15:24 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều trường học ở Hà Nội bắt đầu được nghỉ hè

09:15 10/06/2020

(THPL) - Bên cạnh những trường vẫn chưa hoàn thành xong chương học kỳ II do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 thì vẫn có trường đã tổ chức bế giảng năm học, học sinh và giáo viên bắt đầu được nghỉ hè.

Ngày 5/6 vừa qua, Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) đã bế giảng năm học, bà Nguyễn Thị Thu Anh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết. Học sinh, giáo viên của trường đã được nghỉ hè và lịch nghỉ sẽ kéo dài đến hết tháng 7.

Học sinh Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành sẽ bắt đầu bước sang năm học mới 2020-2021 vào ngày 1/8, trùng với lịch tựu trường hàng năm của trường.

Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành

Lý giải về việc học sinh Trường THCS &THPT Nguyễn Tất Thành được nghỉ hè sớm trong khi thực tế vẫn còn nhiều trường chưa hoàn thành xong chương trình học kỳ II, do ảnh hưởng của dịch Covid khiến việc học bị gián đoạn, lãnh đạo nhà trường cho biết có rất nhiều lý do.

Được biết, giáo viên chủ nhiệm các lớp sẽ điểm danh, kiểm soát sĩ số lớp vào 7h sáng hằng ngày. Những học sinh vắng mặt đều phải có lý do từ phụ huynh. Tất cả các hoạt động điểm danh, học tập, kiểm tra,… được diễn ra trên mạng. Bên cạnh việc giữ nguyên chương trình dạy học, trường còn đảm bảo đủ số đầu điểm theo quy định.

Như  vậy, học sinh của Trường THCS &THPT Nguyễn Tất Thành từ đầu mùa dịch vẫn học tập, triển khai các học động bình thường theo đúng như thời khóa biểu. Đây cũng là một trong số ít trường tiến hành thành công việc dạy online theo thời khóa biểu ngay từ thời điểm học sinh cả nước bắt đầu bước vào những ngày nghỉ học để phòng dịch Covid-19 (đầu tháng 2.2020).

Liên quan đến lịch nghỉ hè, Trường Marie Curie (Hà Nội) dự kiến sẽ tổ chức lễ bế giảng cho học sinh vào cuối tháng 6.

Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh  (Hà Nội) dự kiến đến ngày 15.7 sẽ bế giảng năm học và cho học sinh nghỉ hè, bà Văn Lê Na - Phó Hiệu trưởng trường cho biết.

Cũng theo bà Na, học sinh lớp 12 tại Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh về cơ bản các em đã hoàn thành chương trình học. Dù Bộ GD&ĐT cho phép giảm tải chương trình nhưng nhà trường vẫn tiến hành dạy bổ sung nội dung phần giảm tải đó khi học sinh đi học trở lại nhằm đảm bảo kiến thức.

Hiện nhà trường đang gấp rút ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Theo Bộ GD&ĐT, một số mốc thời gian năm học đã được thay đổi. Cụ thể:

- Hoàn thành chương trình giáo dục học kỳ II trước ngày 11/7 và kết thúc năm học trước ngày 15/7 (mọi năm kết thúc năm học trước 31/5).

- Xét công nhận hoàn thành chương trình Tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp Trung học cơ sở trước ngày 31/7.

- Hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 15/8.

- Kỳ thi Trung học phổ thông sẽ diễn ra trong hai ngày là ngày 9 và 10/8.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục báo cáo tình hình chuẩn bị năm học và tổ chức khai giảng trước ngày 10.9.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu