17:11 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều du khách nhập viện sau khi ăn bánh mỳ Liên Hoa tại Đà Lạt

19:47 22/03/2022

(THPL) - Các bệnh nhân đều có triệu chứng ngộ độc thực phẩm như đau bụng, sốt, nôn mửa và khai báo đã ăn bánh mỳ Liên Hoa tại Đà Lạt.

Ngày 22/3, thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng cho biết đang cùng Phòng Y tế TP Đà Lạt phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ hàng loạt người dân và du khách phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mỳ Liên Hoa.

Báo VietNamnet đưa tin, trước đó trong các hôm từ 18/3 đến 22/3, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt liên tục tiếp nhận khoảng 48 người là các vận động viên, và du khách được đưa vào viện với dấu hiệu ngộ độ thực phẩm. Tất cả các bệnh nhân đều khai báo đã ăn bánh mỳ tại các cơ sở mang tên Bánh mỳ Liên Hoa.

Bệnh nhân nghi ngộ độ thực phẩm sau khi ăn bánh mỳ. Ảnh: Internet

Em Nguyễn Hoàng Nhật Nam, 15 tuổi trú tại huyện Đức Trọng, nhập viện từ ngày 18/3. Em cho biết cả 3 người cùng phòng em đều là vận động viên, đi ăn tại tiệm Bánh mỳ Liên Hoa ở số 165 đường Phan Chu Trinh, thì 2 người nhập viện, 1 người tự đến phòng khám tư truyền nước.

Đáng chú ý, trường hợp anh Huỳnh Đăng Hưng, sinh năm 1995, trú tại số 3/14 đường Hai Bà Trưng, thành phố Đà Lạt. Anh cùng một số người khác mua bánh mỳ nhân trứng ốp la, pa-tê… tại tiệm bánh mỳ mang tên Liên Hoa ở khu chợ Đà Lạt ngày 20/3. Tất cả những người ăn đều có hiện tượng ngộ độc tiêu hóa và phải nhập viện hoặc đi truyền nước giải độc. Tuy nhiên, tiệm bánh mỳ này lại không có tên trong danh sách các tiệm có liên quan đến vụ ngộ độc thức ăn mà cơ quan chức năng đã ghi lại.

Cửa hàng bánh mỳ Liên Hoa. Ảnh: Internet

Liên quan đến sự việc, báo Công an nhân dân đưa tin, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh mỳ trên. Chủ các cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mỳ, không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định. Lực lượng chức năng đã tạm đình chỉ hoạt động của các địa điểm bán bánh mỳ Liên Hoa để làm rõ nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm.

Liên Hoa là chuỗi hệ thống chuyên bán các loại bánh lớn nhất tỉnh Lâm Đồng, trong đó có bánh mỳ. Những năm qua, hiệu bánh này liên tục có người “tố” bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn. Tuy nhiên, mỗi lần xuất hiện thông tin và phản ánh của người dân, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng vào cuộc kiểm tra, sau đó xác định “chưa có cơ sở để kết luận ngộ độc thực phẩm” do ăn các loại bánh của hãng Liên Hoa.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu