19:45 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều mặt hàng tiêu dùng và dịch vụ giảm giá mạnh dịp cận Tết

12:49 25/01/2024

(THPL) - Chỉ còn khoảng gần 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, nhiều cửa hàng, siêu thị... đã bắt đầu giảm giá sâu nhiều mặt hàng nhằm kích cầu tiêu dùng.

Thời điểm này các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết đã được các doanh nghiệp, hệ thống bán lẻ chuẩn bị đầy đủ. Nhiều nhãn hàng thuộc ngành đồ uống, bánh kẹo, gạo... tung ra hàng loạt sản phẩm với bao bì mới mẻ, mang đậm sắc xuân.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong những tháng cuối năm, các siêu thị đã chủ động dự trữ nguồn hàng với giá cả hợp lý, đồng thời tổ chức chương trình khuyến mại kích cầu. Một số hệ thống siêu thị như: Go!BigC,  BRG Mart, Hapromart, WinMart... đang áp dụng khuyến mãi hấp dẫn ở một số mặt hàng tới 50%. Tại các siêu thị đều bố trí khu vực trưng bày giỏ quà Tết bắt mắt với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ.

Với các nhóm hàng bánh, kẹo, mứt… hàng Việt chiếm đa số, trong đó chủ yếu là các nhãn hiệu nổi tiếng như: Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Vinamit, Bibica, Hải Hà, Richy...

Theo ông Lê Hữu Tình, Quản lý cấp cao Marketing Công ty TNHH Thiso Retail (vận hành chuỗi siêu thị Emart) cho biết: Từ đầu tháng 1 tới nay các siêu thị Emart liên tục triển khai các chương trình giảm giá mạnh cho những mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết dịp Tết Nguyên đán 2024. “Mở đầu chúng tôi tổ chức chương trình khuyến mãi lớn mừng Xuân Giáp Thìn (từ 12/1 đến 25/1/2024), tiếp nối là chương trình Chợ Tết với hàng ngàn sản phẩm siêu khuyến mãi mùa Tết và các món ngon ngày Tết - diễn ra từ ngày 26/1 đến 9/2/2024”- ông Tình cho biết thêm.

Tương tự, từ ngày 25/1 đến ngày 9/2/2024 hệ thống các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra... của Saigon Co.op tiếp tục tung ra thị trường Tết hơn 2.000 sản phẩm Tết được khuyến mãi đậm đến 50%. Đặc biệt, nhà bán lẻ này còn bổ sung những sản phẩm thời vụ Tết như bánh chưng, bánh tét, bưởi khắc chữ Phúc Lộc Tài, bánh hỏi, củ kiệu hành muối, dưa cải chua, xôi chè, thịt kho hột vịt, canh khổ qua nhồi thịt, salad rau củ… cũng như tung hơn 2.000 “bí kíp sắm Tết” dành cho khách hàng thành viên, cùng nhiều quà tặng khi đi mua sắm.

Nhiều mặt hàng tiêu dùng giảm giá mạnh dịp cận Tết. Ảnh minh hoạ

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng giám đốc chuỗi WinMart cho biết, để chuẩn bị dịp mua sắm cao điểm Tết Nguyên đán, từ cách đây vài tháng, đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp để thu mua, tăng sản lượng hàng hóa theo từng ngành hàng so với Tết năm 2023.

"Chúng tôi cũng đã đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, giảm 50% giá cho các nhóm hàng thực phẩm tươi sống để người dân có thể mua sắm đầy đủ và tiết kiệm hơn", ông Dũng cho hay.

Liên quan đến hàng hoá dịp tết, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội nhận định, trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, vấn đề lớn nhất cho các doanh nghiệp lúc này là bán hàng, bởi nguồn cung hàng hóa dồi dào, phong phú. Về phía lực lượng quản lý thị trường, sẽ kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trước, trong và sau Tết trong lĩnh vực ngành Công Thương quản lý. Đơn cử, giai đoạn trong Tết thường có tình trạng tạm khan hiếm, nâng giá bán còn giai đoạn sau Tết thì tình trạng hàng tồn, dễ xảy ra tình trạng tẩy date hàng hóa.

Bên cạnh các nhà bán lẻ, dịp này các ứng dụng di chuyển, giao nhận cũng tham gia cuộc đua khuyến mãi cuối năm. Theo đó, với dịch vụ giao nhận đồ ăn GrabFood, từ nay đến ngày 14/2/2024, khách hàng sẽ được giảm 25.000 đồng cho tất cả đơn hàng GrabFood có giá trị từ 250.000 đồng và có sử dụng tính năng “Đặt đơn nhóm”; với dịch vụ đi chợ online GrabMart, từ nay đến ngày 14/2/2024, người dùng trên toàn quốc có thể nhận ưu đãi lên đến 200.000 đồng cho các sản phẩm như bánh mứt, nước ngọt, quà Tết,...; hay với dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress, từ nay đến ngày 10/2/2024, thông qua chương trình “Ship quà ngày Tết”, người dùng lần đầu sử dụng dịch vụ GrabExpress trên toàn quốc khi nhập mã GIAOQUA có cơ hội nhận ngay ưu đãi 50% với mức giảm tối đa 50.000 đồng...

Với lĩnh vực di chuyển, Grab Việt Nam cho biết vừa tung ra hàng loạt ưu đãi để giúp người dùng tiết kiệm hơn khi sử dụng các dịch vụ Grab cho nhu cầu đi lại, mua sắm và sum họp gia đình trong dịp Tết. Cụ thể, với các dịch vụ di chuyển, Grab Việt Nam cho biết, từ ngày 15/1/2024 đến ngày 8/2/2024, thông qua chương trình “Đi Grab bao rẻ đón Tết”, người dùng khi nhập mã BAORE có thể nhận ưu đãi giảm 50% với mức giảm tối đa 30.000 đồng cho các dịch vụ GrabCar, GrabBike và GrabTaxi. Theo Grab Việt Nam, chương trình được áp dụng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Hải Phòng, Cần Thơ, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Thừa Thiên Huế và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Còn với lĩnh vực lữ hành, dịp này Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt đang giảm giá mạnh cho hàng loạt chùm tour du lịch Tết trong và ngoài nước. Đơn cử, chùm tour 4 ngày 3 đêm đi Đà Nẵng - Huế - Làng Hương Thuỷ Xuân - Động Phong Nha từ Sài Gòn (khởi hành các ngày mùng 2, 3, 4 Tết) được giảm từ 11,499 triệu đồng xuống còn 9,999 triệu đồng; chùm tour 6 ngày 5 đêm tới Úc - Sydney - Melbourne đi từ Sài Gòn ngày mùng 2 Tết giảm từ 55,9 triệu đồng còn 52,9 triệu đồng…

Tuấn Kiệt (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu