Nhiều sao Việt cùng TikTok khởi động chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui”
(THPL)- Bài hát chủ đề do Ca sĩ AMEE thực hiện hưởng ứng lời kêu gọi người dân ở nhà để chung tay chống dịch. Các nghệ sĩ hàng đầu như Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Anh Shyn chia sẻ những khoảnh khắc ngẫu hứng tại nhà, hưởng ứng #onhavanvui.
Tin liên quan
- Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
2 điểm đến khách Tây mê tít, chọn để “ăn Tết” Ất Tỵ, người Việt cũng không nên bỏ lỡ
TP.HCM: Lễ hội pháo hoa rực rỡ chào đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Lễ hội Gò Đống Đa: Điểm nhấn văn hóa truyền thống kết hợp công nghệ hiện đại
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Triển lãm “Đảng ta thật là vĩ đại” và “Hội Xuân Ất Tỵ 2025”
» Hồ Ngọc Hà: Phụ nữ tuổi Tý thông minh, bản năng và bản lĩnh
» Hồ Ngọc Hà: Phụ nữ tuổi Tý thông minh, bản năng và bản lĩnh
» Hồ Ngọc Hà và nữ tỷ phú Jamie Chua chia sẻ bí quyết làm đẹp
Hưởng ứng chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 và kêu gọi của Chính phủ về việc hạn chế tối đa việc ra ngoài để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh, TikTok và Bộ Y Tế phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Truyền Thông Số Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và IGV Group chính thức khởi động chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui” (#onhavanvui) kêu gọi người dùng ở nhà để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.
Tên gọi #onhavanvui lấy cảm hứng từ tinh thần “cách ly tự giác”, hạn chế các giao tiếp xã hội, các buổi tụ tập, giảm tốc độ lây lan, tránh quá tải hệ thống y tế, từ đó giúp kiểm soát dịch bệnh. Người người nhà nhà thực hiện lời kêu gọi “ở nhà" với tinh thần lạc quan, vui vẻ và chung tay chiến đấu với dịch bệnh.
Bắt đầu từ 18 giờ, ngày 29, tháng 3, TikTok Việt Nam chính thức khởi động chiến dịch #onhavanvui trên ứng dụng, bao gồm trang chủ trực quan, sinh động, bài hát chủ đề do Ca sĩ AMEE thực hiện hưởng ứng lời kêu gọi người dân ở nhà để chung tay chống dịch của Chính phủ, và một loạt những video hướng dẫn từ Bộ Y Tế, UNICEF và các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên TikTok.
Tài khoản chính thức của Bộ Y Tế trên TikTok (@boytevietnam), với sự hỗ trợ sản xuất của IGV Group sẽ liên tục chia sẻ những khuyến cáo từ chuyên gia, cung cấp những kiến thức và thông tin hữu ích cho người dân về cách bảo đảm an toàn mùa dịch.
Với chiến dịch #onhavanvui, TikTok kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai), đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, như tự mặc áo quần thật đẹp và trình diễn thời trang (#onhalamdep), ngâm nga theo một điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí (#onhagiaitri), v.v.. Ngoài ra, người dùng có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng, xoá nhoà những cảm giác chán chường, tiêu cực khi phải rời xa nơi làm việc, hàng quán thân quen. Các video hay sẽ được Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 chọn đưa vào chương trình “Ở nhà mùa dịch”, phát sóng vào 9:00-9:30 và 17:30-18:00 các ngày trong tuần.
Bên cạnh đó, để đảm bảo người dùng luôn được cung cấp những thông tin chính xác nhất về dịch một cách dễ dàng, TikTok đã tích hợp một trang tin tức thường xuyên cập nhật diễn biến của dịch bệnh trên nền tảng.
Tổng Biên Tập Tạp chí Mặt trận, Trưởng Ban tuyên giáo Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, TS. Vũ Văn Tiến đã phát đi lời kêu gọi: “Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp, hãy chung tay chống dịch COVID-19, vì sức khoẻ của bản thân và cộng đồng. Trong thời gia này, hãy hạn chế ra ngoài, đến những nơi công cộng, tập trung đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm và lan truyền dịch bệnh. Chiến dịch truyền thông #onhavanvui, để biến khoảng thời gian đặc biệt này thành cơ hội gắn kết mọi thành viên trong gia đình, cơ hội làm thật nhiều điều có ích cho chính bản thân, gia đình và xã hội. Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động của UBTW MTTQ Việt Nam kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng chống dịch, như nhắn tin ủng hộ chương trình hay chia sẻ những video, thông tin hình ảnh của Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống dịch COVID-19”.
“UNICEF rất vui mừng khi hợp tác với TikTok Việt Nam chống dịch COVID-19. Phòng chống dịch bệnh COVID-19 lây lan bắt đầu từ việc giảm giao tiếp xã hội, vì thế bất kỳ việc gì chúng ta có thể làm để đảm bảo trẻ em và các thành viên trong gia đình ở nhà và an toàn đều hết sức quan trọng. Tôi nghĩ rằng với chiến dịch này chúng ta sẽ cùng được thưởng thức sự sáng tạo của trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam! Tôi rất biết ơn TikTok Việt Nam đã có các hoạt động trách nhiệm xã hội của mình và là một nguồn động lực khuyến khích những điều tốt đẹp,” bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam, chia sẻ.
“Trong khó khăn nào cũng có cơ hội. Các bậc cha mẹ hay than phiền không đủ thời gian chơi cùng con do quá bận rộn với công việc. VTV7 mong muốn, các phụ huynh hãy tận dụng những ngày nghỉ này để dành thời gian chơi cùng con, thể hiện tình yêu con một cách sáng tạo nhất. Cha mẹ cùng thay đổi để cả gia đình “Ở nhà vẫn vui”, trích phát biểu của Nhà báo Nhật Hoa, Giám đốc Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7.
“Tình hình dịch bệnh hiện nay khiến cộng đồng phải dừng các hoạt động sinh hoạt thường ngày, các hoạt động vui chơi giải trí và quan trọng hơn là phải dừng các hoạt động tương tác với bạn bè, đồng nghiệp. Hiểu rõ điều này, TikTok đã khởi động chiến dịch #onhavanvui, tạo một sân chơi để kết nối cộng đồng qua các video ngắn thú vị, tích cực. Thông qua đó, chúng tôi cũng mong muốn đóng góp vào việc kêu gọi mỗi người dân tự giác bảo vệ bản thân bằng cách hạn chế ra ngoài, tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, đồng lòng và đoàn kết đẩy lùi dịch COVID-19”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam chia sẻ.
Trước chiến dịch #onhavanvui TikTok đã nhanh chóng có nhiều chiến dịch và hoạt động nhằm chung tay cùng Chính phủ chống lại dịch bệnh COVID-19, điển hình là việc mở kênh #ICT_anti_nCoV với gần 150,000 người theo dõi để cập nhật thông tin dịch bệnh theo lời kêu gọi của Bộ Thông Tin và Truyền Thông.
Ngày 27 tháng 2 năm 2020, TikTok đã đồng hành cùng Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng VACHE, tổ chức thành công 2 chiến dịch truyền thông #kienthucphongdich (Kiến Thức Phòng Dịch) và #vudieuruatay (Vũ Điệu Rửa Tay). Trong 3 tuần, chiến dịch đã tạo ra trên 120,000 videos về các nội dung tuyền truyền phòng chống dịch COVID-19 với hơn 350 triệu lượt xem video trên nền tảng TikTok tại Việt Nam. Đặc biệt #vudieuruatay do nghệ sĩ Quang Đăng thể hiện trên nền nhạc bài hát “Ghen Cô Vy" của Viện Sức khoẻ và Môi trường (NIEOH) đã bùng nổ như một hiện tượng trên toàn cầu, trở thành tài liệu tuyên truyền hiệu quả nhất về việc giữ gìn vệ sinh đôi tay để bảo vệ bản thân trước dịch COVID-19.
Trong thời gian tới, TikTok vẫn sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến dịch bệnh để có thể đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng vượt qua giai đoạn đầy thử thách này.
Ngân An
Tin khác
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
-
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
-
Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
THPL - Ngày 19/1 sắp tới, TikTok có khả năng sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng.18/01/2025 15:39:16Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Trong khuôn khổ Hội Hoa Xuân và sản phẩm OCOP Xuân Ất Tỵ 2025, một sự kiện nổi bật đã diễn ra: Hội thi Tinh hoa nghệ thuật quất cảnh và hoa...18/01/2025 14:55:37Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Trong phiên giao dịch gần đây, mặc dù giá xăng dầu đã giảm nhẹ vào ngày 17/1, nhưng vẫn ghi nhận một tuần tăng trưởng liên tiếp. Theo thông...18/01/2025 09:39:10Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024