)

Báo VTV online cho hay, cũng theo dữ liệu gần đây do Booking.com ghi nhận, đi du lịch biển là một trong những loại hình du lịch được ưa thích nhất trong kỳ nghỉ đông, với gần một nửa (42%) du khách Việt Nam có mong muốn lên kế hoạch nghỉ ngơi ở bãi biển trong tương lai. Và du lịch Phú Quốc chính là lựa chọn đưa ưu tiên hơn cả. 

Nằm trên hòn đảo phía Nam của Việt Nam với tốc độ phát triển nhanh chóng của các hoạt động du lịch, Đảo Ngọc Phú Quốc là điểm đến được ưa chuộng thứ 2 trong kỳ nghỉ cuối năm. Được bao quanh bởi các bãi biển và cồn cát, hòn đảo này là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho 71% du khách Việt Nam muốn đi du lịch cùng một nhóm nhỏ bạn bè và gia đình để thư giãn và tận hưởng. Các lựa chọn đa dạng về các khu nghỉ dưỡng và spa được thiết kế theo phong cách Đông Dương hay Địa Trung Hải là nơi lý tưởng cho 73% du khách Việt Nam, những người đánh giá cao những trải nghiệm đơn giản, như dành thời gian cùng gia đình.

Theo báo Vnexpress cho hay, còn với những người có kế hoạch đi du lịch vào năm 2021 mong muốn tránh những nơi đông đúc và có nhu cầu cao hơn về việc khám phá các địa điểm ít người biết. Vì vậy, các điểm đến mới nổi được 63% người Việt tìm kiếm. Đó là những nơi có trải nghiệm nông thôn, mới lạ, được hòa mình vào các hoạt động ngoài trời như Cẩm Phả (Quảng Ninh), Mù Cang Chải (Yên Bái), Buôn Buk So (Đắk Nông), Bắc Yên (Sơn La). Các nơi này đã trở thành điểm đến xu hướng (trending destinations), có mức tăng cao so với cùng kỳ năm 2019.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu