03:24 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều nghệ sĩ Việt đồng hành cùng ngày hội đi bộ kêu gọi chấm dứt bạo lực gia đình

14:17 19/12/2022

(THPL) - Với lộ trình đi bộ hơn 2 km, ngày hội đã thu hút hơn 2000 người tham dự, trong đó có sự đồng hành của hơn 300 nghệ và hơn 1.000 khách mời tham dự nhằm kêu gọi mọi người nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe, góp phần chung tay bảo vệ những người yếu thế và chống bạo lực gia đình.

Sáng 18-12, tại công viên hồ Bán Nguyệt, khu Phú Mỹ Hưng, quận 7 đã diễn ra Ngày hội đi bộ vì sức khỏe gia đình và cộng đồng. Đây là hoạt động nổi bật trong năm 2022 của Commit Vietnam - một trong những dự án cộng đồng của Trung tâm UNESCO văn hóa giáo dục và đào tạo (UNESCO-CEP) phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Thể thao Quận 7 và VIGF tổ chức.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Nghệ sĩ Mỹ Uyên có mặt từ sáng sớm và khá háo hức chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này.

Nghệ sĩ Thành Lộc - đại sứ danh dự của chương trình hy vọng với thông điệp được lan toả, tình trạng bạo lực gia đình sẽ sớm được cải thiện.

Đặc biệt, chương trình cũng thu hút khá nhiều nghệ sĩ Việt tham dự như: Thành Lộc, Trịnh Kim Chi, Mỹ Uyên, Nguyên Vũ, Quốc Đại, Kyo York, MC Đại Nghĩa, Hoa hậu Trái đất Phương Khánh, Hoa hậu Phu nhân Thu Hoài… Không chỉ có mặt từ sớm để cổ động cho chương trình, các nghệ sĩ cũng đồng loạt lên án hành vi bạo lực gia đình và mong muốn thông qua dự án này sẽ sớm chấm dứt tình trạng này tại Việt Nam.

Hơn 300 nghệ sĩ tham dự đều nâng cao quyết tâm lan toả thông điệp chống bạo lực gia đình vốn có chiều hướng gia tăng tại Việt Nam.

Tại ngày hội, MC Đại Nghĩa chia sẻ: “Không khí ở đây rất nhộn nhịp và vui tươi, tôi cũng nhận ra được giá trị quan trọng trong việc truyền cảm hứng về rèn luyện thể dục thể thao và cả thông điệp ý nghĩa chống bạo lực gia đình mà chương trình hướng tới".

MC Đại Nghĩa khá tâm huyết với dự án cộng đồng này.

Hoạt động nhằm mang đến những giá trị tốt đẹp thông qua việc đi bộ giúp nâng cao sức khỏe, xây dựng sự gắn kết cộng đồng và hướng đến những cam kết cho môi trường và xã hội. "Vấn nạn vẫn tồn tại trong năm qua là bạo lực gia đình, thậm chí có vài trẻ em bất hạnh qua đời do vấn nạn này, vì thế UNESCO-CEP quyết định tổ chức đi bộ đồng hành kêu gọi chống bạo lực gia đình, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em. Chúng tôi chọn tổ chức đi bộ vì hoạt động cộng đồng này có sức ảnh hưởng mạnh và lan truyền nhanh nhất" - đạo diễn Lê Việt, phó giám đốc Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo chia sẻ.

Chương trình cũng quyên góp được một số tiền để ủng hộ cho các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh thông điệp kêu gọi chống bạo lực gia đình, chương trình còn gây chú ý khi xác lập kỷ lục của 1.000 quý ông cùng cam kết không bạo lực gia đình. Kết thúc Ngày hội đi bộ vì sức khoẻ gia đình và cộng đồng, Đạo diễn Lê Việt công bố có hơn 1.600 người tham gia chương trình và đóng góp được 501 triệu đồng cho trẻ em nghèo. Số tiền này do một đơn vị mạnh thường quân tài trợ, số tiền được tính dựa trên chặng đường đi bộ của những người có mặt tham gia.

Ngày hội đi bộ đã diễn ra vô cùng thành công và tốt đẹp nhờ sự ủng hộ và đồng hành của những người tham gia. Ngoài ra, thông điệp mà chương trình mang lại cũng đã được lan tỏa một cách sâu rộng, góp phần hướng xã hội đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Khôi Huy

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu