07:46 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng còn lúng túng khi phát hiện ca mắc COVID-19

15:38 25/11/2021

(THPL) - Chiều ngày 24/11, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Thị Kim Yến đã chỉ đạo các địa phương phối hợp với Ban quản lý Khu CN hướng dẫn đầy đủ, yêu cầu các doanh nghiệp phải thực hiện đánh giá nguy cơ dịch bệnh thật kỹ để từ đó có các biện pháp xử lý và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 tại đơn vị.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người dân trong việc thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế; chủ động phân tích, đánh giá tình hình để xác định nguy cơ dịch bệnh, từ đó có các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp trên địa bàn quản lý.

Theo báo Tin tức, bà Ngô Thị Kim Yến cho hay, hiện các doanh nghiệp vẫn còn lúng túng trong việc xử lý trường hợp phát hiện F0 tại cơ quan, nhà máy, nhất là trong việc đánh giá nguy cơ dịch bệnh. Do đó, Sở Y tế cần phối hợp với Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, các địa phương hướng dẫn doanh nghiệp về quy trình thực hiện quy định phòng, chống dịch, nhất trong trường hợp có F0 trong đơn vị.

Đặc biệt, các đơn vị cần thực hiện các quy định khi cho F liên quan đi làm việc tại nhà máy, công sở; tổ chức lắp camera tại những nơi có lưu lượng người lao động đông.

Nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng còn lúng túng khi phát hiện ca mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Sở Y tế làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan để kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị trong việc chậm xử lý ổ dịch tại các công ty trong thời gian qua (như trường hợp tại Công ty Hữu Nghị). Trong đó, lưu ý việc đánh giá nguy cơ, xác định F1, F liên quan không đúng làm dịch bệnh lây lan, báo cáo Ban Chỉ đạo thành phố.

Địa phương có F0 phát sinh tại các khu vực ngõ, hẻm đông dân cư cần quan tâm đánh giá kỹ, tổ chức khoanh vùng hợp lý và giám sát thường xuyên trong khu phong tỏa tại khu dân cư để hạn chế việc lây lan dịch bệnh rộng ra bên ngoài.

Báo Thanh niên cho hay, cũng tại cuộc họp Ban chỉ đạo, ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, cho biết từ ngày 25/11, TP.Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine mũi 2 cho học sinh THPT và tiêm mũi 1 cho học sinh lớp 6 và 7.

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu ngành giáo dục, y tế và các đơn vị quận, huyện phối hợp, sẵn sàng đảm bảo các điều kiện tổ chức tiêm vaccine an toàn cho học sinh lớp 6, 7. Đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân đăng ký và tiêm vaccine COVID-19, nhất là các đối tượng lớn tuổi đã bỏ lỡ các đợt tiêm trước và những người có bệnh nền có thể tiêm vaccine.

Trước những ý kiến băn khoăn của người dân về việc cho phép học sinh được đi học trở lại trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến cho biết, lãnh đạo thành phố hết sức thận trọng, cân nhắc rất kỹ càng, tính toán từng bước cho học sinh đến trường. Trên cơ sở việc tiêm chủng bao phủ vaccine cho trẻ em dưới 18 tuổi, lần lượt từng lứa tuổi, đạt được mức an toàn tương đối, tại những vùng đạt mức độ dịch ở cấp 1, cấp 2 thì mới cho trẻ em đến trường. Theo đó, vừa qua đã tiêm cho các học sinh khối lớp 8-9; ngày 24/11 sẽ tiêm mũi 2 cho các em lứa tuổi trung học phổ thông; ngày 25/11 sẽ tiêm cho các em độ tuổi lớp 6-7 đủ 14 ngày thì các em được đến trường học trực tiếp.

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các địa phương nghiêm túc kiểm tra đánh giá về tình hình và kết quả thực hiện quét mã QRcode tại các cơ sở dịch vụ, kinh doanh trên địa bàn; lưu ý đánh giá về kết quả thông tin để phục vụ cho việc điều tra truy vết trên địa bàn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Đà Nẵng, tính từ 13 giờ ngày 23/11 đến 13 giờ ngày 24/11, thành phố ghi nhận 60 ca mắc COVID-19; trong đó, 10 ca cách ly tập trung, 23 ca cách ly tại nhà, 1 ca trong khu phong tỏa, 1 ca tại chốt kiểm dịch cửa ngõ, 1 ca về từ ngoại tỉnh và 24 ca cộng đồng.

Tính từ ngày 16/10, thành phố ghi nhận 660 ca mắc COVID-19, trong đó có 77 ca về từ ngoại tỉnh. Trong ngày 24/11, ngành Y tế tổ chức xét nghiệm 24.928 lượt người; 18 trường hợp khỏi bệnh, 465 bệnh nhân đang điều trị. Đến nay, Đà Nẵng đã tiêm được 1.588.853 liều vaccine. 

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu