Nhộn nhịp thị trường đồ trang trí mừng lễ Giáng sinh năm 2020
(THPL) - Nhiều năm trở lại đây, cùng với sự hòa nhập nhanh chóng của nền văn hóa các nước phương Tây, lễ Giáng sinh đã và đang dần trở thành một ngày lễ ý nghĩa với người dân Việt Nam. Đây cũng là dịp để mọi người cùng nhau đi mua sắm, trang trí nhà cửa và tặng nhau các món quà ý nghĩa.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
Nghệ An: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
» Hà Nội: Rộn ràng không khí Trung thu trên phố Hàng Mã
» Hà Nội: Phố Hàng Mã rực đỏ trước ngày tiễn ông Công ông Táo
» Hà Nội: Tết Trung thu rộn rã về trên phố Hàng Mã
Theo đó, dù mới bước vào những ngày đầu tháng 12 nhưng thị trường phục vụ lễ Giáng sinh đã bắt đầu nhộn nhịp. Tại các điểm kinh doanh trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can, Chả Cá..những sắc đỏ, sắc vàng của những mặt hàng trang trí được treo bán tràn ngập với mẫu mã phong phú, đa dạng.
Thật không khó để có thể tìm được một món đồ Giáng sinh ưng ý, chỉ cần dạo một vòng qua các tuyến phố được coi là “thiên đường” của những vật dụng trang trí trên địa bàn Hà Nội
Theo các tiểu thương tại đây cho biết, năm nay giá của hầu hết các mặt hàng trang trí cho Lễ Giáng sinh đều tăng khoảng 10-15% so với năm ngoái.
Báo Kinh tế Đô thị cho hay, cụ thể qua khảo sát tại một số cửa hàng kinh doanh cho thấy, dây kim tuyến có giá từ 5.000-15.000 đồng/sợi; quả cầu thủy tinh có giá từ 25.000-100.000 đồng/quả, tùy kích thước và đồ vật bên trong; chuông trang trí cây thông có giá từ 80.000-180.000 đồng/quả.
Ngoài ra, tại một số gian hàng còn bày bán người tuyết làm bằng xốp với nhiều kích cỡ khác nhau, giá của mặt hàng này dao động từ 250.000 - 1 triệu đồng/sản phẩm. Vòng nguyệt quế với đường kính từ 60cm trở lên có giá từ 800.000 đồng đến vài triệu đồng/chiếc...Đặc biệt, cây thông là mặt hàng bán chạy nhất.
Hiện, cây thông mini làm bằng nhựa có giá khoảng 70.000 – 120.000 đồng/cây, những cây thông cỡ vừa có giá từ 250.000 – 700.000/cây, riêng loại cao 1,8m kèm phụ kiện trang trí có giá trên 2 triệu đồng/cây. Cầu kỳ hơn, nhiều gia đình còn tìm kiếm, săn lùng thông tươi nhập khẩu nguyên cây từ Hà Lan, Đan Mạch về trang trí.
Theo chị Hoa, một tiểu thương kinh doanh mặt hàng cây thông Noel cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc vận chuyển gặp nhiều khó khăn nên lượng thông nhập khẩu không nhiều, giá bán tăng nhẹ từ 300.000 - 500.000 đồng/cây so với năm trước.
Được biết, không chỉ sôi động ở các cửa hàng truyền thống, năm nay phụ kiện trang trí Giáng sinh còn “chiếm sóng” tại các sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo... và trên mạng xã hội. Thời điểm này, trên các mạng xã hội như zalo, facebook cũng đã xuất hiện lời mời gọi sử dụng dịch vụ thuê ông già Noel phát quà Giáng sinh. Tùy vào quãng đường di chuyển, giá thuê ông già Noel dao động từ 150.000 - 250.000 đồng/lượt.
Mặc dù thị trường đồ trang trí Giáng sinh đã bắt khởi động nhưng sức mua chưa cao. Nhiều tiểu thương kinh doanh mặt hàng này cho biết, những ngày cuối tuần vừa qua, cửa hàng khá đông khách nhưng lượng tiêu thụ chưa tăng, khách hàng chủ yếu đến ngắm và chụp ảnh.
Trở về dạo quanh tại một vài cửa hàng bán quần áo ở phố Cầu Giấy, cứ đến dịp Giáng sinh các chuỗi cửa hàng đều mua cây thông, những vật dụng trang trí về bày biện cho cửa hàng thêm không khí vui tươi.
Theo trang Infonet, theo chị Lê Hoàng Yên một chủ cửa hàng kinh doanh cho biết, cứ đến mùa Giáng sinh chị lại đến phố Hàng Mã mua cây thông về trang trí. Chị thường trang trí cây thông cùng đèn nháy và quả châu và những thứ khác có sắc màu khiến khách vào của hàng thấy ấm cúng hơn trong những ngày đông lạnh.
Chị Yên chia sẻ: "Hình ảnh lung linh cùng những bản nhạc vui nhộn mang lại không khí Giáng sinh thật gần gũi, ấm áp. Không chỉ có thế, những tháng qua, công việc kinh doanh ảm đạm do ảnh hưởng của dịch bệnh, giờ có cây thông và âm nhạc, cửa hàng rộn ràng, giàu sức sống hơn; khách hàng cũng dễ chú ý hơn và cảm thấy thoải mái, hào hứng hơn khi bước vào chọn đồ".
Tuấn Minh (tổng hợp)
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam