07:41 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhân viên tài chính huyện làm giả sổ đỏ để lừa đảo hàng chục tỷ đồng

15:38 16/11/2018

(THPL) - Nguyên nhân viên Phòng Tài chính huyện Bắc Bình (Bình Thuận) bị cáo buộc làm giả nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau đó đem bán cho nhiều người ở TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận.

Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 16/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét và bắt giam Phạm Thanh Liêm (35 tuổi, ngụ tại xã Phan Rí Thành, Bắc Bình, Bình Thuận) nguyên là nhân viên Phòng Tài chính huyện Bắc Bình, để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khám xét nhà đối tượng Liêm. Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin ban đầu, Liêm bị tình nghi đã làm giả nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau đó đem bán cho nhiều người ở TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận.

Theo báo Người Lao Động, số tiền Liêm lừa đảo chiếm đoạt là hơn 70 tỷ đồng. Số tiền này Liêm dùng để mua nhiều xe hơi đắt tiền và đang xây dựng một nhà hàng tiệc cưới vào loại to nhất tại huyện Bắc Bình. Sự giàu lên bất thường của vợ chồng Liêm làm nhiều người dân địa phương không khỏi bất ngờ.

Sự việc bị vỡ lở khi nhiều người mua đất qua sổ đỏ giả của Liêm phát hiện và làm đơn tố cáo. Trong đó, có người thuê các băng nhóm xã hội đen bao quanh nhà Liêm gây áp lực đòi nợ.

Công an huyện Bắc Bình phải bảo vệ vợ và con của Liêm. Hiện, công an đã di lý Liêm về trại tạm giam của Công an tỉnh Bình Thuận để tiếp tục điều tra.

Tú Anh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu