03:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

11:09 19/04/2022

(THPL) - Nhằm kỷ niệm 14 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2022), Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp triển khai Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 trên phạm vi cả nước.

Theo đó, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 24/4/2022 trên phạm vi cả nước. Trong khuôn khổ các hoạt động của tuần lễ, ngày 20/4, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Diễn đàn quốc tế thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 tại Hà Nội với chủ đề “Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Cùng với đó là triển lãm sản phẩm thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 cũng được tổ chức tại Khách sạn Pan Pacific Hà Nội (số 1 đường Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội) ngày 20/4.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa. Ảnh: Internet

Báo Công Thương cho hay, sau Lễ khởi động Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022 – Hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, các chuyên gia, học giả và đại diện các doanh nghiệp tham dự sự kiện sẽ chia sẻ về những vấn đề được quan tâm trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia như: Thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp: Tiếp cận từ góc nhìn quốc tế; kinh nghiệm của các nước trên thế giới trong việc xây dựng thành công Thương hiệu quốc gia; Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập;...

Các hoạt động trong Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam giúp các cơ quan quản lý nhà nước, cùng cộng đồng doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về các xu hướng, giải pháp nâng cao vị thế thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng cường quảng bá hàng hóa và thương hiệu Việt, trong đó có việc thông qua mạng lưới các trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài làm chủ.

Theo báo Hà Nội mới, thời gian qua, dù chịu tác động tiêu cực từ dịch COVID-19, song cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao giá trị, hình ảnh quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế, ghi tên Việt Nam vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh. Năm 2021, giá trị thương hiệu Việt Nam tiếp tục tăng 21,6% so với năm 2020, từ 319 tỷ USD lên 388 tỷ USD.

Được biết, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai. Chương trình nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Với ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 20/4 hằng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam.

Bảo An (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu