05:53 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường từ hôm nay 7/2

10:19 07/02/2022

(THPL) - Hôm nay (7/2), nhiều địa phương trên toàn quốc cho học sinh tới trường học trực tiếp.

Theo Bộ GD&ĐT, đến nay 63/63 tỉnh, thành phố đã hoàn tất kế hoạch cho học sinh THCS -THPT đi học trực tiếp từ ngày 7-14/2. Hầu hết các địa phương cũng cho học sinh tiểu học, trẻ mầm non đi học trở lại trong tháng 2.

Cụ thể, tại TP.HCM, theo khung thời gian năm học và quyết định của UBND TP mới ban hành, sau Tết Nguyên đán, từ ngày 7/2, cho phép trẻ thuộc khối mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường học trực tiếp, trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Đồng thời, học sinh từ khối 7 đến 12 tiếp tục đến trường học trực tiếp như thời gian trước Tết.

Tại Đà Nẵng, Sở GD&ĐT Đà Nẵng vừa có hướng dẫn việc tổ chức dạy học trực tiếp sau Tết Nhâm Dần 2022. Cụ thể, học sinh, học viên từ lớp 7 đến lớp 12 của các trường, trung tâm đi học trực tiếp từ ngày 7/2.

Nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường từ hôm nay 7/2. Ảnh minh họa

Theo báo VTV News, tại Bắc Giang, Nghệ An, học sinh các cấp cũng sẽ trở lại trường. Còn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 4/2, thông tin từ Sở GDĐT cho biết, UBND tỉnh đã thông qua Kế hoạch tổ chức hoạt động dạy và học trực tiếp trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch sau Tết Nguyên đán năm 2022.

Theo đó, dự kiến học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ đi học trở lại dựa trên 3 khung thời gian. Cụ thể, bắt đầu từ 7/2 các học sinh khối 9 và khối 12 sẽ tiếp tục tới trường học tập trực tiếp vào buổi sáng. Học sinh các khối lớp 10, 11 cấp THPT, Giáo dục từ xa; các khối lớp 6, 7, 8 cấp THCS và toàn bộ bậc Tiểu học tiếp tục học tập trực tuyến.

Từ ngày 14/2, học sinh các khối lớp 6, 7, 8 và khối 10, 11 cũng bắt đầu đến trường học tập trực tiếp, trên cơ sở chia buổi cho phù hợp.

Đối với bậc tiểu học, học sinh khối lớp 1 tới trường học tập trực tiếp vào buổi sáng, khối 2 vào buổi chiều; các khối 3, 4, 5 vẫn học trực tuyến. Trẻ Mầm non 5 tuổi cũng bắt đầu đến trường học trực tiếp trong 14/2. Đến 21/2, toàn bộ học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh sẽ được tới trường học tập trực tiếp theo kế hoạch, thời khóa biểu của nhà trường, bảo đảm an toàn trường học.

Trong khi đó, tỉnh Kiên Giang cho phép học sinh lớp 7 đến lớp 12 ở vùng xanh và vùng vàng đến trường học trực tiếp từ hôm nay.

Theo báo Tuổi trẻ, tại Hà Nội, trước đó ngày 5/2, UBND TP Hà Nội tiếp tục có quyết định cho phép học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp từ ngày 10/2. Như vậy, sẽ chỉ còn học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận tiếp tục học trực tuyến. Trong khi đó, trẻ mầm non toàn thành phố vẫn tiếp tục ở nhà.

Trong các quyết định, UBND TP Hà Nội yêu cầu các nhà trường phối hợp chặt chẽ với ban chỉ đạo phòng chống dịch trên địa bàn để có phản ứng nhanh với các tình huống phát sinh dịch khi học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Tùy theo tình huống cụ thể, có thể các nhà trường sẽ cho học sinh quay lại học trực tuyến khi không đủ điều kiện an toàn để dạy học trực tiếp.

Các trường đón học sinh trở lại trường sau dịp nghỉ Tết chỉ bố trí học 1 buổi/ngày, sắp xếp thời khóa biểu để đảm bảo giãn cách, thực hiện phân luồng học sinh vào đầu giờ học và khi tan học.

Cũng theo yêu cầu bắt buộc, 100% các trường phải thực hiện việc xây dựng kịch bản xử trí khi có F0 trong trường khi học sinh học trực tiếp. Khâu rà soát, theo dõi sức khỏe học sinh phải được các trường phối hợp với phụ huynh học sinh thực hiện chặt chẽ.

Học sinh được đo thân nhiệt, bắt buộc khai báo y tế trước khi vào trường học. Các trường phải khử khuẩn, dọn vệ sinh trước khi đón học sinh quay lại trường và làm ngay sau các buổi học.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu