12:17 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhếch nhác xe máy “cà tàng” trên đường phố Thủ đô

16:09 23/03/2017

(THPL) - Theo thống kê, Hà Nội có khoảng 2,5 triệu xe máy hết hạn sử dụng từ trước năm 2000, nay đã cũ nát. Thời gian tới, Hà Nội có chủ trương thu hồi số xe này, bởi thực trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội đã đến mức báo động đỏ, trong đó có nguồn ô nhiễm nặng từ khí thải của xe máy và ô tô.

Từ ngày 1.1.2018, xe gắn máy, ô tô thuộc diện thải bỏ sẽ bị thu hồi, xử lý nhằm đảm bảo môi trường theo Quyết định 16 của Chính phủ. Trong đề án liên quan đến việc hạn chế phương tiện cá nhân dự kiến trình HĐND thành phố vào tháng 6 tới, Hà Nội sẽ tính tới biện pháp thu hồi các xe máy, ô tô đã quá cũ nát nhưng vẫn đang được sử dụng hàng ngày.
Theo quan sát, nhiều xe máy sản xuất từ trước những năm 90 của thế kỷ 20 nhưng vẫn tham gia giao thông. 

Trên khắp phố phường Hà Nội, hàng ngày không khó để bắt gặp những chiếc xe máy cũ nát lưu thông trên đường.

Trên khắp phố phường Hà Nội, hàng ngày không khó để bắt gặp những chiếc xe máy cũ nát lưu thông trên đường.
Hầu hết các loại xe máy cũ nát vẫn đang được tận dụng chủ yếu để vận chuyển hàng hóa như chở gas, nước đóng thùng, thực phẩm…
... đến vật liệu xây dựng.

Nhiều xe chỉ còn trơ lại phần máy xe và khung xe, các bộ phận như đèn pha, đèn hậu và phần nhựa bao quanh xe gần như không còn.

Nhiều xe chỉ còn trơ lại phần máy xe và khung xe, các bộ phận như đèn pha, đèn hậu và phần nhựa bao quanh xe gần như không còn.

Nhiều xe chỉ còn trơ lại phần máy xe và khung xe, các bộ phận như đèn pha, đèn hậu và phần nhựa bao quanh xe gần như không còn.

Xe máy cũ nát nối đuôi nhau bon bon trên đường.
Việc những chiếc xe máy đã quá cũ nhưng lại được chủ nhân của nó “độ” thêm các bộ phận khác lên thân xe dùng để chở hàng hóa cồng kềnh khi lưu thông trên đường sẽ là hiểm họa đối với không ít người tham gia giao thông.
Việc những chiếc xe máy đã quá cũ nhưng lại được chủ nhân của nó “độ” thêm các bộ phận khác lên thân xe dùng để chở hàng hóa cồng kềnh khi lưu thông trên đường sẽ là hiểm họa đối với không ít người tham gia giao thông.
Việc những chiếc xe máy đã quá cũ nhưng lại được chủ nhân của nó “độ” thêm các bộ phận khác lên thân xe dùng để chở hàng hóa cồng kềnh khi lưu thông trên đường sẽ là hiểm họa đối với không ít người tham gia giao thông.
Mặc dù đây là phương tiện mưu sinh của nhiều người, song sự tồn tại của những chiếc xe máy cũ nát đang là một thực tế đáng lo ngại về khí thải môi trường và an toàn giao thông của Hà Nội.

Đây là hiện trạng đáng ngại đối với giao thông Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng đến nay vẫn chưa có một chế tài nào xử lý xe máy cũ nát.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu