22:34 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều hoạt động bổ ích cho thiếu nhi tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong tháng 6

06:05 29/05/2017

(THPL) - Từ ngày 1/6 - 30/6/2017, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 với chủ đề “Thiếu nhi với văn hóa truyền thống các dân tộc”.

Các hoạt động nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, thu hút khách du lịch đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích cho thiếu nhi tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong tháng 6

Nhiều hoạt động hấp dẫn cho các em thiếu nhi sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam còn tạo sân chơi mùa hè cho du khách, đặc biệt là môi trường, sân chơi cho thanh thiếu niên, các hiệp hội, câu lạc bộ, học sinh, sinh viên các trường với các hoạt động giao lưu, trải nghiệm, các khóa học bổ ích và hấp dẫn trong những ngày hè.

Các em thiếu nhi sẽ được tham gia tìm hiểu văn hóa truyền thống của các dân tộc qua các chương trình dân ca, dân vũ, các điệu múa, các ca khúc thiếu nhi các dân tộc, trải nghiệm với bà con các dân tộc đang hoạt động hàng ngày tại không gian các làng dân tộc.

Bên cạnh đó, khóa học “Búp sen hồng” được tổ chức tại chùa Khmer là cơ hội để giúp cho các em nhỏ được vui chơi lành mạnh, giao lưu học hỏi với nhau và hơn hết là được học hỏi những điều hay, ý đẹp về đời, trải nghiệm đời sống tu hành chốn thiền môn, được học giáo lý, được nghe giảng các bài pháp về đạo hiếu, đạo làm con, đạo làm người phù hợp với tuổi thơ của mình.

Tại chương trình “Hành trình văn hóa”, các em thiếu nhi có cơ hội trải nghiệm nhiều nền văn hóa dân tộc đặc sắc. Ngoài việc được thưởng thức các tiết mục ca múa đặc biệt, khoác lên mình những bộ trang phục dân tộc sặc sỡ sắc màu, các em học sinh còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon của đồng bào dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động hàng ngày và cuối tuần của đồng bào các dân tộc đang tham gia tại "Làng" sẽ là những trải nghiệm thú vị cho du khách, đặc biệt là các em nhỏ khi đến với "Ngôi nhà chung", Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong tháng 6. 

Khánh Huyền (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu