Nhiều ngân hàng giảm lãi suất nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão Yagi
(THPL) - Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), nhiều ngân hàng lớn đã triển khai thực hiện các chương trình giảm lãi suất, miễn giảm nợ vay, qua đó giúp giảm áp lực tài chính, tạo điều kiện để khôi phục sản xuất, kinh doanh, góp phần ổn định cuộc sống của nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 15/10: Vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước neo giá cao
Ngành thuế đã thu hồi 1.844 tỷ đồng từ cưỡng chế tạm hoãn xuất cảnh
Khơi thông “điểm nghẽn” tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Giá vàng và ngoại tệ ngày 14/10: Vàng giảm nhẹ, USD quanh mốc 102
Sửa quy định hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mại
» Sau siêu bão Yagi, các ngân hàng ủng hộ gần 40 tỷ đồng khắc phục hậu quả
» Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động hướng đến phát triển bền vững
» Nhiều ngân hàng giảm lãi suất, hỗ trợ chủ thẻ tín dụng
Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc xem xét miễn giảm lãi vay, cơ cấu nợ và hỗ trợ khách hàng vay mới bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) mới đây đã ra thông báo về việc triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão Yagi.
Theo đó, VPBank sẽ giảm trực tiếp lãi suất cho vay cho tất cả các khách hàng cá nhân có khoản vay hiện hữu tại ngân hàng và có tài sản bảo đảm. Cụ thể, các khoản vay trung và dài hạn sẽ được VPBank giảm 1% lãi suất, các khoản vay ngắn hạn được giảm 0,5% lãi suất. Chương trình hỗ trợ lãi suất của VPBank được triển khai từ 13.9 đến hết 31.12.2024, áp dụng tại tất cả các tỉnh, thành phố đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Nguyên, Yên Bái …
Bên cạnh giảm lãi suất vay, VPBank cũng điều chính mức ưu đãi lãi suất cực kỳ hấp dẫn chỉ 6.5%/năm cố định 12 tháng đầu tiên cho toàn bộ các khách hàng có nhu cầu vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác hoặc vay mua BĐS, vay xây dựng sửa chữa nhà.
Mới đây, ngân hàng TP Bank cũng đã triển khai chương trình giảm tối đa 50% số tiền lãi phải trả hiện tại cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Mức lãi suất giảm sẽ được giữ cố định đến hết ngày 31/1/2025. Đáng chú ý, hạn mức hỗ trợ của chương trình lên tới 2.000 tỷ đồng, với phạm vi áp dụng tại các tỉnh, thành phía Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lào Cai.
Ngoài ra, ngân hàng này còn cung cấp nhiều gói vay ưu đãi lãi suất cố định, từ 6,8%/năm cho 12 tháng đầu tiên, đến 8,8%/năm cho 36 tháng, giúp khách hàng có thể ổn định kế hoạch tài chính trong thời gian dài.
Phía ngân hàng ACB cũng quyết định giảm lãi suất từ 1-2% cho các khách hàng bị thiệt hại trực tiếp từ bão. Đặc biệt, ACB áp dụng mức lãi suất chỉ 6% cho các khoản vay mới, hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ kinh doanh khôi phục sản xuất, ổn định hoạt động sau bão.
Bên cạnh các ngân hàng tư nhân, nhóm ngân hàng thương mại có vốn Nhà nước cũng đã triển khai các biện pháp giảm lãi suất vay nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Các ngân hàng như Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank đã thông báo giảm lãi vay cho các khoản vay hiện hữu, đồng thời áp dụng lãi suất ưu đãi cho các khoản vay mới. Những chính sách này nhằm mục đích giảm bớt gánh nặng tài chính, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, giúp họ vượt qua khó khăn kinh tế và tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh trong bối cảnh thách thức.
Theo đó, ngân hàng Vietcombank đã xem xét giảm lãi suất 0,5% trong giai đoạn 6/9-31/12 đối với gần 20.000 khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, với dư nợ khoảng 130.000 tỷ đồng. Chương trình giảm lãi suất áp dụng cho dư nợ hiện hữu cũng như dư nợ vay mới.
Ngân hàng Agribank cũng đã cử các đoàn công tác đến hiện trường để đánh giá chi tiết mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn. Các đoàn sẽ xác định dư nợ bị ảnh hưởng, khả năng tái cơ cấu nợ, điều chỉnh giảm lãi suất cho các khoản vay cũ và cung cấp các khoản vay mới nhằm giúp khách hàng phục hồi và duy trì hoạt động kinh doanh.
Trước đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành. Bằng thẩm quyền của mình, các chi nhánh cân nhắc xem xét hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng, mạnh dạn cho vay để doanh nghiệp tái sản xuất, kinh doanh, phục hồi…
Lâm Tới
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 16/10: Bắc Bộ dịu mát, có mưa dông vài nơi
-
Ông Đỗ Trọng Hưng thôi làm Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa
-
Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024
-
Từ 0h ngày 16/10, ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G Only
-
Cảnh báo về trào lưu "bắt pen" trên mạng xã hội
-
Xuất khẩu tôm liên tục khởi sắc, đạt gần 2,8 tỷ USD trong 9 tháng
Dấu ấn lấn biển và kỳ tích kinh tế của “nước siêu giàu Trung Đông”
(THPL) - Mọc lên giữa biển khơi, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hay tòa tháp khách sạn 7 sao chọc trời Burj Al Arab đã trở thành hình ảnh đại...15/10/2024 15:02:43Bàn về sự đồng bộ giữa đào tạo - hướng nghiệp - thi tốt nghiệp THPT với tuyển sinh đại học từ năm 2025
(THPL) - Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT. Thông tư này sẽ bãi bỏ Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT...15/10/2024 14:44:34Thanh Hóa: Khởi tố, bắt giam 2 phó chủ tịch UBND huyện Quảng Xương
(TH&PL) - Cuối buổi sáng ngày 15/10, xác nhận với PV Thương hiệu và Pháp luật, một lãnh đạo UBND huyện Quảng Xương cho biết, cơ quan Công an...15/10/2024 11:36:5115 doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc- Hòa Bình 2024
(THPL) - Tối qua, 14/10, tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình tổ chức Khai mạc Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024. Hội...15/10/2024 11:38:32
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...