01:50 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều biểu tượng tết Trung thu cổ truyền xuất hiện trong “Vietnamese Concert”của Hoàng Thuỳ Linh

09:04 07/09/2023

(THPL) - Vào ngày 29/9 tới đây, Hoàng Thuỳ Linh cùng các cộng sự sẽ cùng nhau tổ chức một đêm biểu diễn ca nhạc với quy mô 7.000 khán giả tại nhà thi đấu Phú Thọ, Tp. HCM có tên Vietnamese Concert.

Hoàng Thuỳ Linh bên cạnh chiếc đầu sư tử cổ truyền – “linh vật” của Vietnamese Concert.

Vietnamese Concert không chỉ là đêm biểu diễn âm nhạc đầu tiên của Hoàng Thuỳ Linh trong sự nghiệp ca hát mà còn là một lời cảm ơn của Hoàng Thuỳ Linh đến tất cả những người đã yêu thương mình suốt chặng đường nghệ thuật gần 20 năm. Không những thế, toàn thể ekip đều mong muốn Vietnamese Concert sẽ trở thành một điểm hẹn lý tưởng, rực rỡ và ấm áp trong dịp Tết Đoàn Viên vào mùa trăng rằm năm nay.

Mùa nào thức nấy là thói quen thưởng thức của người Việt đã được tô đậm bao đời nay thông qua những món ăn, thức quà, những dịp hội hè, lễ Tết. Mùa Thu trong tâm thức của chúng ta như một sự dịu dàng và nhiều tính nữ, là mùa của tình yêu và sự thưởng lãm. Đó cũng là lý do mà nữ ca sĩ muốn concert của mình được diễn ra vào mùa thu, như một lời hồi đáp cho tình yêu thương mà các thầy cô, tiền bối, gia đình, bè bạn, đồng nghiệp,khán giả…đã dành cho suốt ngần ấy năm. 

Ngoài ra, còn có chiếc đầu sư tử, một trong những biểu tượng đại diện cho Vietnamese Concert do nhà nghiên cứu Kevin Vương thực hiện. Đây là sản phẩm thủ công được phục dựng theo hình tượng chiếc đầu sư tử truyền thống trăm tuổi của Việt Nam, mang những đặc điểm tạo hình rất riêng biệt của miền Bắc Việt Nam, nhất là đôi lông mày sư tử làm bằng hai chú cá chép vàng và đuôi cong lên.

Khác với những lần trước, nữ ca sĩ tự tin đảm nhận luôn vai trò MC tại sự kiện.

Tương tự các nước khu vực đồng văn, điệu múa sư tử ở Việt Nam cũng mang ý nghĩa xua đuổi ma quỷ, đem lại điềm lành cho gia chủ. Tại Việt Nam, điệu múa với chiếc đầu sư tử khổng lồ còn là một đặc sản vào dịp Trung thu.

Hình ảnh cá chép vàng xuất hiện đặc biệt như đôi lông mày trên đầu sư tử chắc hẳn ẩn chứa những lời chúc tụng ý nhị của cha mẹ cho con cái. Trong văn hoá dân gian của người Việt, cá tung tăng bơi lội còn thể hiện sự thuận lợi, trôi chảy trong công việc hay như hình ảnh cá chép vượt vũ môn hoá rồng thì lại đại diện cho sự công thành danh toại.

Chiếc đầu sư tử truyền thống của người Việt được làm trên khung mây, các mối nối được đan kết và gia cố bằng sơn ta. Phần ngoài được bồi bằng nhiều lớp giấy dó sau đó vẽ màu, trang trí các hoa văn hoa bằng giấy trang kim.

Hoàng Thuỳ Linh và các cộng sự của mình trong dự án trọng điểm này.

Không chỉ Hoàng Thuỳ Linh, mà hàng trăm con người chuẩn bị cho concert này, đều hết sức mong mỏi đây sẽ là một đêm hội ngộ, sẻ chia và tận hưởng những yêu thương cùng với nhau suốt ngần ấy năm.

Nữ ca sĩ chia sẻ; “Linh và các cộng sự chưa từng nghĩ rằng sẽ thay mặt hoặc đánh tiếng một điều gì to tát mà chỉ bởi vì những con người tạo nên buổi diễn đều là người Việt. Có người ở Sài Gòn, người ở Hà Nội, có người ở các tỉnh thành khác, có người sống ở ngoại quốc, nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp trong xã hội. Tất cả vì thương quý Hoàng Thuỳ Linh, vì muốn tận hiến một đêm văn nghệ xứng đáng để thưởng lãm mà đã cùng với nhau, giải quyết từng bài toán, từng khúc quanh, toàn tâm tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời của chính mình. Và toàn bộ khán giả, báo giới, khách mời và FC The Phoenix, mọi người đều là một phần để tạo nên Vietnamese Concert trọn vẹn hơn.

Một vài hình ảnh “đầy màu sắc” của nữ ca sĩ trong Vietnamese Concert cũng được ê kip hé lộ.

Bởi không có tương lai huy hoàng hay thịnh vượng nào nếu quá khứ không trân trọng hiện tại và hiện tại không trân quý quá khứ. Linh nhận ra rằng Việt Nam mình rồi sẽ thật rực rỡ và phát triển bởi chúng ta đang học hỏi thay vì ngạo mạn, không vì thiếu tự tin mà chỉ trích, người Việt Nam luôn tương trợ nhau bởi khát vọng vươn lên, mọi thế hệ đều nhìn về một hướng. Đó là đức tin, là tôn chỉ của Linh và toàn thể ekip trên con đường nghệ thuật này”.

Đồng hành cùng Hoàng Thuỳ Linh trong sự kiện âm nhạc quan trọng này là những cộng sự thân thiết như DTAP, stylist Hoàng Ku, biên đạo Tấn Lộc, vũ đoàn OH; các đơn vị sản xuất My Tonic, Alien Media, Ganga Studio, Enterspace, VisioLab cho đến những đối tác chiến lược như Sony Music Entertainment Vietnam, Metub, Soustate, Spotify, TikTok; thương hiệu đồng hành KIDO và đơn vị phân phối vé độc quyền Ngân hàng số CAKE by VPBank.

Huy Khôi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu