20:00 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhếch nhác cổng chào phía bắc tỉnh Nghệ An

22:44 30/10/2017

(TH&PL) - Được đầu tư 4,8 tỷ đồng và là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015 - 2020, tuy nhiên sau 2 năm đưa vào sử dụng, công trình trở nên nhếch nhác do thiếu sự quản lý của đơn vị quản lý, vận hành.

Cổng chào phía bắc tỉnh Nghệ An được xây dựng tại Km382+500 trên quốc lộ 1A, thuộc địa bàn phường Quỳnh Thiện (Thị xã Hoàng Mai) có kết cấu thép, toàn bộ ốp trang trí bằng tấm hợp kim nhôm nhựa, trên cổng gắn bảng điện tử led 3 màu, cùng với đó là các hạng mục phụ trợ gồm: khuôn viên cổng chào, mương thoát nước, kè đá, với tổng mức đầu tư 4,8 tỷ đồng và được khánh thành vào ngày 07/10/2015.

Cổng chào - Hệ thống đèn LED dừng hoạt động
Hệ thống đèn LED dừng hoạt động một thời gian dài.

Tuy nhiên, sau 2 năm đưa vào sử dụng, công trình đã bị hư hỏng và xuống cấp ở một số hạng mục. Trong đó bảng đèn LED là điểm nổi bật nhưng đã bị hỏng, tấm sắt đáy chân bị hoen rỉ, bong tróc từng mảng lớn, cây xanh bị chết khô và cỏ mọc um tùm.

Một người dân xã Quỳnh Lộc cho biết: “Cổng chào của tỉnh Nghệ An nhìn thì hoành tráng nhưng nói thật là rất phản cảm. Cổng chào và các công trình phụ trợ hư hỏng, cây xanh và nhất là bảng đèn LED thì bị hư gần 6 tháng nay nhưng chẳng có đơn vị nào đứng ra sửa chữa, bảo dưỡng. Khu vực trồng cây xanh thì bị chiếm dụng làm nơi đi vệ sinh cho người dân đi qua đây, trông nhếch nhác và phản cảm quá. Nhìn lại đằng kia, Thanh Hoá làm cái cổng chào đơn giản hơn nhưng được chăm sóc nên là vẫn là điểm nhấn”.

Trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Hùng – TP Dự án 3, Ban QLDA Công trình giao thông, Sở GTVT Nghệ An, ông Hùng cho biết: “Cổng chào phía bắc do Sở GTVT làm chủ đầu tư và sau khi công trình hoàn thành thì đã chuyển giao cho đơn vị quản lý, sử dụng là UBND Thị xã Hoàng Mai. Công trình này cũng đã hết thời gian bảo hành, nên trách nhiệm là của đơn vị quản lý”.

Sau đây là một số hình ảnh PV Thương hiệu và Pháp luật ghi nhận được:

Cổng chào - Tấm ốp hợp kim bị bong bật
Tấm ốp hợp kim bị bong ra gây mất mỹ quan.
Cổng chào - Gạch lát nền bị xe leo lên làm vở nhưng không được xử lý
Gạch lát nền bị vỡ.
Cổng chào - Cỏ dại mọc um tùm nhưng không dược chỉnh trang
Cỏ dại mọc um tùm do không có đơn vị nào đứng ra chăm sóc.
Cổng chào - Chân cột là nơi dán quảng cáo
Chân cột cổng chào là nơi dán quảng cáo.
Cổng chào - Cây chết khô
Cây xanh bị chết khô.
Cổng chào - Các tấm sắt lát nền bị hoen rỉ bong tróc
Các tấm sắt lát nền bị hoen rỉ...
Cổng chào - Các tấm sắt lát nền bị hoen rỉ bong tróc 2
,...bong tróc.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu