23:42 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều siêu thị, điểm bán hàng đã mở cửa trở lại

09:37 14/02/2021

(THPL) - Hiện nhiều hệ thống siêu thị và các điểm bán hàng bình ổn giá trên cả nước đã mở của trở lại phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Từ sáng 13/2 (tức ngày mùng 2 Tết), nhiều đơn vị kinh doanh trên địa bàn Hà Nội và TP HCM đã đồng loạt mở cửa và khai trương trở lại. Theo đó, hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trên địa bàn thành phố được đảm bảo cung ứng và đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong kỳ nghỉ Tết năm nay.

Báo Hà Nội mới cho hay, giá một số hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm trong ngày mùng 2 Tết tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi có mở cửa xuyên Tết như Circle K, Family Mart… ổn định, không có biến động so với ngày 30 Tết, cũng như những ngày trước đó.

Hệ thống các siêu thị Co.opmart chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết, ngày mùng 2 Tết bắt đầu mở cửa trở lại. Các cửa hàng Co.op Food sẽ mở cửa từ mùng 4 Tết. Hệ thống siêu thị Big C cũng chỉ tạm nghỉ ngày mùng 1 Tết và mở cửa trở lại từ ngày mùng 2 Tết. Các điểm dịch vụ ăn uống, giải khát của Công ty cổ phần Thủy Tạ mở cửa phục vụ qua đêm Giao thừa và mở lại vào chiều mùng 2 Tết.

Từ ngày mùng 4 Tết, hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng bình thường. Hệ thống thương mại MM Mega Market, Vinmart/Vinmart+, sẽ mở cửa từ ngày mùng 4 Tết...

Nhiều siêu thị, điểm bán hàng đã mở cửa trở lại (Ảnh minh họa)

Trước đó, để bảo đảm nguồn cung, ngay trong dịp Tết, một số hệ thống siêu thị đã dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân sau Tết. Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc phụ trách siêu thị Co.opmart Hà Đông (quận Hà Đông) cho biết: "Để chuẩn bị lượng hàng đầu năm, Saigon Co.op đã có những kho lạnh, kho mát để bảo quản. Riêng về thịt thì chúng tôi làm việc với nhà cung cấp phải có hàng để bán cho khách hàng".

Dù mở cửa bán hàng trở lại khá sớm, hàng hóa của các siêu thị vẫn phong phú. Không những mở cửa bán hàng sớm, hệ thống siêu thị còn áp dụng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi và lì xì cho khách liên tục.

Theo đại diện các trung tâm thương mại, siêu thị và các chợ, các đơn vị này tiếp tục duy trì quy định về an toàn phòng, chống dịch, thực hiện đúng quy định về khoảng cách an toàn, yêu cầu đeo khẩu trang, bố trí nước xịt tay sát khuẩn, thực hiện đo nhiệt độ… để bảo đảm phòng, chống dịch triệt để, tạo điều kiện để khách hàng yên tâm mua sắm.

Cũng trong sáng mùng 2 Tết, nhiều khu chợ tại Hà Nội đã hoạt động trở lại. Ghi nhận tại các chợ: Hôm - Đức Viên (quận Hai Bà Trưng), Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm), chợ trong khu tập thể Nam Đồng (phố Hồ Đắc Di, quận Đống Đa), chợ tạm Nhân Chính (quận Thanh Xuân)..., nhiều hàng quán đã mở cửa, chủ yếu là bán rau xanh, bún, bánh phở, trái cây, hàng ăn nhanh…

Cũng trong ngày 13/2, một số hàng ăn như bún, miến, phở, quán cà phê đã mở cửa để phục vụ người dân đi du xuân, đi lễ đầu năm. Một số quán cà phê cũng mở cửa nhưng giá các loại trà, cà phê, nước trái cây giữ nguyên như những ngày trước Tết, không tăng giá.

Còn tại TP HCM, theo ghi nhận tại mạng lưới chợ truyền thống như chợ Thị Nghè, Bà Chiểu, Tân Định, Bến Thành... đều đã đồng loạt mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn; trong đó, những ngành hàng khai trương tại mạng lưới chợ truyền thống, chủ yếu tập trung vào các ngành hàng như ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh, rau củ, quả, trái cây, hoa tươi, giấy tiền vàng mã...

Tương tự, ở kênh bán lẻ hiện đại, nhiều nhà bán lẻ cũng thực hiện mở cửa hoạt động vào mùng 2 Tết như Co.opmart, BigC... Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cũng thông báo đến khách hàng, trong khoảng thời gian từ mùng 2 đến mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 chỉ mở cửa phục vụ trong khung giờ từ 7 giờ 30 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Đồng thời từ mùng 6 Tết trở đi, mới mở cửa hoạt động với khung giờ như ngày thường.

Trong dịp mở hàng đầu năm mới, một số nhà bán lẻ còn tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá cho đa dạng ngành hàng. Hoặc với đơn hàng đạt giá trị cụ thể thì khách hàng sẽ được lì xì, bốc thăm trúng thưởng... Đơn cử, hệ thống siêu thị Co.opmart triển khai chương trình "Khai xuân như ý-Rước lộc lì xì," với hóa đơn 400.000 đồng, khách hàng được nhận bao lì xì từ 20.000 đồng đến 500.000 đồng, cùng nhiều ưu đãi khác.

Tương tự, trên những tuyến đường lớn của Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều chuỗi cửa hàng ẩm thực, nước giải khát như McDonald's, Guta cafe, Cafe Passio, bún bò Đông Ba, Phở 24h... cũng treo biển thông báo phục vụ xuyên Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; trong đó, một số thương hiệu vẫn giữ nguyên giá niêm yết trên thực đơn như ngày thường, cũng có những đơn vị thông báo đến khách hàng sẽ phụ thu thêm từ 10%-30% trong kỳ nghỉ Tết năm nay.

Theo TTXVN cho hay, trong ngày đầu tiên mở cửa và trở lại hoạt động bán buôn, nhiều đơn vị kinh doanh cho rằng, chủ yếu khai trương vào ngày tốt và góp phần đảm bảo cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường. Ngoài ra, sức mua trên thị trường trong những ngày đầu năm phổ biến khá yếu, nên giá cả hàng hóa tương đối ổn định và vẫn duy trì ở mức giảm như thời điểm cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Hiện tại, sức mua tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tăng chủ yếu ở ngành hàng thực phẩm, ăn uống và nước giải khát. Mặt khác, người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu du Xuân, chơi Tết nên nhiều cửa hàng kinh doanh ẩm thực, cà phê... tận dụng được cơ hội tăng doanh thu trong những ngày đầu năm 2021.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu