01:44 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024

22:23 16/04/2024

(THPL) - Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024 tại TP.HCM diễn ra từ ngày 15- 4 đến ngày 1-5, trong đó tập trung cao điểm từ ngày 17- 4 đến 22-4 với chuỗi sự kiện đặc sắc, được đầu tư công phu, diễn ra ở khu vực đường Nguyễn Văn Bình, Công trường Công xã Paris (quận 1) cũng như đồng loạt diễn ra tại Thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Năm nay, Thành phố Hồ Chí Minh chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam với hơn 300 hoạt động được tổ chức trên toàn địa bàn Thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện, tăng 50% so với Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 – năm 2023. Trong đó, tại Công trường Công xã Paris và Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ gần 100 chương trình đặc sắc, được kết hợp giữa nét văn hóa truyền thống và yếu tố hiện đại như: chuỗi talkshow với các chuyên đề về sách, sách cổ, sách nói, kỹ năng hình thành thói quen đọc sách, giao lưu, ký tặng sách “Nhóc Miko” cùng tác giả truyện tranh nổi tiếng thế giới Ono Eriko, ra mắt sách của Đại sứ Văn hóa đọc Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2023 - 2024, giao lưu cùng 20 Đại sứ Văn hóa đọc 2 nhiệm kỳ,... Đặc biệt là buổi ký tặng sách cùng Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Đây là sự kiện văn hóa quan trọng để tôn vinh giá trị của sách, người đọc, những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam và là một trong những sự kiện trọng tâm của phát triển kinh tế Thành phố.

 Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 với chủ đề” Thế giới tôi đọc”

Với thông điệp "Mỗi người dân là một Đại sứ Văn hóa đọc", năm 2023 Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TPHCM đã công bố 10 Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2023 – 2024.  Họ là đại diện trên nhiều lĩnh vực như: xuất bản, báo chí, kinh tế, văn hoá - nghệ thuật, học sinh, sinh viên…nhưng ở họ có chung một tình yêu sách và mong muốn lan tỏa tinh thần hiếu học, hiếu đọc quảng bá giá trị của sách, từ đó góp phần phát triển văn hóa đọc sâu rộng đến mọi tầng lớp Nhân dân.

Tiếp tục thực hiện chủ đề năm 2024 của Thành phố Hồ Chí Minh về “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội” các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cũng được chú trọng trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3. Theo đó, các Nhà xuất bản, đơn vị phát hành bán sách tham gia tại ngày hội sẽ tổ chức các phiên livestream giới thiệu sách, giao lưu bạn đọc trên nền tảng TikTok. Hoạt động này bám sát việc phát huy và ứng dụng thế mạnh mạng xã hội trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành để đẩy mạnh việc kết nối, quảng bá xuất bản phẩm giúp các đơn vị xuất bản, phát hành sách làm quen với quá trình thiết lập, vận hành và phát triển gian hàng trên nền tảng số. Từ đó làm phong phú thêm các hoạt động tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3, đa dạng hóa cách thức tiếp cận để hướng đến mục tiêu đưa sách đến với nhiều người đọc. Đồng thời, để tuyên truyền, đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, phương thức thanh toán không tiền mặt sẽ được áp dụng đồng loạt tại tất cả các gian hàng trong không gian của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 để người dân có thể thanh toán trực tuyến tiện lợi và an toàn hơn.

Có thể nói, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam đã trở thành một sự kiện văn hóa quan trọng đối với người dân Việt Nam, những người yêu sách và đặc biệt là thế hệ trẻ. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành một sự kiện văn hóa du lịch nhằm kiến tạo không gian tri thức, điểm đến vui chơi lành mạnh nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân Thành phố. Từ đó, kết nối bạn đọc trong nước, nước ngoài, giữa người dân và du khách thập phương góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách, nâng cao tỉ lệ đọc sách để dòng chảy văn hóa đọc luôn được khơi thông và tiếp nối.

Trang Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu