14:09 ngày 04/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều địa phương điều chỉnh lịch học từ hôm nay 14/3

10:33 14/03/2022

(THPL) - Hiện số F0 liên tục tăng nhanh, nhiều địa phương trên cả nước phải điều chỉnh lịch đến trường của học sinh để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo VTC News, tại Hà Nam, UBND tỉnh quyết định cho trẻ mầm non nghỉ tại nhà; học sinh từ lớp 1 - 6 tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 12/3 đến hết 31/3. Các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường, điều chỉnh nội dung giảng dạy, thực hiện dạy học trực tiếp, trực tuyến theo hướng dẫn của sở GD&ĐT.

Tại Hà Giang, từ ngày 14/3, trẻ mầm non, tiểu học toàn tỉnh cùng học sinh THCS, THPT tại 5 địa phương (TP Hà Giang, huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Bắc Mê, Quang Bình) tạm dừng việc học tập trung đến khi có thông báo mới. Đối với 6 huyện còn lại (Đồng Văn, Mèo Vạc, Xín Mần, Hoàng Su Phì, Yên Minh, Quản Bạ), lãnh đạo địa phương chủ động xem xét quyết định cho học sinh cấp THCS, THPT, nghỉ học trực tiếp căn cứ tình hình dịch trên địa bàn.

Còn tại Lai Châu, hơn 70 trường học tạm dừng việc dạy học trực tiếp, chuyển sang hình thức học trực tuyến hoặc hình thức khác phù hợp khi số lượng giáo viên, học sinh mắc COVID-19 lên đến con số hàng chục nghìn ca.

Nhiều địa phương điều chỉnh lịch học từ hôm nay 14/3. Ảnh minh họa

Theo TTXVN, UBND TP Đồng Hới, Quảng Bình vừa quyết định cho toàn bộ trẻ mầm non nghỉ từ ngày 14/3 cho đến khi có thông báo mới.

Ở bậc phổ thông, tổ chức dạy học trực tuyến đối với các lớp có học sinh F0 và các lớp 3, 4 bậc tiểu học và lớp 7, 8 bậc THCS. Đối với các lớp 1, 2, 5 bậc tiểu học và 6, 9 bậc THCS tổ chức dạy học trực tiếp, song phải bố trí mỗi lớp thành 2 ca/ngày nhằm giảm tối đa số lượng học sinh trong một buổi.

Các trường học tạm thời không tổ chức bán trú và các hoạt động tập trung đông người, bố trí lệch khung giờ đến trường và tan học giữa các khối lớp.

Ở bậc phổ thông, các trường tổ chức dạy học trực tuyến đối với lớp có học sinh F0 và các lớp 3, 4 bậc tiểu học, lớp 7, 8 bậc THCS. Học sinh lớp 1, 2, 5, 6, 9 học trực tiếp, song trường bố trí mỗi lớp thành 2 ca/ngày nhằm giảm tối thiểu số lượng học sinh trong một buổi.

Các trường học tạm thời không tổ chức bán trú và các hoạt động tập trung đông người, bố trí lệch khung giờ đến trường và tan học giữa các khối lớp.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu