Những con số bất ngờ trong chiến dịch Xanh của hệ thống quần thể FLC Hotels & Resorts
(THPL) - Chỉ sau 18 ngày phát động chiến dịch sống Xanh và bảo vệ môi trường, các quần thể nghỉ dưỡng thuộc hệ thống FLC Hotels & Resorts đã tiết kiệm được lượng điện đủ để thắp sáng bóng đèn LED thông dụng trong gần 2 năm và lượng nước đủ cho một hộ gia đình sử dụng khoảng 40 năm.
Tin liên quan
» “Đột nhập” hệ thống phòng ốc hạng sang của FLC Hotels & Resorts
» Khám phá không gian ẩm thực trứ danh tại hệ thống FLC Hotels & Resorts
» Rời xa phố thị về miền xanh trong lành tại FLC Hotels & Resorts
Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang đe dọa trực tiếp đến chất lượng sống, những thông điệp “cứu lấy hành tinh xanh” đang được phát đi một cách rộng rãi để kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội.
Không đứng ngoài cuộc, FLC Hotels & Resorts - đơn vị quản lý và vận hành chuỗi quần thể nghỉ dưỡng cao cấp của FLC đã “ra quân” trong một chiến dịch quy mô mang tên “Quần thể xanh - Nghỉ dưỡng trong lành” với mục tiêu bồi đắp, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và gìn giữ không gian nghỉ dưỡng lý tưởng thông qua những hoạt động thiết thực. Đây cũng là chiến dịch được phát động trong khuôn khổ Kỷ niệm 18 năm ngày thành lập của Tập đoàn FLC.
Trong đó, clip “Hành trình một ngày xanh tại FLC Hotels & Resorts” đã được đón nhận một cách tích cực ngay sau khi đăng tải trên fanpage. Đoạn clip là tổng hợp những hành động “nhỏ nhưng mang thay đổi lớn” mà hàng ngàn cán bộ nhân viên tại chuỗi quần thể nghỉ dưỡng của FLC đã và đang thực hiện mỗi ngày.
Từ những thói quen đơn giản như tích cực sử dụng thang bộ, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tái chế giấy, tiết kiệm điện – nước, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường… cho tới những thay đổi lớn như đổi cơ cấu xếp phòng để tận dụng năng lượng, phủ xanh đất trống, lắp đặt hệ thống thiết bị thông minh… Mỗi hành động đều truyền cảm hứng cũng như giúp người xem có cái nhìn đúng đắn hơn về cách để bảo vệ môi trường.
Điều đặc biệt, clip đã làm thay đổi nhận thức của nhiều người trước những thói quen tưởng chừng như vô hại. Điển hình như thói quen bật điều hòa ở nhiệt độ rất thấp nhằm làm mát nhanh chóng, trong khi cách làm này vừa không đem lại hiệu quả như mong muốn, vừa làm giảm tuổi thọ của thiết bị và đặc biệt là gây hao tốn điện năng. Hay thói quen bật điện ở tất cả các phòng trong khách sạn cùng một lúc dù không có nhu cầu sử dụng thực sự.
Sau 18 ngày phát động chiến dịch, các quần thể nghỉ dưỡng thuộc hệ thống FLC Hotels & Resorts bao gồm: FLC Hạ Long, FLC Sầm Sơn, FLC Vĩnh Phúc, FLC Quy Nhơn…đã đạt được những kết quả ấn tượng. Cụ thể, tổng lượng điện tiết kiệm tại 4 quần thể lên đến 252.942 KWh, tương đương lượng điện để thắp sáng bóng đèn LED thông dụng trong 16.862.800 giờ (khoảng gần 2 năm). Lượng nước tiết kiệm được là 23.720 m3, bằng thể tích nước sinh hoạt của một hộ gia đình 4 -5 người trong trung bình khoảng 40 năm.
Bên cạnh tiết kiệm tài nguyên, các quần thể nghỉ dưỡng cũng chú trọng tới vấn đề rác thải nhựa đang gây nhức nhối hiện nay trên toàn thế giới. Bằng nhiều biện pháp sáng tạo, lượng rác thải nhựa sử dụng tại các quần thể đã giảm thiểu đáng kể. Điển hình tại FLC Hạ Long, lượng cốc nhựa và ống hút nhựa giảm tới 95,94%.
Tại FLC Quy Nhơn, ban lãnh đạo đã dành tặng 1.500 cây xanh và hỗ trợ trồng cây trong khu vực chính quyền xã Nhơn Lý. Trong khi đó, đội ngũ cán bộ nhân viên cũng tổ chức đạp xe nhằm kêu gọi người dân chung tay hành động bảo vệ môi trường sống.
Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, chiến dịch “Quần thể xanh, nghỉ dưỡng trong lành” không dừng lại ở tháng 10 mà sẽ tiếp tục được FLC Hotels & Resorts phát triển thành một nét văn hóa trên toàn hệ thống.
Nằm trong hệ sinh thái đa dạng và đồng bộ của Tập đoàn FLC, FLC Hotels & Resorts hiện sở hữu nhiều quần thể du lịch quy mô lớn đã đi vào hoạt động, thu hút hàng triệu lượt du khách đến nghỉ dưỡng mỗi năm. Những chiến dịch Xanh với ý nghĩa thiết thực không chỉ thể hiện nỗ lực bảo vệ môi trường tại các quần thể, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách, mà còn góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững mà Tập đoàn FLC đã và đang vạch ra như một định hướng chiến lược trên toàn hệ thống.
PV
Tin khác
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
-
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
-
Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
THPL - Ngày 19/1 sắp tới, TikTok có khả năng sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng.18/01/2025 15:39:16Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Trong khuôn khổ Hội Hoa Xuân và sản phẩm OCOP Xuân Ất Tỵ 2025, một sự kiện nổi bật đã diễn ra: Hội thi Tinh hoa nghệ thuật quất cảnh và hoa...18/01/2025 14:55:37Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Trong phiên giao dịch gần đây, mặc dù giá xăng dầu đã giảm nhẹ vào ngày 17/1, nhưng vẫn ghi nhận một tuần tăng trưởng liên tiếp. Theo thông...18/01/2025 09:39:10Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Shophouse Vinhomes Global Gate
- Chi tiết The Centric Masterise Thủy Nguyên
- Cập nhật Tiến độ Waterpoint Nam Long