02:34 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhật sẽ phun tuyết để chống nóng cho Olympic mùa hè Tokyo 2020

10:50 20/09/2019

(THPL) - Thế vận hội Tokyo 2020 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 7 và 8, thời điểm Nhật Bản bị cái nóng ngột ngạt bao trùm, và ban tổ chức phải tính đến nhiều biện pháp đối phó - bao gồm cả việc dùng tuyết nhân tạo - để chống lại cái nóng.

Theo báo Thanh niên, thời điểm tổ chức Thế vận hội Tokyo năm 2020 rơi vào tháng 7 và tháng 8, khoảng thời gian Nhật Bản bị cái nóng ngột ngạt bao trùm; cộng thêm tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp, nóng lên toàn cầu có xu hướng gia tăng cao, khiến quá nhiệt có thể trở thành nguy cơ lớn với sức khỏe.

Ảnh minh họa: BBC.

Trong đợt nắng nóng tháng 7-8/2019, đã có hàng chục người thiệt mạng tại Nhật Bản vì nắng nóng, trong đó một công nhân xây dựng làm việc tại công trình phục vụ thế vận hội cũng thiệt mạng nghi do sốc nhiệt.

Trong lúc công tác chuẩn bị cho Thế vận hội 2020 tại Nhật Bản đang vào giai đoạn nước rút, ban tổ chức đã nỗ lực nghĩ ra nhiều biện pháp chống nóng, trong đó có thử nghiệm phun tuyết nhân tạo. Và trong hôm 13/9, ban tổ chức đã thử phun tuyết lên một nhóm khán giả để đánh giá tác dụng chống lại nhiệt độ và độ ẩm cao hay không.

Theo báo điện tử VTV, ông Taka Okumura, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020, cho biết: "Chúng tôi muốn thử mọi phương án để đối phó với thời tiết nắng nóng. Thông qua việc sử dụng máy phun tuyết nhân tạo, chúng tôi nhận thấy dù không thể hạ nhiệt độ nhưng lại mang đến cảm giác thú vị cho khán giả".

Tháng 7/2019, Ban tổ chức cũng áp dùng nhiều biện pháp khác nhau như: phun sương, xây dựng khu nghỉ có mái che và điều hòa nhiệt độ, phân phát nước và túi đá cho khán giả.

Ngoài ra, các biện pháp đối phó nhiệt độ cao khác bao gồm máy phun hơi nước và khu nghỉ có máy lạnh cũng được đưa ra nhằm giúp khán giả và vận động viên cảm thấy thoải mái, mát mẻ trong suốt thời gian tổ chức thế vận hội.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu