08:25 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều xe ô tô được dán thẻ tại chỗ trong ngày đầu thu phí không dừng

14:02 01/08/2022

(THPL) - Bắt đầu từ hôm nay 1/8, tất cả các tuyến cao tốc trên cả nước chỉ thu phí tự động không dừng (ETC). Phương tiện chưa dán thẻ ETC khi đi vào cao tốc sẽ được hướng dẫn đi vào làn xử lý sự cố.

Theo đó, tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ không xảy ra tình trạng ùn tắc. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều xe vẫn chưa dán ETC. Với trường hợp xe chưa dán thẻ ETC hoặc lỗi tài khoản đều được nhân viên chỉ dẫn lưu thông qua làn xử lý sự cố.

Theo ghi nhận, hàng loạt xe hướng từ đầu cao tốc ra khỏi nội đô phải đi vào làn xử lý sự cố tại trạm thu phí để dán tem ETC.

Báo VietNamNet đưa tin, ông Vũ Ngọc Oánh, Phó giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ có lưu lượng xe rất đông, bình quân có từ 60.000 lượt xe trong ngày.

Cũng trong sáng nay, tình trạng ô-tô phải phanh gấp do barie không mở khi xe qua trạm vẫn xảy ra. Nhiều tài xế tỏ ra bức xúc vì trong tài khoản còn tiền mà vẫn xảy ra lỗi. Phó Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân- Cầu Giẽ lý giải, có thể xảy ra các lỗi như xe chưa dán thẻ, trong tài khoản xe đã hết tiền hoặc tài xế điều khiển xe qua trạm không giữ khoảng cách, không đúng tốc độ, sự cố từ hệ thống. Thời gian tới Công ty CP BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết triệt để tình trạng trên.

Trạm thu phí BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ. Ảnh: báo Nhân dân

Trước đó, ngày 31/7, lượng xe đổ về tuyến theo thống kê đã dán thẻ được trên 85%, như vậy còn khoảng 15% chưa dán thẻ.

Báo Người lao động đưa tin, tại cao tốc TP.HCM – Long Thành - Dầu Giây, từ 9 giờ sáng đã vận hành 100% thu phí tự động không dừng (ETC). Các lực lượng chức năng và nhân viên các doanh nghiệp có mặt ở đầu cao tốc để điều tiết giao thông, hỗ trợ tài xế. Tình hình giao thông qua các trạm thu phí được cải thiện, lượng phương tiện “xếp hàng” giảm, giao thông qua trạm thuận lợi.

Trong khi đó, Trạm thu phí An Sương – An Lạc trên Quốc lộ 1 cũng xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài trong sáng 1/8. Do có lượng lớn xe chưa dán thẻ ETC dồn vào làn hỗn hợp khiến giao thông ùn ứ. Chủ đầu tư cùng lực lượng chức năng đã bố trí nhận sự để phân luồng, điều tiết giao thông.

Tại trạm thu phí Xa lộ Hà Nội và trạm thu phí cầu Phú Mỹ, lượng phương tiện đông một số thời điểm, tuy nhiên tình hình giao thông ổn định hơn, không xảy ra ùn ứ kéo dài. Một số xe chưa dán thẻ hoặc thẻ hết tiền được nhân viên hướng dẫn đi qua làn thu phí hỗn hợp, cũng như hướng dẫn dán thẻ thu phí không dừng.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu