22:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều địa phương thiệt hại nặng do mưa lớn kèm dông lốc

10:21 22/03/2021

(THPL) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều địa phương đã xảy ra mưa lớn kèm dông lốc gây thiệt hại nặng về người và tài sản.

Cụ thể, theo thông tin ban đầu, vào chiều 21/3, trên địa bàn nhiều huyện, thành phố Bảo Lộc, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai của tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra mưa lớn đầu mùa kèm theo lốc xoáy.

Đến sáng nay 22/3, cơ quan chức năng cho biết, trận lốc xoáy quét qua các thôn 2, 3 và 4 xã Tân Thượng khiến người dân không kịp trở tay. Sau khoảng 10 phút, trận lốc xoáy kinh hoàng đã thổi bay mái hàng chục nhà dân gây thiệt hại nghiêm trọng.

Theo báo Dân sinh, lốc xoáy đã làm hư hỏng 70 căn nhà tại xã Tân Thượng (huyện Di Linh) và làm 2 người bị thương; sét đánh làm 1 người tử vong tại huyện Đạ Huoai, đồng thời gây mất điện nhiều giờ tại địa phương này.

Trên địa bàn xã Tân Thượng vào khoảng 15 giờ chiều 19/3, đã xảy ra mưa lớn hơn 2 tiếng đồng hồ kèm theo lốc xoáy, làm tốc mái Trường Tiểu học Tân Thượng, nhà thờ và khoảng 10 nhà dân ở thôn 2 và thôn 3.

Thống kê ban đầu của chính quyền huyện Di Linh, về tài sản, đã có hơn 70 nhà dân bị tốc mái; trong đó, có 7 nhà bị đổ sập và tốc mái hoàn toàn. Ngoài ra, lốc xoáy còn khiến nhiều diện tích cây trồng cà phê, sầu riêng và bơ của người dân bị gãy đổ, hư hỏng gây thiệt hại nặng nề. 

Ngay sau khi thiên tai xảy ra xảy ra, Đảng bộ, chính quyền các địa phương đã chỉ đạo các lực lượng quân đội, công an và các ngành chức năng thống kê thiệt hại và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Ngay trong đêm 21/3, chính quyền và các ngành chức năng địa phương đã hỗ trợ người dân đảm bảo chỗ ở an toàn cho những gia đình có nhà bị hư hại.

Mưa cục bộ khiến nước cuốn theo đất, đá tràn vào nhà dân (ảnh: báo Lào Cai)

Báo Chính phủ thông tin, tại Lào Cai, không khí lạnh mạnh tràn xuống gây mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác, trời chuyển rét hại. Đặc biệt, tại nhiều địa phương như thành phố Lào Cai, huyện Mường Khương, thị xã Sa Pa đã xảy ra mưa lớn, mưa đá mật độ dày, gây thiệt hại về tài sản của người dân.

Tại huyện Mường Khương, mưa đá xuất hiện ở các xã Lùng Khấu Nhin và Lùng Vai với mật độ khá dày, đường kính trung bình khoảng 1-1,5 cm, kéo dài 15 phút khiến một số diện tích cây trồng như lúa, ngô, chè bị ảnh hưởng. Hiện, trên địa bàn huyện vẫn tiếp tục có mưa lớn.

Các phường Cốc Lếu, Bắc Lệnh và Nam Cường thuộc thành phố Lào Cai cũng xuất hiện mưa đá với cường độ nhẹ. 

Mưa lớn, mưa đá mật độ dày với đường kính từ 1,5-2 cm xảy Sa Pa lúc trưa ngày 21/3 làm sập một nhà dân tại xã Mường Hoa, nước cuốn theo đất, đá tràn vào một số nhà dân tại khu vực phường Hàm Rồng, Phan Si Păng, xã Hoàng Liên...

Đây là trận mưa đá đầu tiên tại Lào Cai tính từ đầu năm 2021 đến nay. Các địa phương đang thống kê thiệt hại do mưa lớn, mưa đá gây ra.

Tại Điện Biên, chiều tối 21/3, tại xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ cũng đã xảy ra một trận dông lốc kèm theo mưa đá lớn, gây hư hại nhiều nhà dân bị và thiệt hại về hoa màu.

Trận dông lốc kèm theo mưa đá lớn to cỡ 2-3 cm kéo dài trong khoảng 20 phút này đã gây thủng mái nhà của một số hộ dân khu vực bản Nà Ín. Nhiều diện tích hoa màu của người dân cũng bị hư hại do mưa đá. Do thời điểm xảy ra mưa đá vào chiều tối nên hiện chính quyền địa phương vẫn chưa thống kê chi tiết được thiệt hại do mưa đá gây ra.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu