10:09 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhật Thủy: "Tôi không thể giống như Bảo Anh, Hương Tràm"

00:11 02/08/2017

(THPL) - Quán quân Vietnam Idol 2014 tự nhận mình không thể chạy đua được với những ca sĩ đang có “sức hút” với khán giả như Hương Tràm, Bảo Anh…Đây là lời thú nhận sự thất bại hay Nhật Thủy đang ấp ủ những dự định riêng cho con đường nghệ thuật của mình?

Ba năm sau khi trở thành quán quân cuộc thi Vietnam Idol 2014, Nhật Thủy dường như “mất tích” và không có nhiều hoạt động tạo được sức hút trên con đường âm nhạc. Trong khi đó những cái tên như Hương Tràm, Bảo Anh, Trung Quân Idol, Bùi Anh Tuấn... có bước đệm từ những cuộc thi truyền hình thực tế như Nhật Thủy đã trở thành những ca sĩ được khán giả săn đón. Họ nhanh chóng bắt tay vào nhiều sản phẩm âm nhạc, tạo ra hàng loạt hit “quậy tưng bừng” trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.

Nhật Thủy đang ngày càng cố gắng bắt nhịp xu hướng trẻ để phù hợp hơn với thị hiếu âm nhạc hiện đại. (Ảnh: NVCC)

Trong khi các đồng nghiệp cùng lứa đang mệt mài hoạt động nghệ thuật thì Nhật Thủy đang ở đâu, làm gì? Có phải Nhật Thủy đang “ngủ quên” trong chiến thắng của mình. Việc lựa chọn theo đuổi hình ảnh nữ tính, có phần "sạch sẽ" với dòng nhạc pop, ballad giữa một showbiz cạnh tranh khốc liệt thì có vẻ như Nhật Thủy có phần bị "chìm" bởi sự dè dặt, e ngại của chính mình?

Chính sự không cầu kỳ, màu mè, táo bạo ấy khiến Nhật Thủy bị "nhàn nhạt" giữa sự phát triển thị hiếu âm nhạc của giới trẻ hiện nay. Có thể vì thế mà nữ ca sĩ gốc Nam Định nhận mình không thể táo bạo thay đổi như Hương Tràm, Bảo Anh?

Trong 3 năm qua, Nhật Thủy dường như khá im ắng trong các hoạt động nghệ thuật và đường đua nhạc Việt cũng không có sự góp mặt của các sản phẩm âm nhạc từ cô... Cô trở nên mờ nhạt trong lòng khán giả. Chưa kể đến việc Nhật Thủy không sở hữu một ngoại hình sáng sân khấu trong khi các ca sĩ nữ khác liên tục làm mới hình ảnh cập nhật xu thế của giới trẻ. Chỉ có Nhật Thủy vẫn vậy - một cô gái chưa rõ nét về cá tính trong âm nhạc cũng như về hình ảnh. Liệu đó có phải Nhật Thủy đang bị cũ kỹ, chậm lại?

Thế nhưng xu hướng gần đây ở làng giải trí Việt đưa ra một bài toán nghịch lý, đó là, nếu không có sản phẩm dày, đều đặn thì Quán quân cũng trở thành "Zero" trong lòng người yêu nhạc. Điều này cho thấy, dù đời sống âm nhạc đang có xu hướng thay đổi, người ca sĩ cũng cần có sản phẩm âm nhạc, may mắn sẽ có cho mình bài hit, các show diễn, live show định vị tên tuổi…

Ngay cả với những tên tuổi nghệ sĩ với bề dày kinh nghiệm, đã có nhiều bài hit sống trong sự nghiệp âm nhạc cũng không cho phép mình được “ngơi nghỉ” một giây phút nào. Nhật Thủy cũng đang “chạy đua” trong guồng quay ấy, muốn thành công, không có cách nào khác là thay đổi mình để phù hợp hơn với thị hiếu khán giả. Thời điểm này chính là lúc Nhật Thủy đổi mới chính mình?!

Trở lại lần này, trong một tâm thế khác, tự tin, chững chạc và có phần sexy, có thể coi là bản lĩnh hơn, Nhật Thủy chấp nhận thử thách mình dù thành công hay thất bại. Cô hy vọng sản phẩm mới này là bước chuyển mình được khán giả ghi nhận.

Nhật Thủy ra mắt single “Mùi hương”, ca khúc đánh dấu sự thay đổi phong cách âm nhạc của nữ ca sĩ từ Pop-ballad sang R&B. (Ảnh: NVCC)

“Mùi hương” đánh dấu sự thay đổi trong phong cách âm nhạc của Nhật Thủy. Ca khúc là sự hợp tác giữa Nhật Thủy với nhạc sĩ Thanh Bình và ca sĩ Hoàng Tôn. Có thể nói đây là ca khúc đầu tiên đưa Nhật Thủy có cơ duyên đến với R&B dù trước đó, Nhật Thủy luôn mê mẩn và "nghiền" dòng nhạc này. Cô luôn hi vọng cuộc đời mình sẽ có những ca khúc R&B "để đời" được khán giả yêu mến.

“Mùi hương” với ca từ nhẹ nhàng, kể về một mối tình cách đây hai năm của Nhật Thủy. Cô chia sẻ đó là những cảm xúc rất thật, sự trong sáng, hồn nhiên trong tình yêu của một cô gái bắt đầu cho một giai đoạn trưởng thành. Nhật Thủy quen một anh chàng bằng tuổi khi đi tập một chương trình ca nhạc, gần như gọi là tình yêu “sét đánh” khi bị quyến rũ bởi hương nước hoa từ cậu ấy. Làm quen dần rồi yêu nhau như một lẽ thường. Cũng hẹn hò, tỏ tình,...tình yêu đó cũng trải qua những kỉ niệm đáng nhớ và có phần “mộng mơ”.

Thời gian đó, cô quá cầu toàn trong tình yêu, cứ nghĩ mọi thứ phải đẹp như trong phim Hàn mà cô hay xem vậy. Thời gian yêu nhau chưa đủ dài nhưng cả hai cũng tự nhận thấy có những điểm chưa phù hợp và quyết định dừng lại. Nhật Thủy quyết tâm tạm dừng “yêu đương” để tập trung cho sự nghiệp, đó cũng là thời điểm cô tham gia Vietnam Idol. Cũng mất khoảng thời gian khá dài để lấy lại cảm xúc và sẵn sàng tìm kiếm một tình yêu mới cho mình nhưng cô phải công nhận: ""Mùi hương’" thực sự đôi khi gặp ở đâu đó hay thoảng qua khiến tôi giật mình, lúc đó tôi chỉ mỉm cười một mình và hít một hơi thật sâu. Dễ thương mà!". 

Nhật Thủy chia sẻ những cảm xúc đó và dòng nhạc mình muốn theo đuổi với nhạc sĩ Thanh Bình và Hoàng Tôn. Họ đã cùng thống nhất, lên ý tưởng và thực hiện một sản phẩm âm nhạc về câu chuyện này. Cô muốn chuyển đến người nghe một thông điệp: "Không phải tất cả các mối tình, sự chia ly đều để lại đau khổ. Chia tay thì buồn, nhưng những gì đã qua, hãy nghĩ về nó với những gì tốt đẹp nhất". Cứ như vậy, Thủy thể hiện “Mùi hương” với những cảm xúc mộc mạc, tự nhiên và “dễ thương” như câu chuyện tình yêu của mình.

Sự trở lại lần này, Nhật Thủy không có lợi thế để đầu tư vào những sản phẩm EDM, dance... sôi nổi và trẻ trung như các ca sĩ trẻ hiện nay. Tuy nhiên, trong con đường âm nhạc tới đây cô vẫn cố gắng cho ra những sản phẩm âm nhạc trẻ, hợp thị hiếu số đông công chúng.

Cô chia sẻ: ""Mùi hương" có thể không thành hit, nếu may mắn được khán giả đón nhận và ủng hộ thì đó là một thành công rồi. Nghệ thuật là vô vàn và luôn cần sự thay đổi. Nó giống như món ăn tinh thần, ăn nhiều sẽ chán. Vì vậy mình phải thay đổi. Tôi sẽ lạc quan, cố gắng hơn và coi đó như khởi đầu cho những chặng đường tiếp theo của mình". 

 Xuân Hà

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu