08:28 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều nghệ sĩ tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang

09:32 13/12/2021

(THPL) - Sáng 13/12, rất đông người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã tới Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông để tiễn đưa người nhạc sĩ tài hoa Phú Quang về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời lúc 8h45 sáng 8/12, sau gần hai năm nằm viện. Sáng 13/12, rất đông người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã tới Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông để tiễn đưa người nhạc sĩ tài hoa về nơi yên nghỉ cuối cùng. 

Nhạc sĩ Phú Quang lâm bệnh nặng hồi giữa năm ngoái. Ông phải dùng máy thở, nằm trong phòng vô trùng. Con gái ông - nghệ sĩ Trinh Hương - cho biết trước khi mất, nghệ sĩ phải ăn qua ống xông, yếu sức nhưng ông vẫn nhận ra người thân. Hồi tháng 7/2021, gia đình tổ chức tiệc sinh nhật cho Phú Quang, khi đó ông vui vì được nhận hoa và quà.

Trước khi nhập viện, dù sức khỏe không tốt, ông vẫn miệt mài làm việc. Nhạc sĩ đôi lúc đãng trí những việc thường nhật, nhớ như in từng câu chuyện âm nhạc. 

NSND Lê Khanh đến tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang lần cuối. 
NSND Quang Thọ

Ca sĩ Tấn Minh - người được nhạc sĩ Phú Quang rất tin tưởng giao bài hát mỗi khi ông ra tác phẩm mới.

Nhạc sĩ Dương Cầm đến viếng nhạc sĩ Phú Quang. 
NSND Quốc Hưng
Ca sĩ Tuấn Hưng
NSƯT Trần Ly Ly

Nhạc sĩ Phú Quang quê gốc Hà Nội, sinh năm 1949 ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Trong kho tàng hơn 600 bài hát của ông, đa số sáng tác viết về Hà Nội. Nhiều bài thơ được ông phổ nhạc trở thành ca khúc nổi tiếng như Em ơi, Hà Nội phố (thơ Phan Vũ), Hà Nội ngày trở về (thơ Thanh Tùng), Im lặng đêm Hà Nội (thơ Phan Thị Ngọc Liên), Một dại khờ, một tôi (thơ Nguyễn Trọng Tạo)...

Ngoài ra, ông có series Chuyện bình thường, lấy cảm hứng từ một người yêu cũ.

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu