00:05 ngày 13/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những bộ phim hoài niệm về hành trình sẻ chia thời niên thiếu không thể nào quên trên màn ảnh rộng

11:57 06/09/2018

Mùa hè luôn gắn liền với những chuyến đi chơi, sum họp đầy kỉ niệm. Với những bạn trẻ, mùa hè có lẽ là mùa được mong chờ nhất trong năm bởi đó là thời điểm có thể tạm gác chuyện học hành, trường lớp sang một bên để có thể rủ nhau tham gia những cuộc phiêu lưu mạo hiểm đầy thú vị.

Và rồi khi lớn lên, chính những mùa hè năm ấy lại trở thành hoài niệm không thể nào quên trong suốt cuộc đời. Lấy bối cảnh vào mùa hè năm 1984 của một nhóm bạn trẻ ở độ tuổi vị thành niên, Mùa Hè Kinh Hoàng ‘84 (Tựa gốc: Summer of ’84) chính là tác phẩm kinh dị thu hút được sự chú ý của giới truyền thông bởi cốt phần truyện gần gũi nhưng cũng không kém phần kịch tính được thể hiện bởi dàn diễn viên “tài không đợi tuổi”. Trong khi bộ phim đang gây sốt phòng vé, hãy cùng điểm qua một số tác phẩm điện ảnh đưa khán giả quay về với tuổi trưởng thành ẩm ương, với những câu chuyện đầy ý nghĩa về gia đình và bạn bè.

  1. Mùa Hè Kinh Hoàng ’84 (2018)

Những ngày hè yên bình ở khu ngoại ô bị khuấy động với tin tức hàng loạt trẻ em mất tích. Một lần tình cờ, cậu thiếu niên Davey Armstrong bắt gặp người hàng xóm cảnh sát đang có những hành động kỳ lạ. Nghi ngờ đây là kẻ sát nhân hàng loạt, Davey đã thuyết phục ba người bạn thân dành cả mùa hè để theo dõi, thu thập bằng chứng. Nhưng càng đến gần với sự thật, bốn người bạn nhỏ lại phải đối mặt với cạm bẫy vô cùng kinh hoàng.

Mùa Hè Kinh Hoàng ‘84 mang đến cho người xem một bầu không khí căng thẳng, ly kì của một cuộc điều tra án mạng do các thám tử “nghiệp dư” trẻ tuổi thực hiện. Song song đó, phim còn là hành trình trưởng thành với nhiều biến cố khó quên trong cuộc đời của những thanh thiếu niên ở vùng ngoại ô.

image026
  1. IT (2017)

Vào mùa hè năm 1989, một nhóm những đứa trẻ bị bắt nạt đã cùng nhau hợp sức chống lại con quái vật đáng sợ thường xuất hiện dưới hình dạng của một gã hề, chuyên săn lùng trẻ con tại thị trấn nhỏ bé Derry. Dựa trên nguyên tác tiểu thuyết nổi tiếng của “ông hoàng chuyên viết truyện kinh dị” Stephen King, phiên bản phim do đạo diễn Andy Muschietti thực hiện thực sự là một trong những tác phẩm gây được nhiều chú ý nhất trong năm 2017.

Thành công của IT không nằm ở những màn hù dọa đầy ghê rợn của gã hề Pennywise gớm ghiếc, mà là sự ám ảnh tâm lý trong cuộc đời nhiều bi kịch của 7 người bạn nhí. Cuộc chiến chống lại Pennywise thực chất chính là hành trình vượt qua những nỗi sợ hãi trong tâm thức của mỗi cô, cậu bé. Có đứa trẻ phải sống trong sự bảo bọc quá mức của cha mẹ, có người lại bị lạm dụng hay bị bắt nạt. Cùng nhau, những thành viên của nhóm Losers’Club đã trải qua những năm tháng thiếu niên khó khăn nhưng cũng chứa thật nhiều kỷ niệm đẹp.

image027
  1. Stand by Me (1986)

Nội dung phim Stand by Me là câu chuyện hồi tưởng về năm tháng tuổi thơ của nhà văn Gordie Lachance. Trong mùa hè năm 1959, cậu bé 12 tuổi Gordie cùng ba người bạn thân khác ở thị trấn Castle Rock, Oregon, Mỹ đã cùng nhau trải qua một hành trình đáng nhớ, làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời họ. Đó là chuyến phiêu lưu đi tìm xác của một cậu bé đã chết vì bị tàu đâm, đang nằm đâu đó trong khu rừng rậm rạp.

Bộ phim không chỉ mang đến câu chuyện tình bạn sâu sắc, cảm động giữa bốn cậu nhóc 12 tuổi mà còn khắc họa hành trình trưởng thành, bước chân vào thế giới của người lớn của chúng theo cách thực tế và đau lòng. Dựa trên cuốn tiểu thuyết The Body của nhà văn Stephen King, cho đến nay, Stand by Me vẫn luôn là một trong những tác phẩm ấn tượng nhất trong dòng phim coming-of-age (phim về tuổi trưởng thành).

image028
  1. The Goonies (1985)

The Goonies là bộ phim hài, hành động do đạo diễn Richard Donner thực hiện, dựa trên kịch bản do đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg chấp bút. Nội dung phim xoay quanh một nhóm bạn nhỏ nhút nhát lập kế hoạch truy tìm kho báu của tên cướp biển, nhằm giúp hai anh em Mikey và Brandon Walsh giữ lại ngôi nhà tuổi thơ khỏi bị phá hủy vì kế hoạch xây dựng sân golf của thành phố.

image029

The Goonies là một bộ phim phiêu lưu hồi hộp mang phong cách Indiana Jones. Chỉ có điều, nhân vật chính trong phim lại là trẻ em. Mỗi nhân vật trong The Goonies đại diện cho hình mẫu những đứa trẻ mà chúng ta đều biết hoặc đã từng là khi còn nhỏ. Đây là yếu tố khiến cho bộ phim phiêu lưu này vẫn luôn là một trong những tác phẩm coming-of-age được yêu mến trong lòng công chúng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu